Dù may mắn là con của một trong số 528 tỷ phú hiện có của Mỹ thì cũng không điều gì đảm bảo bạn cũng sẽ là một tỷ phú.
Trong 20 năm qua, tổng tài sản của 780 tỷ phú trên toàn cầu đã giảm xuống dưới mức 1.000 tỷ đôla. Trong đó, 70% không còn nguyên vẹn sau thế hệ thứ nhất và hơn 20% không còn nguyên vẹn sau thế hệ thứ hai, theo báo cáo “Billionaire Insights” vừa phát hành tuần này bởi UBS và PWC.
Theo GoCompare.com, cứ 6/10 tỷ phú có ít nhất 3 đứa con
Báo cáo nhận định, một trong những lý do là các tỷ phú thường có nhiều con cái nên tài sản của họ bị chia nhỏ ra cho thế hệ tiếp theo. Theo một nghiên cứu vào năm 2016 bởi GoCompare.com thì cứ 6/10 tỷ phú có ít nhất 3 đứa con. Một số tỷ phú, trong đó có Bill Gates và Warren Buffett còn không để lại phần lớn tài sản cho con cái. Một số lý do khác khiến con cái của những tỷ phú không thể duy trì danh hiệu như cha ông vì thiếu khả năng kế nhiệm hoặc gặp thất bại trong quá trình kinh doanh.
Người châu Âu có xu hướng bảo vệ sự giàu có của gia đình tốt hơn người Mỹ. Hơn một nửa (54%) tỷ phú truyền lại tài sản hàng tỷ đôla cho con cái, giúp thế hệ tiếp theo tiếp tục giữ danh hiệu tỷ phú. Các tỷ phú Đức và Thụy Sỹ duy trì truyền thống này tốt nhất. Bản báo cáo cho biết, các gia tộc tỷ phú ở hai quốc gia này là những bậc thầy trong việc bảo vệ sự giàu có. Một số gia tộc vẫn phát triển tài sản qua nhiều thế hệ vì hoạt động kinh doanh của họ tiếp tục làm tăng thêm của cải. Ngược lại, ở Mỹ, truyền thống tỷ phú không kéo dài lâu trong các gia đình.
Tuy nhiên, dù các gia đình tỷ phú không chia đủ một tỷ đôla tài sản cho mỗi đứa con thì thế hệ tiếp theo của họ cũng không quá túng thiếu. Báo cáo tính toán, nếu một gia đình tỷ phú có trung bình 3 đứa con thì đến thế hệ thứ năm vẫn có thể còn lại được hàng triệu đôla.
Viễn Thông (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.