Cái biệt danh Dũng Hàng Đồng đến với anh không phải vì anh làm nghề đúc đồng. Đơn giản là anh khởi nghiệp với một cửa hiệu nhỏ chỉ trên phố Hàng Đồng – nơi ấy chính là nơi khai sinh ra cái tên Dũng Hàng Đồng và cũng bắt đầu cho một cái tên Việt Hồng đầy tính nhân văn. Anh chính là Nguyễn Văn Dũng – TGĐ Cty CP Thương mại Việt Hồng.
Nguyễn Văn Dũng – TGĐ Cty CP Thương mại Việt Hồng

Con người anh chứa đựng một sự ngay thẳng, một tính cách trung thực, sự làm việc dứt khoát và nhanh chóng trong quyết định. Mới tiếp xúc lần đầu thì hơi khó nắm bắt cá tính của anh, nhưng chỉ sau một vài lần nói chuyện, thì tất cả dường như đều rát cởi mở, một vị TGĐ rất đời thường biết chăm lo gia đình, bạn bè nhất là đối với cán bộ nhân viên của mình.

Hữu xạ tự nhiên hương

Nguyễn Văn Dũng luôn tâm niệm rằng “Hữu xạ tự nhiên hương” nên khi anh bắt tay vào khởi nghiệp, anh luôn xem sản phẩm của khách hàng cũng chính là sản phẩm nhà mình dùng, chất lượng công trình của khách hàng chính là chất lượng Cty mình. Và điều đó anh cũng luôn truyền lại cho nhân viên của mình, hãy coi xem khách hàng như gia đình mình để phục vụ và chăm sóc. Ông chủ của Việt Hồng - một cty thi công, cung cấp các sản phẩm nhôm kính cao cấp cho các toà nhà từ bình dân cho tới Trung tâm hội nghị Quốc Gia, Sân vận động Mỹ Đình, Grand Plaza…. Nhưng có mấy ai biết đến đằng sau sự nổi tiếng đó là một xuất phát điểm hết sức khiêm tốn.

Anh nhớ lại: “Những năm 89, 90 của thế kỷ trước khi đó tôi vẫn đang gia công cửa hoa, cửa sắt. Nhưng rồi nhận thấy cửa sắt sẽ lỗi thời và nhường chỗ cho các loại cửa nhôm kính nhẹ hơn, rẻ hơn, mẫu mã đa dạng hơn, màu sắc cũng phong phú hơn nên tôi đã chuyển sang thi công cửa nhôm kính. Nhưng vạn sự khởi đầu nan, trong tay không có vốn để mua thiết bị, tôi đã phải bán chiếc xe máy, một tài sản lớn khi đó chỉ mua nổi một cái mắt cắt và một cái khoan để làm việc. Tôi không thể quên cái cảm giác chật chội với 10m2 mặt tiền nhà xưởng thuê trên phố Hàng Đồng. Cái cảm giác phải gượng nhẹ, phải xoay sở nhẹ nhàng để không xây xát sản phẩm của khách, điều đó gây bức bí trong tôi. Đặc biệt là có những ngày mưa gió, mất điện chỉ sợ không giao hàng kịp cho khách”. Nhưng với những nỗ lực anh đã vượt qua được tất cả tạo nên một nền tảng vững chắc.

Với phương châm uy tín hàng đầu anh chưa bao giờ sai hẹn với bất cứ một khách hàng nào đó chính là chữ tín của Dũng Hàng Đồng, là tính cách của anh. Hơn nữa giá anh đưa ra rất cạnh tranh nên hầu như khách nào lần đầu đến với anh là sẽ đến lần sau và không bỏ được. Chẳng vậy mà anh nhanh chóng chuyển địa điểm từ phố Lò Rèn ra số 2 Chương Dương Độ với 150m2 rồi lên 500m2 và bây giờ anh có một nhà máy sản xuất các sản phẩm nhôm kính tại khu công nghiệp Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên Hưng Yên với 15000m2.

Chất lượng thể hiện tích cách

Bản thân anh khi mới bắt tay vào nghề không có ai để hướng dẫn, chỉ dạy vì là nghề mới rất mới. Nhưng sẵn có kinh nghiệm của nghề làm cửa sắt anh mua catalog , xem mẫu mã về tự mày mò, tự nghiên cứu. Dần dà anh cũng nắm bắt được kỹ thuật, cách làm.

