Tài sản của Elon Musk một tuần qua đã bay hơi cùng chiều giảm của cổ phiếu Tesla và giá Bitcoin.

Năm ngoái, Elon Musk thiết lập kỷ lục một trong những chuỗi gia tăng tài sản nhanh nhất lịch sử. Tuy nhiên, mọi thứ cũng đang đảo lộn rất nhanh.

Từ đầu tuần này (1/3), CEO Tesla đã mất 27 tỷ USD khi cổ phiếu nhà sản xuất xe điện Mỹ lao dốc trong đợt bán tháo cổ phiếu công nghệ. Vẫn là người giàu thứ hai thế giới, nhưng Musk chỉ còn sở hữu khối tài sản 159,9 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Hiện khối tài sản của Musk kém Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới khoảng 20 tỷ USD.

Vốn hoá của Tesla giảm khoảng 300 tỷ USD từ đầu năm. Ảnh: Bloomberg

Kết thúc phiên giao dịch hôm 5/3, cổ phiếu Tesla đã xuống gần 598 USD - mức thấp nhất từ ngày 3/12 năm ngoái. Chỉ trong tuần này, cổ phiếu Tesla lao dốc 11% và thiết lập chuỗi giảm 4 tuần liền, khoảng thời gian dài nhất kể từ tháng 5/2019. 4 tuần gần đây, vốn hoá nhà sản xuất xe điện Mỹ đã bốc hơi hơn 230 tỷ USD.

Tài sản của Musk không chỉ phụ thuộc vào các tác động đến ngành công nghệ. Gần đây, sự giàu có của ông cũng phụ thuộc cả vào giá Bitcoin sau khi Tesla thông báo mua số Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD hồi tháng trước. Hai tuần trước, tài sản của Musk cũng bốc hơi 15 tỷ USD sau khi ông nói trên mạng xã hội rằng giá Bitcoin và các loại tiền ảo "có vẻ cao".

Từ đầu năm nay, tài sản của một số tỷ phú khác trên thế giới cũng bị biến động mạnh. Zhong Shanshan, tỷ phú nước đóng chai Trung Quốc trở thành người giàu nhất châu Á cuối năm ngoái vừa phải nhường lại ngôi vị này cho Mukesh Ambani sau khi mất hơn 22 tỷ USD chỉ trong vài ngày.

Tú Anh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.