Khi đến Dubai, chúng tôi mới hiểu ra, Emirates không chỉ dừng lại ở một hãng hàng không của xứ sở Ả Rập giàu có. Công ty này đã phát triển hoạt động du lịch và lữ hành trên quy mô đồ sộ, cùng nhiều đơn vị như Emirates SkyCargo, Skywards và trường Đại học Hàng không Emirates. Họ sở hữu 50 thương hiệu, với hơn 60.000 nhân viên, đạt doanh thu kỷ lục, lên tới 82.6 tỉ ADE (tương ứng 22.5 tỉ USD), tăng 13% so với kết quả của năm 2012.

Các tiếp viên hàng không của Emirates được đào tạo với các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và dịch vụ

Nhưng với người tiêu dùng thế giới, Emirates được biết đến bởi các dịch vụ và hình ảnh chuyên nghiệp của đội ngũ tiếp viên hàng không, được tuyển chọn từ hơn 130 quốc gia và nói hơn 55 ngôn ngữ. Tổng số hơn 18.000 tiếp viên hàng không mà hãng sử dụng đều đã được đào tạo tại Trường đào tạo Tiếp viên Hàng không Emirates rất hoành tráng nẳm ở trung tâm Dubai.

Emirates mở cơ sở đào tạo này vào mùa hè năm 2007. Kể từ đó, các tiếp viên hàng không của hãng này đã được đào tạo với các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và dịch vụ. Việc đào tạo bao gồm kết hợp cả lý thuyết và thực hành, với mô phỏng chuyển động thực tế của các loại máy bay khác nhau.

Chúng tôi được tận mục sở thị tại trung tâm huấn luyện của Dubai. Một tiếp viên bắt đầu hành trình huấn luyện của họ trong hơn 7 tuần trên tất cả các loại máy bay của Emirates như A330/A340, 777 và A380, gồm có quy trình an toàn khẩn cấp và sơ tán, đào tạo y tế, huấn luyện về dịch vụ trong khoang hành khách, hình ảnh và đồng phục, kỹ năng bán các mặt hàng miễn thuế

Các thiết bị mô phỏng như vừa nói được thiết kế hiện đại và bao gồm đầy đủ các mô phỏng chuyển động và khói, cũng như hiển thị hình ảnh và âm thanh, phản ánh các tình huống thực tế để việc huấn luyện chân thật nhất có thể. Nó cũng bào hàm việc các tiếp viên phải xử lý thuần thục các tình huống không tặc, kiểm tra an ninh.

Một căn phòng lớn trưng bày đầy đủ nội thất và công cụ bàn ăn để huấn luyện bay. Các tiếp viên cho chúng tôi biết, họ được giảng dạy toàn diện từ các bữa ăn được phục vụ theo tiêu chuẩn nhà hàng đến việc kết hợp đồ uống hoàn hảo, mang tính đẳng cấp của Emirates làm sao để tạo tính chuyên biệt “năm sao” của Emirates trong việc “dùng bữa như ở nhà hàng sang trọng” trên độ cao 40.000 feet.

Một tân binh mới sẽ không dễ dàng để trở thành một tiếp viên hàng không Emirates thực thụ. Họ phải cần nỗ lực không ngừng nghỉ trong những thời gian bay khác nhau để tìm được vị trí thăng hạng trong nghệ này. Được biết, sau 12 đến 18 tháng, tiếp viên hàng không có thể được thăng lên làm việc trong khoang hạng thương gia. Sau đó 12 tháng nữa, họ có thể tham gia đào tạo để trở thành tiếp viên hàng không trên khoang Hạng nhất.

Sự sang trọng, tỉ mỉ và đẳng cấp dường như mang tính lịch sử cao. Từ yêu cầu của thành phố Dubai về một hãng hàng không quốc tế cho riêng mình, tấm séc trị giá 10 triệu USD từ Hoàng thân Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, hai chiếc máy bay thuê và đội bay nhỏ đã thành lập nên một hãng hàng không có lượng khách hàng đặt cao nhất hiện nay. Vì thế, hãng hàng không này hiển nhiên tự áp lực cho họ một chuẩn mực cao top đầu thế giới cũng không phải không có lý do.

