Thời gian gần đây, rất nhiều đại gia đến từ Thâm Quyến, Trung Quốc đang vô cùng ưa chuộng mốt trực tiếp 'bú sữa mẹ'.
Chi 70 triệu để được bú sữa người
Anh Lin Jun, quản lý công ty dịch vụ gia đình Xinxinyu, tỉnh Quảng Đông cho biết, xu hướng tìm đến nguồn sữa tự nhiên, nhiều chất dinh dưỡng này ngày càng gia tăng.
“Khách hàng có thể chọn lựa dùng sữa mẹ bằng cách bú trực tiếp… nhưng họ có thể uống từ một máy vắt sữa nếu như họ cảm thấy không thoải mái”, ông Lin Jun nói.
Khách hàng thường là những người có thu nhập cao, công việc chịu nhiều áp lực hoặc sức khỏe yếu. Ảnh minh họa: Wantchinatimes.
Anh Jun khẳng định dịch vụ cung cấp sữa mẹ đã trở nên phổ biến trong giới đại gia, những người có công việc căng thẳng hay những bệnh nhân ốm yếu.
“Một số khách hàng của chúng tôi còn thuê cả vú nuôi để đảm bảo có sữa tươi uống hàng ngày… những phụ nữ này hiếm khi lên tiếng phản đối, miễn là được trả giá cao”, ông Jun nói thêm.
Phát ngôn viên của công ty cung cấp sữa người đã phủ nhận toàn bộ sự việc này. Tuy nhiên, rất nhiều các quảng cáo tràn lan trên mạng cho thấy công ty luôn sẵn sàng cung cấp dịch vụ bán sữa mẹ cho những người có nhu cầu.
Theo đó, mỗi một vú nuôi được tuyển dụng sẽ được trả từ 40-70 triệu/tháng. Những phụ nữ khỏe mạnh, hấp dẫn thậm chí còn kiếm được nhiều hơn.
Một khách hàng giấu tên cho biết, ông đang thuê một vú nuôi với giá khoảng hơn 40 triệu/tháng. Theo người này, việc dùng sữa người chỗ ông là khá phổ biến. Nhiều người lớn thậm chí thuê để được bú sữa trực tiếp như em bé.
Các chuyên gia luật pháp cho hay rất có thể dịch vụ này chính là 1 hình thức trá hình cho hoạt động mại dâm trái phép.
Tuy nhiên, cảnh sát Thâm Quyến cho hay rất khó để có thể chứng minh dịch vụ này là bất hợp pháp, cũng như rất khó để có thể thu thập được chứng cứ phạm tội của các công ty trên.
Làm lễ truy điệu sống... xả stress
Một nhóm đại gia đình đám trong giới doanh nhân Trung Quốc bỗng nhiên rủ nhau làm lễ truy điệu sống cho mình.
“Liu Yonghao, Ma Yun, Feng Lun, Mao Yonghong, Zheng Yuewen, Zhang Zhengyu và tôi đã đưa ra quyết định táo bạo này khi hội ngộ tại Trùng Khánh. Mỗi người đọc điếu văn, tự tống tiễn những gì đã qua, chào đón một tương lai tươi sáng”, đại gia Shi Yuzhu khoe trên Weibo.
Theo ông Shi, ý tưởng được nảy sinh ngay trên bàn tiệc khi tham gia diễn đàn phát triển kinh tế doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc 2011.
Trước đó, đại gia Feng cũng bộc bạch trên Weibo rằng: “Khi đứng trước điểm dừng của sinh mệnh, ngoảnh đầu trông lại chặng đường dài, bạn sẽ cảm ngộ ra nhiều điều. Nếu có thể xem cái chết là người bạn đường hay một hướng đạo sinh trong hành trình cuộc sống, bạn sẽ hiểu rằng, đừng để việc hôm nay kéo dài tới ngày mai. Có vậy mới khiến mỗi ngày được sống là một ngày ý nghĩa thiết thực”.
Phá nát siêu xe mua vui
Một đại gia người Thanh Đảo vung không ít tiền, thuê người dùng búa tạ đập nát siêu xe vào 15/3/2011 Lamborghini Gallardo giá 230.000 USD.
Hành động này được nhiều cư dân mạng đánh giá là điên rồ bậc nhất của giới lắm tiền Trung Quốc trong năm.
Nguyên nhân khiến ông này phá xe là bức xúc về trình độ bảo hành kém cỏi của đại diện hãng Lamborghini tại Thanh Đảo.
Tuyển vợ như vua tuyển cung phi
Những đại gia tham dự ngày hội tuyển vợ tại Vũ Hán (từ 25/6 đến 2/7) phải sở hữu số tài sản từ 30 triệu nhân dân tệ (tương đương 96 tỷ đồng), hoặc thu nhập bình quân hàng năm là một triệu nhân dân tệ (tương đương 3,2 tỷ đồng).
Giá vé vào cửa cũng “kếch xù” không kém với mức 99.999 nhân dân tệ (tương đương gần 320 triệu đồng).
Sau khi kết thúc ngày hội, một đại gia trẻ chơi trội bằng cách quyết định tuyển tới hai thiếu nữ xinh đẹp. Quý ông này cho biết: “Một cô là thạc sĩ, một cô xinh đẹp mặn mà, tôi chọn cả hai để tiếp tục trò chuyện, giao lưu, mới đưa ra quyết định cuối cùng”.
Xuân Tùng (Báo Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.