Có thể mọi người đã quá mệt mỏi với gia đình, bạn bè, công việc và cả những mối quan hệ hoặc cũng có thể họ đã làm một cuộc cai nghiện kỹ thuật số cho năm mới. Dù thế nào thì Facebook đã trở nên “yên tĩnh” hơn trước đây rất nhiều.

Theo số liệu mới nhất của công ty SocialBakers, số lượng người sử dụng Facebook đã giảm gần 1,4 triệu người trong tổng số hơn 167 triệu người sử dụng ở Mỹ và 1 tỷ người trên thế giới vào đầu tháng mười hai vừa rồi. Số người này tương đương với số dân ở San Antonio, Texas.

Tại sao số lượng người dùng sụt giảm? Quảng cáo gia tăng và phí thí nghiệm mới có thể tác động đến người dùng, các chuyên gia cho biết.

Chẳng hạn, đầu tháng này, Facebook thử nghiệm tính tiền người dùng (với phí đạt mức cao nhất 100 USD) để gửi tin nhắn cho những người nằm ngoài danh sách bạn bè của họ. Trước đó, vào tháng 10, Facebook đưa ra quyền lựa chọn để kết bạn được nhiều hơn với chi phí 7 USD. “Có lẽ như nó thay đổi 2 tuần một lần”, K. Jason Krafsky (đồng tác giả quyển sách “Facebook và Hôn nhân”) cho biết.

Facebook đang dần trở nên bão hòa. Ảnh: internet

Với thị phần 54% tại thị trường Mỹ, một số chuyên gia công nghệ cho rằng sự tăng trưởng của Facebook đã được ràng buộc để bắt đầu chậm lại. Trong thực tế, thị phần của Facebook thực sự chỉ ở mức 80% nếu cấm người sử dụng dưới 13 tuổi và trên 65 tuổi. “Đối với Facebook, việc phát triển người dùng ồ ạt ảnh hưởng đến kết quả tài chính của công ty, Rick Summer một nhà phân tích tại Morningstar cho biết, do đó công ty sẽ cho ra đời tính năng mới để thay thế”.

Khi sử dụng Facebook, mọi người bị mất nhiều thứ ở đời thực và vướng vào những cuộc tranh luận vô bổ. “Trong năm nay, một số người ‘nghỉ giải lao’ và những người xem Facebook như trò lãng phí thời gian sẽ xóa tài khoản vĩnh viễn”, nhà phân tích truyền thông xã hội Jennifer P. Brown cho biết. 6 người trong mạng lưới của cô đã từ bỏ Facebook trong năm nay và bản thân cô đã không sử dụng từ các phương tiện truyền thông xã hội trong tháng này. Brown nói thêm cô quá mệt mỏi xung quanh cuộc tranh luận về kiểm soát súng sau vụ xả súng ở Connecticut.

“Học sinh và giáo viên quay trở lại trường học và họ không cần nhiều “tình bạn kỹ thuật số” mà cần sự tương tác ngoài đời thật nhiều hơn", ông Jason Keath, người sáng lập và giám đốc điều hành của SocialFresh.com, công ty đào tạo một phương tiện truyền thông xã hội nói. Những người khác dường như đã từ bỏ Facebook hoàn toàn. Brian Smith, nhân viên tại San Francisco, cho biết đã xóa tài khoản của mình. Anh lựa chọn các môn thể thao và tin tức quốc tế thay vì sử dụng Google+ và chính trị thay cho Twitter. "Facebook cảm thấy giống như một cuộc hội ngộ bạn bè trung học không bao giờ kết thúc vậy", anh cho biết.

Có lẽ mạng xã hội đã đến giai đoạn bão hòa!

Theo doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.