Là chia sẻ của ông Vũ Minh Châu, Tổng Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu.

Ông Vũ Minh Châu, Tổng Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu.

Ngày sinh: 26/7

Cung hoàng đạo: Sư Tử

Sư Tử là chúa của muôn loài cho nên người cùng tên với nó cũng muốn chiếm vị trí như vậy đối với các cung Hoàng đạo khác. Trong cử động của Sư Tử là sự hoà trộn làm một giữa tính nhanh nhẹn đặc biệt và vẻ uể oải của vua chúa.

Những người thuộc cung Sư Tử vô cùng nhạy cảm với những gì mà người khác nghĩ về họ. Không có cách nào chiếm được cảm tình của Sư Tử tốt bằng lời khen.

Họ cũng rất tinh tường và năng động. Họ không bao giờ tốn phí thời gian cho những kế hoạch và dự án vô căn cứ. Sư Tử là người tổ chức, nhà lãnh đạo tuyệt vời.

Trước các thử thách, nguy nan, người thuộc cung Sư Tử không bao giờ lùi bước, luôn sẵn lòng cứu giúp kẻ khác. Lòng quả cảm là bản chất của Sư Tử. Người sinh ở cung này, làm bạn thì trung thành hiếm có, làm kẻ thù thì rất đáng sợ.

Người sinh cung Sư Tử là một cốt cách sáng tạo, tích cực, mạnh mẽ, nhân ái và rực rỡ. Kim loại hợp với Sư Tử là vàng, còn loại đá mang lại hạnh phúc cho nó là topaz.

Món ăn ưa thích nhất, đồ uống ưa thích: Bia hơi Hà Nội, rượu vang đỏ, rượu trắng đặc sản các vùng miền, đặc biệt là rượu ngâm thuốc các loại.

Sở thích khi rảnh rỗi: Chụp ảnh, làm thơ và viết tự luận. Với tôi, nhiếp ảnh là tình yêu cuộc sống. Tôi đặc biệt thích chụp ảnh về người lao động, thích ghi lại nét đẹp trong lao động của con người đồng ruộng, chợ quê, sông hồ, bởi theo tôi con người đẹp nhất là người tạo nên giá trị cho xã hội.

Cuốn sách ưa thích nhất: Đắc nhân tâm, Tục ngữ ca dao Việt Nam, Bác sỹ tốt nhất là chính mình, Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam, Bách khoa dinh dưỡng… Ngoài ra cũng có nhiều cuốn sách bổ ích khác tôi rất thích, nhưng 5 cuốn sách trên tôi ưu tiên hơn cả.

Bộ phim ưa thích nhất: Cuốn theo chiều gió, Tiếng chim hót trong bụi mận gai, Chung một dòng sông, X30 phá lưới.

Nơi ấn tượng nhất đã từng đến: Hồng Kông, Thái Lan, Mỹ và Pháp.

Điều ý nghĩa nhất từng làm cho bản thân: Qua nhiều năm nỗ lực phấn đấu tôi đã được xã hội tôn vinh là Doanh nhân văn hóa Việt Nam, Doanh nhân Tâm - Tài và 1 trong 5 doanh nhân tiêu biểu của cả nước được vinh danh “Xứng danh con cháu Lạc Hồng”, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng Khen và Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động. Những ghi nhận đó là điều ý nghĩa nhất mà tôi phấn đấu cho bản thân mình.

Quan niệm về tiền/vàng: Đối với tôi tiền và vàng chỉ là phương tiện giúp cuộc sống tốt hơn chứ không phải là mục đích cuối cùng tôi tìm kiếm. Cái tôi tìm kiếm và luôn trau dồi, bồi đắp hàng ngày là sức khỏe, văn hóa. Tôi luôn cố gắng để cân bằng 3 yếu tố: Sức khỏe – Văn hóa – Kinh tế.

Những người nhiều tiền, nhiều của để trong nhà hoặc để ngân hàng mà không dám chi tiêu cho những nhu cầu cần thiết cho mình, người thân cùng cộng đồng là nghèo.

Nếu phải chọn giữa một kỳ nghỉ ở biển cùng gia đình và một cơ hội kinh doanh mới: Đã từ lâu tôi đã hoàn toàn chủ động về công việc, về thời gian của mình. Vì thế mọi quyết định đều do mình chủ động, nên hiện nay tôi gần như không rơi vào trạng thái phải lựa chọn như trên. Nếu phải chọn thì tôi chọn đi biển cùng gia đình.

Mơ ước thời thơ ấu về công việc sau này: Mong muốn và quyết tâm trở thành người thành công, được xã hội ghi nhận

Mong muốn về sự nghiệp sau này của con cái: Tôi rất mong muốn các con tôi nối nghiệp gia đình. Tôi đã gây dựng một sự nghiệp kinh doanh tương đối vững vàng nên rất muốn các con sau nay phát huy.

Hiện tại các con tôi cũng đang tích cực tham gia vào hoạt động quản lý, kinh doanh của Công ty. Các con đều yêu nghề, đặc biệt là con trai cả đang giữ chức Phó Tổng giám đốc công ty, quản lý một số việc quan trọng của công ty khiến tôi rất vui.

Thần tượng trong lĩnh vực kinh doanh: Ông Bạch Thái Bưởi, ông bà Trịnh Văn Bô.

Nguyễn Thảo (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.