CafeLand - Facebook đang tìm cách phá vỡ sự thống trị lâu nay của quảng cáo truyền hình bằng cách lên kế hoạch đưa các đoạn video quảng cáo kéo dài 15 giây vào giao diện News Feed.

Theo đó người dùng sẽ thấy tối đa 3 mẫu quảng cáo trong News Feed của mình trong một ngày với thời lượng 15s, đây là thời lượng thời lượng tiêu chuẩn ngắn nhất cho các đoạn quảng cáo trên TV. Và đây cũng là thời lượng của một video quay bằng Instagram (ứng dụng mà Facebook mua với giá 1 tỉ USD), thế nên những mẫu quảng cáo nhiều khả năng sẽ xuất hiện với hình dáng tương tự như các đoạn clip được upload từ phần mềm này.

Dự kiến chi phí các công ty phải trả cho Facebook để chạy một chiến dịch sử dụng loại hình quảng cáo này khoảng 1 triệu USD đến 2,5 triệu USD mỗi ngày, tùy vào lượng khán giả cần nhắm đến theo độ tuổi và giới tính người xem. Và khi các tính năng quảng cáo video chính thức hoạt động thì không ít khách hàng sẽ chuyển từ quảng cáo truyền hình sang internet trong tương lai, nhất là trong các khung giờ vàng (từ 8 giờ tối đến 11 giờ tối) bởi vì trong khung thời gian này, hàng triệu người sẽ duyệt mạng xã hội thay vì xem truyền hình.

Trước đó, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg của Facebook đã nhiều lần quyết định hoãn triển khai chương trình nhúng video quảng cáo tự bật trong bảng tin người dùng, vì vị CEO này muốn củng cố thêm sự gắn bó của các thành viên với dịch vụ của họ.

Ý tưởng này được đưa ra nhằm tận dụng hàng triệu người sử dụng facebook mỗi ngày, mặc dù theo dự báo quý trước thì các thành viên sử dụng facebook giảm nhưng trên thực tế thì con số này đang tăng lên hàng ngày, theo báo báo kết quả quý II do Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg cho biết: Ước tính mỗi đêm có khoảng 88.000.000-100.000.000 người đang tích cực sử dụng Facebook trong giờ cao điểm.

Mặc dù vậy, truyền hình vẫn là vua trong thế giới quảng cáo vì doanh thu từ nguồn này gần như gấp đôi so với các phương tiện quảng cáo khác. Theo nghiên cứu của Publicis Groupe SA doanh thu quảng cáo internet năm 2013 dự kiến đạt 36,2 tỷ USD, trong khi đó doanh thu quảng cáo truyền hình đạt 63,9 tỷ USD.

Lạc quan về triển vọng quảng cáo của Facebook đã giúp cổ phiếu Facebook phục hồi đáng kể, cổ phiếu hôm nay đạt 36,80 USD đạt mức giá gần cao nhất kể từ đợt IPO vào tháng 5/2012 năm ngoái (38USD).

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.