Trả lời trên bản tin chứng khoán, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Vũ Bằng cho rằng, phiên giao dịch ngày 27/8 có chịu sự tác động của những tin đồn không chính xác, đặc biệt là tin liên quan đến ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Masan.

Chiều ngày 27/8, một cán bộ ngân hàng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techocombank) cho biết, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan, đồng thời là Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Techcombank, đã từ Mỹ trở về.

Ngay sau đó, một số tờ báo cũng đã đưa hình ảnh ông Quang xuất hiện tại một sự kiện do Masan tổ chức tại Tp.HCM. Đại gia chịu tin đồn đã nói: "Trước những tin đồn như vậy, việc tôi có mặt bình thường tại đây hôm nay đã chính là câu trả lời xác thực nhất".

Trước đó, ở tuần trước, đã có một số tin đồn ông Quang đã bị bắt. Bản thân ông Quang cũng bị bất ngờ khi có những thông tin không chính xác. Dù đã có xác nhận của một số cán bộ ngân hàng Techcombank, ông Quang đang đi công tác tại Mỹ, nhưng tin đồn vẫn lan tỏa.

Không chỉ có Masan, Techcombank chịu tin đồn thất thiệt, trong tuần qua, Tổng giám đốc của công ty Chứng khoán Bản Việt cũng bị Dragon Capital tung tin đã bị cơ quan công an triệu tập để hỗ trợ điều tra liên quan tới một số vi phạm.

Tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng nặng nề cho doanh nghiệp

Sau đó, Dragon Capital đã phải công khai xin lỗi và phải thừa nhận, đây là một thông tin sai và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới ông Tô Hải, TGD Công ty Chứng khoán Bản Việt.

Trên thị trường tài chính, đã từng có không ít tin đồn khiến doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề. Năm 2008, Chủ tịch HĐQT Công ty chứng khoán VNDIRECT Phạm Minh Hương cũng từng chịu tin đồn bị bắt, trong lúc công ty rơi vào khủng hoảng. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là tin đồn thất thiệt.

Trả lời trên bản tin chứng khoán, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Vũ Bằng cho rằng, phiên giao dịch ngày 27/8 có chịu sự tác động của những tin đồn không chính xác, đặc biệt là tin liên quan đến ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Masan. Những tin đồn hoàn toàn không chính xác dẫn tới hiện tượng nhà đầu tư bán ra cổ phiếu.

Cũng theo Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán, những diễn biến giao dịch vừa qua không loại trừ những hiện tượng đầu cơ trục lợi, bán khống, kiếm lời khác. Nên Ủy ban Chứng khoán sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra, đặc biệt có báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ để chỉ đạo cơ quan công an phối hợp với Ủy ban Chứng khoán, với ngân hàng để phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm với bất kỳ hành vi nào gây ra biến động trên thị trường.

Theo Đinh Bách (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Đua bán cố phiếu vì tin đồn thất thiệt

    Đua bán cố phiếu vì tin đồn thất thiệt

    29/08/2012 2:10 PM

    Trả lời trên bản tin chứng khoán, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Vũ Bằng cho rằng, phiên giao dịch ngày 27/8 có chịu sự tác động của những tin đồn không chính xác, đặc biệt là tin liên quan đến ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Masan.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.