Cuộc chiến tranh giành gia sản của tỷ phú Sumner Redstone giữa các con cháu và tình nhân của ông đã kéo dài hàng thập kỷ.

Tỷ phú Sumner Redstone là người sáng lập đế chế truyền thông ViacomCBS, sở hữu nhiều công ty giải trí tên tuổi như MTV, Comedy Centra; CBS, Viacom và Paramount Pictures. Ảnh: Getty Images.

Tại thời kỳ đỉnh cao, quy mô của đế chế truyền thông nhà Redstone có thời điểm lên đến 40 tỷ USD. Hiện, các công ty thuộc sở hữu của Redstone được định giá khoảng 15 tỷ USD. Ngoài ra, tỷ phú Sumner Restone cũng sở hữu tài sản ròng 3 tỷ USD, theo Forbes. Vị tỷ phú vừa qua đời vào ngày 11/8 ở tuổi 97. Ảnh: Getty Images.

Sumner Redstone có hai người con Brent và Shari Redstone với người vợ đầu Phyllis Raphael. Bà Shari Redstone là người phụ trách quản lý phần lớn công ty của gia đình. Bà sở hữu 20% cổ phần của Công ty National Amusements và là một trong 7 người được ủy thác giám sát 80% cổ phần của cha. Bà từng từ chối lời đề nghị 1 tỷ USD để mua lại 20% cổ phần National Amusements từ cha mình. Ảnh: AP.

Tỷ phú Sumner Redstone từng gây nhiều tranh cãi trong gia đình khi kiên quyết nắm giữ quyền lực dù tuổi đã cao. Ông từng tuyên bố các con ông không liên quan gì đến công ty ông xây dựng nên. Ông cũng cho biết tất cả tài sản sẽ được để lại cho các cháu. Mối quan hệ giữa Sumner và bà Shari từng có thời gian khá gay gắt, nhưng sau đó đã hòa hoãn đi nhiều. Ảnh: Bloomberg.

Ông Brent Sumner không được cha ưu ái như chị gái và ít xuất hiện trước truyền thông. Ông tốt nghiệp trường Đại học Syracuse năm 1976 chuyên ngành luật. Brent từng đệ đơn kiện chính cha ruột thiên vị chị gái trong phân chia tài sản thừa kế năm 2006. Sau đó, nội bộ gia đình Sumner đã dàn xếp vụ kiện bằng việc mua lại cổ phần của Brent tại công ty gia đình với giá 240 triệu USD.

Những năm cuối đời, Sumner Redstone tiếp tục gây tranh chấp trong gia đình khi đưa tên 2 người tình trẻ của ông vào danh sách thừa kế. Sumner chung sống với hai tình trẻ Manuela Herzer và Sydney Holland tại dinh thự riêng tại Beverly Park từ năm 2010 đến năm 2015. Ảnh: AP.

Sau khi bị tước quyền đại diện chăm sóc ông Sumner, Hernez đệ đơn kiện đòi hưởng một phần gia sản. Gia đình Redstone chu cấp cho hai người số tiền 150 triệu USD tiền mặt và nhiều tài sản khác cho 5 năm bên cạnh ông Sumner.

Năm người cháu ruột của ông trùm truyền thông được cho là những người thừa kế hợp pháp khối gia sản của ông. Trong đó, ba người con của Shari Sumner đều tham gia điều hành công ty gia đình. Hai con gái của Brent Sumner cũng được thừa hưởng gia sản, nhưng không tham gia vào các hoạt động kinh doanh của đế chế truyền thông. Ảnh: Getty Images.

Lộc Y (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.