Suy cho cùng, Emirates là câu chuyện về trí tuệ tập thể. Trí tuệ này không chỉ ở tính đoàn kết thống nhất trong một phi đội bay với hơn 230 máy bay hiện đại có khoang rộng, gắn kết 140 điểm trên 6 lục địa, mà còn ở sự đồng bộ trong dịch vụ hàng không khép kín. Đó là, không chỉ đảng cấp trên không, hàng không Emirates còn trình làng sự sang trọng và chỉn chu trong các dịch vụ mặt đất.

Chúng tôi đến thăm một trong các phòng chờ Emirates tại sân bay Dubai. Đó là một khu vực yên tĩnh, và đây chỉ là một trong 37 khu phòng chờ riêng biệt tại các sân bay lớn trên toàn cầu được kiến trúc tinh tế và đẹp mắt, với những tiện nghi về phòng tắm, thưởng thức đồ uống thượng hạng, các món ngon và internet. Các phòng chờ được lát sàn bằng đá cẩm thạch Ý, ghế sofa làm bằng da chất lượng cao từ Ý, đồng hồ treo tường bằng vàng hiệu Rolex từ Geneva, phòng tắm được thiết kế mang phong cách châu Âu và các hồ nước trang trí để làm cho không gian phòng chờ yên bình hơn

Sự tráng lệ của Dubai một lần nữa có thể thấy qua sức phát triển của hàng không Emirates trên thế giới. Các nhân viên trong Emirates tỏ ra tự hào khi được hỏi về sự đóng góp của họ trong hãng này, và nhiều trong số đó gắn kết khá dài với công ty trong sự nghiệp của họ. Điều gì làm nên sự thành công của một hãng hàng không đẳng cấp? Nó có thể đến từ các yếu tố vật chất, hạ tầng, nhưng có lẽ quan trọng hơn đó, đó là một tinh thần phục vụ từ “trái tim đến trái tim”.

Tàng Long (NCĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ngành hàng không thế giới nỗ lực kéo khách

    Ngành hàng không thế giới nỗ lực kéo khách

    16/03/2017 10:18 PM

    Các hãng hàng không đang đua nhau nâng cấp hạng ghế ngồi cùng những dịch vụ xa hoa nhất nhằm chiều lòng những thượng khách của bầu trời. Đó là những nỗ lực nhằm chống lại tương lai ảm đạm của ngành hàng không thế giới.

  • Emirates - Hành trình đến với đội bay chuyên nghiệp hàng đầu thế giới

    Emirates - Hành trình đến với đội bay chuyên nghiệp hàng đầu thế giới

    07/04/2015 10:56 AM

    Khi đến Dubai, chúng tôi mới hiểu ra, Emirates không chỉ dừng lại ở một hãng hàng không của xứ sở Ả Rập giàu có. Công ty này đã phát triển hoạt động du lịch và lữ hành trên quy mô đồ sộ, cùng nhiều đơn vị như Emirates SkyCargo, Skywards và trường Đại học Hàng không Emirates. Họ sở hữu 50 thương hiệu, với hơn 60.000 nhân viên, đạt doanh thu kỷ lục, lên tới 82.6 tỉ ADE (tương ứng 22.5 tỉ USD), tăng 13% so với kết quả của năm 2012.

  • Kiểu kinh doanh ngược đời của hãng hàng không số một ở Dubai

    Kiểu kinh doanh ngược đời của hãng hàng không số một ở Dubai

    16/10/2014 2:31 PM

    Trong các quảng cáo của Emirates Airlines không hề có thông tin về kích thước ghế ngồi hay loại sâm panh được phục vụ, mà tập trung vào yếu tố xa xỉ và dịch vụ đẳng cấp.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.