CEO Tesla cho rằng, chính phủ Mỹ đang đi đường dễ với nền kinh tế, nhưng ngăn chặn sự phát triển của ngành xe điện và năng lượng tái tạo.
Ảnh minh họa.
Ngành công nghiệp dầu mỏ, dù không được đánh giá cao, vẫn đóng vai trò quan trọng với nhân loại bởi đây là nhiên liệu chính yếu hiện tại của xã hội ngoài người.
Tờ The Gardian gần đây dẫn lời CEO Tesla là Elon Musk, khi ông này tin rằng đã đến lúc bắt đầu cuộc chiến với những tập đoàn dầu mỏ, nhằm mở đường cho những giải pháp năng lượng thay thế an toàn hơn.
Trong buổi nói chuyện thuộc diễn đàn World Energy Innovation tại nhà máy Tesla California, Elon Musk chỉ trích sức ảnh hưởng hành lang của ngành công nghiệp dầu khí đối với các chính trị gia tại Washington cũng như tại nhiều quốc gia khác.
Cụ thể, Musk sẵn sàng chấp nhận cắt giảm các khoản trợ cấp dành cho xe điện hiện tại, trong trường hợp thuế carbon được tăng, đồng nghĩa với việc tăng giá các phương tiện dùng xăng dầu.
“Vấn đề nền tảng với nhiên liệu hóa thạch là chúng có quá nhiều trợ cấp”, Musk phát biểu, “mỗi chiếc xe chạy xăng dầu đều được trợ cấp, và cách giải quyết tốt nhất là tăng thuế carbon. Các chính trị gia chọn con đường dễ hơn, đó là tăng đồng thời trợ cấp cho xe điện, nhưng mức trợ cấp thấp hơn so với xe xăng dầu. Điều này làm yếu đi các động lực về kinh tế trong quá trình chuyển đổi sang một ngành vận tải và năng lượng sạch hơn”.
Dù nghe qua có vẻ rất hay, nhưng ít chính trị gia nào sẽ chọn con đường tăng thuế carbon, bởi nó dẫn đến hệ quả không thể tránh khỏi là chi phí tăng cao cho bất kỳ ai phụ thuộc vào xe nhiên liệu dầu khí.
Zing
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.