Sau 21 năm trưởng thành và phát triển cùng Việt Hồng, Dũng Hàng Đồng được gì và mất gì? Anh chia sẻ: Cái được thì cũng rất nhiều, nhưng cái khó khăn thì cũng nhiều không kém. Được là được cái tên tuổi Việt Hồng đã vang xa khắp miền Bắc, có thể coi Việt Hồng là nhà thầu thi công nhôm kính tốt nhất tại khu vực này. Được là được khi các công trình lớn mà Việt Hồng thi công đều được giao đúng tiến độ, với chất lượng cao và được nhà thầu đánh giá rất rất cao. Trong đó phải kể đến những dự án như Sân vận động Quốc Gia Mỹ Đình, Tháp đôi Hoàng Quốc Việt, Ruby Plaza….đó là những dự án cách đây 10 năm khi mà trang thiết bị chưa được hiện đại và đồng bộ như bây giờ.

Trường TH và TH BVIS - Khu Đô thị Sinh thái Vincom Village - Sài Đồng - Long Biên - Hà Nội

Nhưng đằng sau sự khen ngợi của chủ đầu tư, đằng sau danh tiếng là sự ky sinh rất lớn của anh và đồng nghiệp. Thi công sân vận động trên độ cao hơn 40m, trong điều kiện mưa bão, phải hàn trên không…rất nguy hiểm đến tính mạng, nhưng vì uy tín, vì tiến độ Việt Hồng đã hoàn thành mà không có bất cứ một sự cố nào xảy ra. Chất lượng mà anh đề ra như đúng câu slogan của cty “Chất lượng là số một – Uy tín là hàng đầu”. Chính vì chất lượng các công trình của anh luôn đạt yêu cầu dù là cao nhất nên không cần quảng cáo mà khách hàng cứ tới mỗi lúc một đông.

Có khi đang làm dự án này thì có ông chủ khác đi qua dự án đó liền vào hỏi thăm và xin số điện thoại vậy là lại trở thành khách hàng của cty. Anh luôn để cho khách hàng thoải mái nhất khi làm việc với mình. Một khi anh đã hứa là anh sẽ làm, tiến độ công trình sẽ giao đúng thời hạn. Ngay cả với nhân viên một khi anh đã hứa dù là nhỏ nhất anh cũng cố gắng hoàn thành, có khi anh nhớ cả ngày sinh nhật, ngày cưới của công nhân trong khi họ còn quên. Và anh dù bận anh cũng dành thời gian một chút để nhắn tin chúc mừng.

Giờ đây Dũng Hàng Đồng đã có nhà máy của riêng mình, anh không còn phải lo sự chật chội, không phải lo thiếu thốn trang thiết bị nữa. Bởi lẽ, nhà máy của anh được trang bị các dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ với dây chuyền máy móc nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Đức, Italia, Nhật, Đài Loan. Nhà máy gồm nhiều dây chuyền sản xuất chính: dây chuyền sản xuất cửa nhôm, dây chuyền sản xuất cửa nhựa, dây chuyền sản xuất cửa cuốn, dây chuyền sản xuất kính hộp, dây chuyền sản xuất kính dán an toàn nhiều lớp và kính tôi.

Ngoài ra, mọi hoạt động công ty cũng như nhà máy đều được kiểm soát theo quy trình quản lý chất lượng ISO 9001:2008 và cùng đội ngũ kỹ sư giỏi, công nhân kỹ thuật lành nghề, kinh nghiệm sản xuất lâu năm, nhà máy Việt Hồng có đủ năng lực cung cấp cho khách hàng các sản phẩm nhôm kính, cửa cuốn, cửa tự đông ... cho mọi công trình hiện đại trên thị trường Việt Nam.

Cho đi để nhận lại

Đó cũng là quan niệm sống của Dũng Hàng Đồng. Chiến lược của anh là Chiến lược giá. Giá luôn luôn là tốt nhất đối với khách hàng, sát nhất để khách hàng hoàn toàn thoải mái khi làm việc với Việt Hồng. Lợi nhuận có thể thấp hơn các đối thủ khác nhưng với chất lượng và uy tín cao nhất, với cam kết cao nhất Dũng Hàng Đồng lúc nào làm cũng không hết việc. Anh cho biết tới thời điểm này toàn bộ thời gian của 2013 đã được các dự án lấp đầy. Trong khi ngành xây dựng lợi nhuận giảm sút, các cty BĐS, xây dựng gặp khó khăn thì Việt Hồng luôn tăng trưởng ở mức 120% so với chỉ tiêu đề ra. Đó là điều mà Dũng Hàng Đồng đã làm rất tốt.

