Hai scandal gia cầm liên tiếp từ cuối năm ngoái tại Trung Quốc đã khiến doanh thu quý III của Yum Brands giảm tới 68% so với cùng kỳ.

Yum Brands, chủ các thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng là KFC và Pizza Hut vừa công bố lợi nhuận quý giảm tới 68% sau các scandal thực phẩm tại Trung Quốc. Theo đó, hãng chỉ đạt lợi nhuận 152 triệu USD trong quý III khi doanh thu tại đây giảm 11% so với năm ngoái.

Doanh thu của Yum đã chịu cú sốc mạnh sau scandal an toàn thực phẩm tháng 12 năm ngoái. Theo đó, một số trang trại bán gà cho KFC bị phát hiện chăn nuôi bằng kháng sinh và hóa chất độc hại. Sau đó, dịch cúm gia cầm bùng phát càng khiến hãng này lao đao.

KFC đã liên tiếp dính hai sự kiện về an toàn thực phẩm từ cuối năm ngoái. Ảnh: Bloomberg

"Doanh thu và lợi nhuận quý III tại Trung Quốc đã bị ảnh hưởng mạnh vì nguồn cung gà năm ngoái, và sau đó là tin tức về cúm gia cầm", báo cáo của hãng cho biết. Yum cũng dự đoán doanh thu KFC Trung Quốc sẽ không thể tăng trong quý IV. Cổ phiếu của hãng đã giảm hơn 7% trong phiên giao dịch thỏa thuận hôm qua tại Mỹ.

75% doanh thu Yum Brands đến từ Trung Quốc. Họ cũng là công ty sở hữu chuỗi nhà hàng ngoại lớn nhất tại quốc gia này. David Novak, CEO Yum cho biết bất chấp các khó khăn tại Trung Quốc, họ vẫn coi đây là thị trường tăng trưởng chính.

"Chúng tôi hy vọng sẽ mở thêm ít nhất 700 cửa hàng mới tại Trung Quốc năm nay, để khai thác tầng lớp người tiêu dùng đang tăng nhanh nhất thế giới", ông cho biết. Yum đã mở thêm 132 cửa hàng tại Trung Quốc trong quý III, nâng tổng số hàng mới năm nay lên 458. Hãng cũng kỳ vọng lợi nhuận sẽ tăng trở lại trong năm tới.

Thùy Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.