Danny Meyer là CEO của Union Square Hospitality Group (USHG), Tập đoàn sở hữu các chuỗi nhà hàng và khách sạn như Union Square Cafe, Gramercy Tavern, Blue Smoke, Jazz Standard, The Modern, Maialino, Untitled, North End Grill, Marta, Union Square Events và Khách sạn Quotient.

Sinh ra ở St. Louis (Missouri), Danny Meyer lớn lên trong một gia đình khá giả nhờ việc kinh doanh trong lĩnh vực du lịch của cha. Ngay từ bé, Danny đã được thưởng thức các món ăn ngon, học cách nấu ăn, được đi du lịch và thăm thú nhiều khách sạn sang trọng trên khắp nước Mỹ và châu Âu.

Chính cuộc sống đáng mơ ước này đã gieo những hạt mầm tương lai cho niềm đam mê của ông đối với ẩm thực và rượu, giúp ông lựa chọn con đường kinh doanh sau này cũng như dần có được một sự nghiệp thành công trong ngành khách sạn.

Khởi đầu một doanh nghiệp là nhiệm vụ không hề dễ dàng với bất kỳ doanh nhân nào, với Danny Meyer cũng vậy. Chỉ bằng đam mê với lĩnh vực ẩm thực và du lịch, ông quyết định theo đuổi mục tiêu ẩm thực trước tiên, không phải vì nó dễ hơn mà đơn giản bởi, ông vẫn nhớ những cảm xúc khi lần đầu tiên được thưởng thức các món ngon trong một khung cảnh dễ chịu, đó là điều tuyệt vời nhất và ông muốn nhiều người khác cũng có được những cảm xúc khó quên này.

Năm 1985, ở tuổi 27, Danny đã mở nhà hàng Lance Union Square Cafe, đi tiên phong trong ngành nhà hàng, khách sạn tại Hoa Kỳ. Đây là một nhà hàng được bài trí độc đáo, thức ăn cực kỳ hấp dẫn, rượu ngon, với sự phục vụ chu đáo, hiếu khách và không gian thoải mái, nổi bật.

Cùng với nhà hàng này, tên tuổi của Danny bắt đầu được manh nha biết tới. Năm 1994, Danny mở tiếp Gramercy Tavern, một nhà hàng chuyên cung cấp các món Mỹ tinh tế nhất trong một tòa nhà sang trọng. Đây được coi là bước ngoặt lịch sử trong sự nghiệp của ông, nhờ sự hút khách “thần kỳ” của nhà hàng vào thời điểm đó.

Cuối năm 1998, với những thành công trên, Danny hào hứng chào đón khách hàng đến với hai nhà hàng khác mà ông mới khai trương là Eleven Madison và Tabla. Tiếp theo, mùa xuân năm 2002, ông tiếp tục công việc kinh doanh với các nhà hàng Blue Smoke và Jazz Standard, chuyên phục vụ thực khách các món nướng đẳng cấp trong tiếng nhạc Jazz. Hè năm 2004, chuỗi quán ăn nhanh ven đường Shake Shack ra đời tại các bờ biển phía đông, những quán này chuyên bán hamburger và đến nay được coi là đối thủ chính của Mcdonald .

Sau đó, Shake Shack nhanh chóng mở rộng tới hơn 60 địa điểm trên toàn thế giới, tách ra khỏi Union Square Hospitality Group, trở thành một công ty riêng để bước lên sàn chứng khoán. Món bánh mỳ kẹp thịt béo ngậy và nước sốt ngon tuyệt đã khiến cho Shake Shack trở nên rất nổi tiếng, giúp giá trị cổ phiếu của Công ty tăng ngoạn mục, gần gấp ba lần kể từ định giá cổ phiếu ở mức 21 USD/cổ phiếu khi IPO vào tháng 1/2015.

Tuy nhiên, Danny vẫn chưa cảm thấy hài lòng về kết quả này, ông dự định sẽ mở rộng Shake Shack tại 450 địa điểm nữa. “Tôi đã đi cả một chặng đường rất dài cho đến kết quả ngày hôm nay và tôi chưa bao giờ có ý định dừng lại tại đây. Đối với tôi, ẩm thực luôn là một đam mê và người ta không ngừng đam mê khi vẫn còn sống”, Danny đã chia sẻ như vậy.

Từ năm 2005 đến nay, Danny Meyer đã mở thêm rất nhiều nhà hàng, quán café, khách sạn, tạo được ấn tượng tốt đối với các nhà phê bình nổi tiếng là khó tính và sành ăn của Manhattan nhờ các món ăn cao cấp cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng hết sức hiếu khách và chu đáo. Tập đoàn Khách sạn Union Square của ông đã 25 lần nhận giải thưởng James Beard Awards và Danny Meyer đã trở thành một trong các chủ nhà hàng giàu có nhất thế giới.

Kim Tuyến (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.