Hai scandal gia cầm liên tiếp từ cuối năm ngoái tại Trung Quốc đã khiến doanh thu quý III của Yum Brands giảm tới 68% so với cùng kỳ.

Yum Brands, chủ các thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng là KFC và Pizza Hut vừa công bố lợi nhuận quý giảm tới 68% sau các scandal thực phẩm tại Trung Quốc. Theo đó, hãng chỉ đạt lợi nhuận 152 triệu USD trong quý III khi doanh thu tại đây giảm 11% so với năm ngoái.

Doanh thu của Yum đã chịu cú sốc mạnh sau scandal an toàn thực phẩm tháng 12 năm ngoái. Theo đó, một số trang trại bán gà cho KFC bị phát hiện chăn nuôi bằng kháng sinh và hóa chất độc hại. Sau đó, dịch cúm gia cầm bùng phát càng khiến hãng này lao đao.

KFC đã liên tiếp dính hai sự kiện về an toàn thực phẩm từ cuối năm ngoái. Ảnh: Bloomberg

"Doanh thu và lợi nhuận quý III tại Trung Quốc đã bị ảnh hưởng mạnh vì nguồn cung gà năm ngoái, và sau đó là tin tức về cúm gia cầm", báo cáo của hãng cho biết. Yum cũng dự đoán doanh thu KFC Trung Quốc sẽ không thể tăng trong quý IV. Cổ phiếu của hãng đã giảm hơn 7% trong phiên giao dịch thỏa thuận hôm qua tại Mỹ.

75% doanh thu Yum Brands đến từ Trung Quốc. Họ cũng là công ty sở hữu chuỗi nhà hàng ngoại lớn nhất tại quốc gia này. David Novak, CEO Yum cho biết bất chấp các khó khăn tại Trung Quốc, họ vẫn coi đây là thị trường tăng trưởng chính.

"Chúng tôi hy vọng sẽ mở thêm ít nhất 700 cửa hàng mới tại Trung Quốc năm nay, để khai thác tầng lớp người tiêu dùng đang tăng nhanh nhất thế giới", ông cho biết. Yum đã mở thêm 132 cửa hàng tại Trung Quốc trong quý III, nâng tổng số hàng mới năm nay lên 458. Hãng cũng kỳ vọng lợi nhuận sẽ tăng trở lại trong năm tới.

Thùy Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • KFC, Lotteria, Pizza Hut kinh doanh thế nào tại Việt Nam?

    KFC, Lotteria, Pizza Hut kinh doanh thế nào tại Việt Nam?

    15/06/2019 8:11 AM

    Những thương hiệu đứng đầu thị trường đồ ăn nhanh tiếp tục ăn nên làm ra, nhưng tốc độ tăng trưởng đã thu hẹp do sự thay đổi thói quen của người tiêu dùng.

  • Câu chuyện thành công đáng kinh ngạc ở tuổi 60 của người sáng lập KFC

    Câu chuyện thành công đáng kinh ngạc ở tuổi 60 của người sáng lập KFC

    16/04/2018 7:39 AM

    Thành công muộn màng của Harland Sanders, người lập nên công ty gà rán nổi tiếng toàn cầu, ở tuổi về hưu được coi là một huyền thoại của giấc mơ Mỹ.

  • KFC bán điện thoại tại Trung Quốc

    KFC bán điện thoại tại Trung Quốc

    12/07/2017 10:48 PM

    KFC sẽ bán điện thoại Huawei 7 Plus phiên bản đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Trung Quốc với giá 1.099 NDT từ ngày 13/7

  • 10 thương hiệu nhượng quyền mạnh nhất thế giới

    10 thương hiệu nhượng quyền mạnh nhất thế giới

    22/07/2015 10:33 AM

    Những thương hiệu lớn sẽ không dừng lại cho đến khi họ hiện diện trên mọi ngõ phố chính. Dựa vào các tiêu chí như kích thước hệ thống, sức mạnh và mức tăng trưởng tài chính, kích cỡ và sức phát triển trên toàn cầu… trang Entrepreneur và Business Insider đăng tải danh sách các thương hiệu nhượng quyền mạnh nhất thế giới.

  • Ba công ty Trung Quốc bị kiện vì tung tin KFC dùng gà 8 chân, 6 cánh

    Ba công ty Trung Quốc bị kiện vì tung tin KFC dùng gà 8 chân, 6 cánh

    02/06/2015 1:49 PM

    Tập đoàn thức ăn nhanh của Mỹ KFC vừa đâm đơn kiện 3 công ty Trung Quốc tung tin chuỗi cửa hàng này sử dụng gà biến đổi gien để chế biến món ăn, bao gồm gà có 8 chân và 6 cánh.

  • Chân dung người đưa KFC  đầu tiên  vào Việt Nam

    Chân dung người đưa KFC đầu tiên vào Việt Nam

    23/06/2014 1:35 PM

    Đối với Việt Nam, Arthur Tay từ lâu đã là một người bạn quen thuộc. Ông đã mang đến cho người dân Sài thành thưởng thức hương vị gà rán KFC đầu tiên vào năm 1997. Tính đến nay, hệ thống KFC đã có hơn 140 cửa hàng trên toàn quốc.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.