Với Việt Hồng anh đã có chiến lược dài hạn đúng đắn để đưa con tàu Việt Hồng đi đúng hướng. Nhưng để con tàu đó đi đúng hướng ngoài người thuyền trưởng tài đức vẹn toàn cần có những thuyền viên năng động và hiểu việc. Anh luôn hướng tới sự đào tạo chuyên nghiệp, bài bản cho nhân viên của mình. Chia sẻ với họ những kế hoạch, những dự án, ngân sách, chi phí dù lớn hay nhỏ. Những gì họ chưa được anh cũng chia sẻ rất thực có những gì anh chưa được thì cũng mong muốn nhận được góp ý, chia sẻ từ phía nhân viên. Anh coi họ như những người bạn. Chia sẻ với họ những việc từ gia đình tới công ty. Anh luôn là người phát động những chương trình tương thân tương ái, những đóng góp thể hiện trách nhiệm xã hội.

Với gia đình anh cũng là người cha mẫu mực. Có ai ngờ một người bận rộn như anh mà luôn biết cách chăm sóc gia đình. Những ngày kỷ niệm của gia đình anh hầu như chưa bao giờ vắng mặt Tối về anh vẫn dạy con học bài. Anh dạy con từ cách làm toán đến cách thức chia sẻ khó khăn với mọi người, đến nhỏ nhất là động tác đưa tiền cho các cụ già lang thang cơ nhỡ cũng phải đưa ra sao chứ không phải là cứ cho tiền là được. Đó chính là cách thể hiện sự cho đi để nhận lại. Đó cũng chính là cách anh ươm mầm non mới cho thế hệ kế cận của Việt Hồng.

Theo Xuân Sơn (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Doanh nhân Nguyễn Văn Dũng – TGD Công ty CP Sơn Hải Phòng: Kinh doanh là cái nghiệp

    Doanh nhân Nguyễn Văn Dũng – TGD Công ty CP Sơn Hải Phòng: Kinh doanh là cái nghiệp

    15/10/2017 7:30 PM

    “Đích đến của tôi là đem Sơn Hải Phòng ra thế giới” doanh nhân Nguyễn Văn Dũng – TGD công ty cổ phần Tập đoàn Sơn Hải Phòng chia sẻ cùng DĐDN.

  • Những doanh nhân dám “nói thẳng- nói thật” trong năm 2013

    Những doanh nhân dám “nói thẳng- nói thật” trong năm 2013

    05/12/2013 11:08 AM

    CafeLand - “Nói thẳng - nói thật” nói thì vậy, song thực hiện đúng nghĩa của nó, đâu có dễ dàng, bởi vì "Trung ngôn - nghịch nhĩ". Bất chấp những điều phủ phàng đó và trái với tính cách thông thường của doanh nhân thường phải cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói, một số doanh nhân lại sẵn sàng điều đó.

  • Phu nhân kín tiếng của các tỷ phú Việt

    Phu nhân kín tiếng của các tỷ phú Việt

    02/10/2013 3:35 PM

    Đằng sau thành công của các đại gia nghìn tỉ, là sự hiện diện của những người vợ, người mẹ vô cùng xinh đẹp và giỏi giang. Với những đặc điểm nổi bật thuộc dòng “vượng phu ích tử”, có thể nói họ đã góp phần lớn tạo dựng và giữ gìn quyền lực cũng như tài sản của chồng.

  • Dũng “Hàng Đồng” là ai?

    Dũng “Hàng Đồng” là ai?

    17/10/2012 2:29 PM

    Cái biệt danh Dũng Hàng Đồng đến với anh không phải vì anh làm nghề đúc đồng. Đơn giản là anh khởi nghiệp với một cửa hiệu nhỏ chỉ trên phố Hàng Đồng – nơi ấy chính là nơi khai sinh ra cái tên Dũng Hàng Đồng và cũng bắt đầu cho một cái tên Việt Hồng đầy tính nhân văn. Anh chính là Nguyễn Văn Dũng – TGĐ Cty CP Thương mại Việt Hồng.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.