Sau một ngày làm việc mệt nhoài, bạn cảm thấy không còn chút năng lượng nào cả. Hôm nay, cũng như bao ngày khác, bạn sẽ ăn một bữa tối tẻ nhạt, xem TV một chút, bất kể chương trình gì, miễn là làm bạn không còn nghĩ đến công việc nữa.
Nghe có vẻ ảm đạm, đúng không? Tuy nhiên bạn có thể tận dụng quãng thời gian này để làm điều gì đó có ích hơn. Nhờ thế không những sự nghiệp của bạn sẽ sáng sủa hơn mà chất lượng khoảng thời gian cá nhân của bạn cũng được cải thiện.
Lợi ích của việc tận dụng một giờ sau khi rời văn phòng
Trước hết: Nếu bạn dành một giờ sau khi đi làm về để làm điều gì đó có ích (dù là đọc sách hay học ngoại ngữ), bạn sẽ cảm thấy mãn nguyện, và vì thế, hạnh phúc hơn. Điều này tất nhiên sẽ thể hiện trong kết quả công việc của bạn. Và sớm hay muộn thì cấp trên của bạn cũng sẽ nhận ra điều đó.
Thứ hai, bạn không thể học điều gì mới hay đắm mình trong thú vui nào đó của mình hoàn toàn trong giờ làm được. Không những làm bạn xao lãng mà kết quả công việc của bạn cũng vì thế mà đi xuống. Chính khoảng thời gian một giờ sau khi rời văn phòng là lúc bạn có thể hướng đến những mục tiêu của mình.
Thứ ba, một giờ mỗi ngày có thể tạo nên sự khác biệt lớn lao sau một quãng thời gian dài. VD: nếu bạn học ngoại ngữ trong 1 giờ mỗi ngày, thì sau 1 năm học tập và thực hành chăm chỉ, bạn đã khá thành thạo trong việc sử dụng ngôn ngữ đó.
Và cuối cùng, bạn phải luôn chú ý là các công ty có thể sẽ tuyển dụng hoặc thăng chức cho bạn dựa vào những gì bạn học được trong một giờ sau khi làm việc. Chẳng hạn, nếu bạn học tiếng Ý, nó có thể có lợi cho bạn khi một công ty nào đó đang tìm kiếm kỹ năng ngôn ngữ đặc biệt này ngoài kỹ năng chuyên môn của bạn.
Những vấn đề gì có thể nảy sinh khi nhàn rỗi?
Bản thân một người có thái độ "nhàn rỗi" và lười nhác trong cuộc sống thì không thể mong chờ cuộc sống của mình thay đổi. Nghĩa là không có bước tiến, không mục tiêu, không có tương lai sáng sủa hơn so với những gì họ có ở hiện tại.
Vấn đề tiếp theo là việc đắm mình trong một cuộc sống nhàn rỗi "bền vững" như thế sẽ khiến tinh thần của bạn sa sút và đẩy bạn vào trạng thái trầm cảm. Căn bệnh này, ngoài những tổn thương cho chính sức khỏe của bạn, còn ảnh hưởng đến hiệu suất công việc và các điều kiện làm việc, chẳng hạn như quan hệ giữa bạn với cấp trên, vị thế hiện tại của bạn trong công ty, v.v.
Chỉ cần một giờ mỗi ngày sau khi làm việc cũng đủ để tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của bạn.
Dưới đây là những việc bạn có thể làm để tận dụng khoảng thời gian quý báu này:
1. Đọc sách:
Bạn có thể đọc bất cứ thứ gì, từ tiểu thuyết giả tưởng cho đến hiện thực, từ chuyện thần thoại cho đến hồi ký, từ chuyện tình cảm cho đến kinh dị. Đọc sách 1 giờ mỗi ngày có thể giúp bạn đọc xong một cuốn sách mỗi tuần. Bạn càng đọc nhiều thì càng biết nhiều. Nó sẽ góp phần mở rộng các chủ đề giao tiếp của bạn, và thậm chí có thể mang lại cho bạn những kiến thức liên quan đến công việc.
2. Thực hiện những dự án cá nhân:
Điều này sẽ rất có lợi nếu nơi bạn làm việc không giao đủ việc cho bạn. Bạn có thể tự làm website, tham gia các hoạt động tình nguyện, v.v. Tất cả đều mang lại cho bạn những giá trị cá nhân quý báu, chẳng hạn như học được ý nghĩa của tinh thần đồng đội, cách đối phó với ngày đến hạn, cách tiếp nhận những phản hồi cho kết quả công việc của mình. Những điểm này đều là chỉ dấu cho một sự nghiệp thành công.
3. Tạo thêm các mối quan hệ:
Quan hệ chính là một điểm cộng không thể phủ nhận đối với sự nghiệp hoặc sự thăng tiến cá nhân của một người. Tất cả những gì bạn cần làm là ra ngoài và gặp gỡ người khác. Thậm chí bạn cũng có thể tổ chức các cuộc tụ tập vui vẻ với các đồng nghiệp.
Tất cả những điều nêu trên chỉ là một ví dụ nhỏ về những gì bạn có thể làm trong 1 giờ sau khi rời nơi làm việc. Hãy nghĩ thoáng lên, sáng tạo thêm và làm theo niềm đam mê của bạn.
Đinh Vân (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.