-
7 nguyên tắc kinh doanh người khởi nghiệp nên phá bỏ nếu không muốn thất bại
31/07/2018 9:59 AMNếu bạn đang có mục tiêu giàu có, hãy lên kế hoạch thực hiện ước mơ của mình bằng cách phá vỡ mọi quy tắc và bỏ qua những khuôn mẫu kinh doanh mù quáng.
-
4 nguyên tắc thuyết phục người khác, tạo sự thay đổi được cựu tổng thống Obama tin dùng
09/11/2017 4:11 PMTrong ngoại giao, giao tiếp... thuyết phục được người khác là điều rất quan trọng và có một số quy tắc, nguyên tắc được ưu tiên sử dụng.
-
Ông chủ Sành Quán và Góc Hà Nội chia sẻ 7 nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh nhà hàng, người mới bắt đầu không nên bỏ qua
03/11/2017 10:03 AMTại một buổi tọa đàm tổ chức gần đây ở Hà Nội, anh Đỗ Thành Trung, chủ 2 thương hiệu nhà hàng Sành Quán và Góc Hà Nội đã có những chia sẻ bổ ích liên quan đến nguyên tắc kinh doanh nhà hàng mà anh nhận ra sau hơn 4 năm kinh doanh lĩnh vực này.
-
5 lời khuyên cho lần đầu tiên gặp nhà đầu tư
21/04/2017 11:06 AMBuổi gặp mặt đầu tiên thường có tác động lớn đến nhà đầu tư trong việc ra quyết định bạn có nhận được đầu tư hay không. Nguyên tắc vàng cho các thương vụ kinh doanh chính là "kỳ vọng thấp - đáp ứng cao".
-
Đừng đợi khát nước mới đi đào giếng: Nguyên tắc sống còn trong kinh doanh không phải ai cũng biết
04/04/2017 10:59 AMThành công trong kinh doanh đến từ khả năng chịu đựng những cuộc điện thoại “ghẻ lạnh” của khách hàng.
-
Nguyên tắc nhỏ trong kinh tế này giải thích hiếm người giàu lên nhờ kinh doanh chộp giật mãi
29/03/2017 1:35 PMNguyên tắc "không có đồ ăn sẵn trên bàn" được áp dụng vào nhiều trường hợp trong kinh doanh và trong đời sống. Nói chung, những cơ hội kinh doanh mà bạn nghĩ là "hời" sẽ chỉ tồn tại trong tích tắc, bởi lẽ nguyên tắc "không có đồ ăn sẵn trên bàn" này là thứ làm nó tan biến.
Thành công trong kinh doanh đến từ khả năng chịu đựng những cuộc điện thoại “ghẻ lạnh” của khách hàng.
Nếu coi giếng là nguồn duy nhất có nước, thì chúng ta phải đi đào giếng, lắp đặt hệ thống dẫn nước mới có nước để sử dụng. Nguyên tắc này cũng tương tự với dân sales trong kinh doanh.
Có quá nhiều người quên đi việc xây dựng đường ống dẫn nước, sau đó lại hỏi tại sao không thể có nước vào. Trong kinh doanh, nếu bạn không xây dựng quan hệ với khách hàng thì đừng bao giờ hy vọng có doanh thu.
Doanh thu sẽ không tự đến nếu như bạn không bắt đầu. Hãy tìm ra vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và giúp họ giải quyết vấn đề. Hãy đào giếng, lắp sẵn đường ống ngay từ đầu, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy khát nước nữa.
Lý do duy nhất khiến một nhân viên kinh doanh hoặc doanh nghiệp thất bại là do họ không có khả năng tìm ra khách hàng sẵn sàng mua sản phẩm của mình. Vì thế, bạn phải luôn luôn tìm kiếm. Bạn có thể sản xuất ra những sản phẩm tốt nhất ở vị trí phù hợp nhất, nhưng tất cả sẽ trở thành vô nghĩa nếu bạn không có khách hàng. Bạn phải bắt đầu thăm dò và tìm kiếm họ bằng những cuộc điện thoại.
Dưới đây là 4 hành động mà bạn có thể thực hiện với khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, may mắn thì cũng chỉ được 1 mà thôi.
1. Không hành động: Bạn không nhấc một ngón tay để làm bất cứ việc gì
2. Rút lui: Bạn đã tìm ra khách hàng nhưng không dám tiếp cận, bạn quyết định rút lui.
3. Hành động trung lập: Bạn làm bất cứ điều gì để có thể đáp ứng trông đợi của những người xung quanh.
4. Hành động dồn dập: Cách duy nhất giúp bạn tìm được khách hàng.
Dù cho bạn nghi ngờ nguyên tắc này, bạn vẫn nên bắt tay vào hành động. Người đàn ông chỉ có thể làm việc ở mức trung bình luôn tin rằng anh ta có thể làm gì đó, so với những người không làm gì hoặc rút lui; nhưng trên thực tế anh ta đã để mất thị phần vào tay những đối thủ biết hành động dồn dập.
Trong quá trình thăm dò khách hàng, bạn phải bắt đầu nghĩ lớn. Bạn muốn công ty mình có mặt ở khắp mọi nơi và mọi người đều tìm kiếm bạn. Bạn muốn người khác nói về mình. Bạn cần có blog, video và những người khác quảng cáo cho bạn. Hãy kết nối với mạng xã hội để tăng tầm ảnh hưởng của bản thân.
Khi bạn đã tìm được đúng khách hàng, bạn sẽ tăng thêm sự tự tin và cố gắng cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của mình một cách tốt nhất đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhưng sẽ ra sao nếu bạn không thể tìm thấy khách hàng trong 2 đến 3 ngày, thậm chí 1 tuần? Bạn sẽ mất hết sự tự tin và muốn rút lui. Đó là lý do bạn nên đào giếng trước khi cảm thấy khát.
Khánh Ly (Trí thức trẻ)
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.