Những thỏi son màu nâu hồng đầu tiên của Bobbi Brown đã bán hết veo khi ra mắt năm 1991, giúp bà gây dựng đế chế mỹ phẩm cùng tên, được định giá cả tỷ USD ngày nay.

Bobbi Brown cũng chính là người mở đầu cho phong cách trang điểm tự nhiên trên thế giới. Sản phẩm của bà được rất nhiều người nổi tiếng ưa chuộng, trong đó có Đệ nhất phu nhân Mỹ - Michelle Obama, nữ diễn viên Katie Holmes và Công nương Anh - Kate Middleton.

Từ một công ty nhận đơn hàng qua thư đầu thập niên 90, hãng mỹ phẩm Bobbi Brown đã phát triển thành một đế chế có cửa hàng tại 68 quốc gia trên thế giới. “Khi mới lập công ty, mục tiêu của tôi là làm ra loại son giống màu môi nhất, vì phần lớn các sản phẩm trên thị trường nhìn đều rất giả, bóng và có mùi rất tệ. Tôi muốn tạo ra thứ gì đó thật tự nhiên, phù hợp với màu da và môi của phụ nữ”, bà cho biết trên CNN.

Niềm đam mê với nghệ thuật trang điểm của Brown hình thành từ khi còn nhỏ. “Tôi nhớ mình thường ngắm mẹ đánh phấn và kẻ mắt trong phòng tắm. Trông bà thật rạng rỡ, nhưng cũng rất tự nhiên”, Brown cho biết. Nhưng gen khởi nghiệp của bà thì lại được di truyền từ người ông - chủ một đại lý ôtô lớn. “Từ nhỏ đến lớn, tôi đã học được rất nhiều từ cửa hàng ôtô của ông. Ông chính là một hình mẫu chuẩn mực”, bà nói.

Bobbi Brown đã gây dựng một đế chế mỹ phẩm trị giá tỷ USD. Ảnh The Star

Brown chưa bao giờ thích học. Khi bà quyết định bỏ Đại học Arizona ngay từ năm thứ nhất, mẹ bà đã đưa ra câu hỏi mang tính quyết định cả cuộc đời Brown: “Nếu có cả ngày chỉ để làm điều mình muốn, con sẽ làm gì?”. Brown trả lời: “Đến trung tâm thương mại và làm nghề trang điểm ạ”.

Sau khi lấy bằng trang điểm sân khấu tại Đại học Emerson (Boston, Mỹ), Brown chuyển đến New York. Sau một thời gian làm chuyên viên trang điểm, tài năng và sự kiên nhẫn của bà đã được công nhận. Brown được chọn làm việc với các tạp chí danh tiếng trong các buổi chụp hình, đỉnh điểm là Vogue với siêu mẫu Naomi Campell ở trang bìa. Đây là bước ngoặt đầu tiên của bà.

Nhưng dù sự nghiệp trang điểm đang lên cao, Brown vẫn cảm thấy khó chịu vì các loại son môi và phấn mắt kém tự nhiên. “Mọi thứ nhìn rất giả. Tôi chẳng thấy phù hợp tý nào”, bà nói.

Cuộc gặp gỡ tình cờ với dược sĩ của hãng mỹ phẩm Kiehl trong một buổi chụp hình đã giúp Brown tạo ra thỏi son môi đầu tiên - Brown Lip Color. Khi bà mang những cây son màu nâu hồng đầu tiên đến trung tâm thương mại Bergdorf Goodman, chúng đã được bán hết chỉ trong một ngày.

Các sản phẩm của bà đều hướng tới vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ. Ảnh: Plus Style

4 năm sau, công ty Brown dựng lên với chỉ 10.000 USD đã đánh bại đại gia mỹ phẩm Estee Lauder tại các trung tâm thương mại lớn. Sau đó, bà nhận được cuộc gọi từ Leonard Lauder – người thừa kế đế chế mỹ phẩm Estee với đề nghị mua lại công ty. Bà đã đồng ý với điều kiện vẫn được kiểm soát toàn bộ quy trình sáng tạo sản phẩm. Ngày nay, dòng Bobbi Brown đóng góp khoảng 10% doanh thu cho Estee Lauder. Năm 2013, hãng này thu về 10,2 tỷ USD.

Nói về vai trò của mình trong ngành mỹ phẩm, bà cho biết: “Tất cả những người tôi quen trong ngành công nghiệp này đều thực sự muốn tạo ra những sản phẩm giúp phụ nữ xinh đẹp và tự tin hơn. Họ cống hiến cả cuộc đời mình để làm điều đó. Nếu bạn là một diễn viên hay siêu mẫu, bạn sẽ ăn ảnh hơn người khác, mảnh mai hơn người khác. Nhưng đâu phải phụ nữ nào cũng được như vậy”.

Hiện nay, Brown vẫn trang điểm cho các người mẫu trong chiến dịch quảng cáo của bà. Tuy nhiên, bà không chỉ giới hạn trong việc kinh doanh mỹ phẩm nữa. Brown đã hợp tác với Safilo – thương hiệu kính mắt hàng đầu Italy, để thiết kế một dòng kính mới. Gần đây, bà còn được chọn làm chủ biên chuyên mục Đẹp (Beauty) của Yahoo.

“Tôi muốn tạo ra một nơi giúp phụ nữ có câu trả lời thực sự không chỉ về phương pháp làm đẹp mà còn là phong cách sống, sự tự tin và tất cả những gì có thể giúp họ thành đạt, hạnh phúc. Tôi cũng đang có kế hoạch tương tự với nam giới”, bà cho biết thêm.

Brown cũng là người rất chăm chỉ làm từ thiện. Bà đã thành lập Chiến dịch vì Sự xinh đẹp của Phụ nữ và Trẻ em gái (PPCWG). Trong đó, 100% doanh thu từ các dòng sản phẩm phiên bản hạn chế sẽ được chuyển vào trong quỹ này để giúp phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật trên thế giới. Công ty của bà cũng tài trợ cho quỹ từ thiện Dress for Success, chuyên tư vấn cho các phụ nữ thất nghiệp.

Brown đùa rằng bà là mẫu người nhóm máu A điển hình - chăm chỉ và làm việc hiệu suất cao, nhưng cũng không vì thế mà bỏ qua các thú vui gia đình. “Tôi thích những lúc không phải làm việc, ở bên chồng và các con. Vì thế, kỳ nghỉ nào với gia đình tôi cũng sắp xếp để tham gia bằng được”, bà nói.

Tuy vậy, nữ doanh nhân 57 tuổi vẫn chưa hề có ý định treo cọ. “Sự nghiệp của tôi đã chứng kiến rất nhiều dấu mốc quan trọng, từ trang bìa đầu tiên trên Vogue, bán sản phẩm tại Bergdorf Goodman và Harrods cho đến khi nhận cuộc gọi của Leonard Lauder. Nhưng mọi thứ vẫn còn tiếp diễn và tôi sẽ không ngừng lại”, bà nói.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.