Theo Reuters, trong cuộc đấu giá từ thiện, Chủ tịch công ty phát triển trò chơi trực tuyến Trung Quốc đã đồng ý trả hơn 2,4 triệu USD để được trưa riêng với nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett.
Là trả giá cao nhất trong 76 hồ sơ tham gia, ông Zhu Ye, chủ tịch của công ty Dalian Zeus Entertainment, đã giành chiến thắng trong cuộc đấu giá kéo dài năm ngày trên eBay vào đêm 5-6.

Đây là lần thứ 16 “quyền ăn trưa với Warren Buffett” được đấu giá. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được chuyển vào quỹ Glide Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận ở quận Tennderloin, San Francisco chuyên cung cấp thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng và các dịch vụ khác cho người nghèo và người vô gia cư.

Mức giá mà ông Zhu Ye đưa ra thấp hơn so với số tiền đấu giá kỷ lục 3,45 triệu USD vào năm 2012. Hiện đó vẫn là con số kỷ lục trong cuộc đấu giá từ thiện trên eBay. Tổng số tiền của 16 lần đấu giá đã quyên góp được tới khoảng 20,2 triệu USD.


Ông Warren Buffett trong một triển lãm thương mại thường niên ở Omaha, Nebraska vào ngày 3-5-2014

Người chiến thắng có thể mời 7 người bạn đến để ăn với tỷ phú Mỹ Buffett tại nhà hàng Smith & Wollensky ở Manhattan. Ông Buffett sẽ nói chuyện về hầu hết mọi thứ bao gồm cả hoạt động từ thiện và cuộc sống, nhưng sẽ không bàn về hoạt động kinh doanh của riêng ông.

Chương trình đấu giá ăn trưa với Buffett đã bắt đầu từ năm 2000 sau khi người vợ đầu tiên Susan giới thiệu ông đến với quỹ Glide. Bà Susan qua đời vào năm 2004. Không ai trong số 3 người chiến thắng đầu tiên trả nhiều hơn 25 ngàn USD nhưng mức đấu giá bắt đầu tăng vọt khi áp dụng đấu giá trực tuyến vào năm 2003.

Chỉ có 8 người nộp hồ sơ đấu giá trong năm nay bởi giá khởi điểm quá cao và đạt mức 7 con số ngay trong ngày đầu tiên.
Ông Warren Buffett được tạp chí Forbes bình chọn là tỷ phú giàu thứ 4 thế giới với tổng tài sản là 69,2 tỷ USD. Ông quyên góp gần như tất cả tài sản của mình để làm từ thiện.
Nguyên Lê (PLO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.