Gần đây, nhiều người dùng than vãn trên mạng xã hội việc Internet nhà họ quá chậm vào buổi tối.

Từ trung tuần tháng 2, nhiều người dung than phiền việc Internet của họ sử dụng rất chậm vào mỗi tối. Tuy nhiên, kết nối 4G trên di động vẫn sử dụng bình thường.

“Thật buồn khi mình phải dùng 4G trong chính ngôi nhà mà mỗi tháng mình đều đóng tiền Internet”, tài khoản Vu Lam đăng dòng trạng thái.

Thậm chí, một số trang, group cộng đồng còn lập các bảng khảo sát về việc nhà mạng bóp băng thông trong khung giờ tối. Đa phần kết quả khảo sát thể hiện Ineternet chậm là tình trạng chung mà người dùng đang gặp phải.

Người dùng than phiền kết nối Internet rất chậm trong khung 19-22 giờ mỗi ngày.

“Mỗi tháng đóng 200.000 đồng mà giờ mạng cứ tối đến là xoay vòng vòng”, tài khoản Tuấn Hưng bình luận bên dưới bài khảo sát của một nhóm cộng đồng trên Facebook.

Nhiều người dùng đã gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng để phàn nàn. Giải pháp khắc phục tạm thời được nhân viên tổng đài đưa ra là khởi động lại modem mạng. Nếu không cải thiện, phía nhà mạng sẽ cho nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra đường dây theo quy trình.

Tình trạng tốc độ Internet thấp này được ghi nhận ở nhiều nhà mạng như Viettel, FPT và VNPT. Tuy vậy, chỉ việc truy cập các web đặt máy chủ ở nước ngoài như Facebook bị ảnh hưởng. Các trang web trong nước vẫn hoạt động bình thường.

Trên fanpage của Viettel chi nhánh Đồng Nai, nhà mạng này thông báo sự cố đứt cáp biển đã ảnh hưởng đến tốc độ truy cập hướng quốc tế của tất cả nhà mạng trong nước từ 19-22 giờ.

“Dự kiến ngày 22/2, đường cáp quang biển sẽ được khắc phục xong và tốc độ sẽ trở lại bình thường”, fanpage Facebook của Viettel chi nhánh Đồng Nai viết.

Theo đại diện một nhà cung cấp Internet tại Việt Nam, hiện tuyến cáp biển quốc tế Liên Á (Intra Asia - IA) đang trong thời gian sửa chữa. Do ảnh hưởng của thời tiết nên lịch hoàn thành bị dời sang ngày 27/2.

Như vậy, lịch sửa chữa tuyến cáp IA nhánh S2 đã có tới 8 lần phải thay đổi so với dự kiến. Trong đó thời gian hoàn thành được lùi từ 29/1 đến 3/2. Sau đó lịch sửa chữa tiếp tục được dời sang 7/2, 9/2, 11/2, 13/2, 20/2 và mới nhất là 27/2.

Theo đó, khoảng 1 tuần nữa, việc kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế mới có thể trở lại bình thường.

Trọng Hưng (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc


Tham gia cộng đồng môi giới

Chia sẻ thông tin dự án tại đây
CafeLand.vn là chuyên trang ĐT bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiện, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.