Apple tiếp tục công kích Facebook, cho rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới đang thu thập một lượng lớn dữ liệu và coi thường quyền riêng tư của người dùng.

"Các giám đốc của Facebook thể hiện rõ ý định của họ là thu thập dữ liệu càng nhiều càng tốt nhằm kiếm tiền từ các hồ sơ chi tiết mà người dùng cung cấp. Họ không quan tâm đến quyền riêng tư của người dùng mà chỉ lo mở rộng danh mục sản phẩm", Jane Hovarth, đứng đầu bộ phận quyền riêng tư của Apple, nêu trong thư gửi các tổ chức bảo vệ quyền riêng tư.

Cáo buộc của Jane Horvath đã bị Facebook phản đối kịch liệt, họ tố ngược lại Apple "lợi dụng vị trí thống lĩnh trên thị trường để ưu tiên thu thập dữ liệu riêng, không cho các đối thủ cạnh tranh tiếp cận dữ liệu đó". Đại diện phía Facebook cho biết: "Quyền riêng tư mà họ nói chỉ là lợi nhuận".

Apple tiếp tục chỉ trích Facebook về quyền riêng tư.

Được biết, phía Apple có ý định ra mắt App Tracking Transparency (tạm dịch: phần mềm theo dõi minh bạch) vào đầu năm 2021. Thế nhưng dự án đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi kể từ lúc Apple công bố kế hoạch vào tháng 7 vừa qua. Trước sự phản đối đến từ những người làm trong ngành quảng cáo, Apple quyết định trì hoãn việc ra mắt sản phẩm vào tháng 9 để có thêm thời gian chuẩn bị.

Facebook và những công ty hoạt động nhờ quảng cáo trực tuyến khác tin rằng động thái của Apple sẽ khiến doanh thu của họ bị ảnh hưởng nặng nề, do người dùng sẽ được "nhắc nhở" rằng họ đang chia sẻ dữ liệu của mình cho quảng cáo. Vào tháng 8, CEO Faceboook, Mark Zuckerberg nói rằng Apple đang "ngăn sáng tạo, ngăn cạnh tranh" và sử dụng App Store để "tính mức phí độc quyền", đồng thời cảnh báo các nhà phát triển có thể mất tới 50% doanh thu từ quảng cáo trên iOS 14.

Thục Anh (Công Lý)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.