Vợ Bạc Hy Lai thừa nhận đã giết doanh nhân người Anh Neil Heywood vì "suy sụp tinh thần".

Vợ Bạc Hy Lai và tòng phạm Trương Hiểu Quân tại phiên điều trần hôm 9/8. Ảnh: AP

"Trong suốt những ngày tháng 11 năm ngoái, tôi phải chịu đựng sự suy sụp tinh thần sau khi biết con trai đang lâm nguy", Xinhua dẫn lời bà Cốc cho biết khi nói đến Bạc Qua Qua. Anh này được cho là đã có mâu thuẫn với ông Heywood về vấn đề tiền bạc. Hãng thông tấn nhà nước đưa ra thông báo hôm qua, cùng ngày vụ xét xử 4 sĩ quan cảnh sát Trùng Khánh. Những người này thừa nhận đã giúp che giấu vụ án giết doanh nhân người Anh.

Bà Cốc bị cáo buộc đầu độc doanh nhân 41 tuổi trong một phòng khách sạn tháng 11 năm ngoái khi ông này say rượu. Bà cho biết sẽ "chấp nhận và bình tĩnh đối mặt với bất cứ bản án nào" mà tòa án đưa ra. Bà Cốc cũng cho hay sẽ gánh chịu trách nhiệm đối với những tổn thất gây ra với đảng và đất nước. Trong lời phát biểu cuối phiên tòa, vợ của cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai đồng ý với tất cả những gì được viết trong bản cáo trạng.

"Sự việc như một tảng đá nặng đè vào tôi hơn nửa năm qua", bà Cốc nói và cho hay bi kịch mình gây ra không chỉ liên quan đến Neil mà cả nhiều gia đình nữa.

Trương Hiểu Quân, tòng phạm của bà Cốc cũng thừa nhận tham gia vào vụ giết người và nói lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân.

Luật sư bào chữa cho bà Cốc do chính phủ chỉ định cũng không phản bác cáo trạng bà này đầu độc ông Heywood, Tang Yigan, một quan chức tòa án trung cấp Hợp Phì, tỉnh An Huy cho hay.

Bản tuyên án đối với bà Cốc sẽ được đưa ra sau, có thể trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần nữa.

4 cảnh sát hôm qua thừa nhận che giấu vụ giết người để bảo vệ cho bà Cốc bằng cách "giả mạo bản cung và che giấu bằng chứng", để đưa ra kết luận rằng Heywood chết vì nồng độ cồn quá mức trong cơ thể. Những người này là viên chức cảnh sát cấp cao tại Trùng Khánh.

Phiên điều trần đối với 4 cảnh sát kết thúc cuối ngày hôm qua. Án chưa được tuyên.

Theo VnEXpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Trung Quốc sắp phán quyết đơn kháng cáo của Bạc Hy Lai

    Trung Quốc sắp phán quyết đơn kháng cáo của Bạc Hy Lai

    22/10/2013 8:22 AM

    Tòa án Trung Quốc sẽ ra phán quyết với đơn kháng cáo của chính trị gia "ngã ngựa" Bạc Hy Lai vào ngày 25/10 tới, một bước nữa nhằm tiến đến khép lại vụ bê bối chính trị lớn nhất nước này trong nhiều năm qua.

  • Nhà tù xa xỉ nơi giam giữ Cốc Khai Lai

    Nhà tù xa xỉ nơi giam giữ Cốc Khai Lai

    26/09/2013 8:03 PM

    Vợ của cựu chính trị gia Bạc Hy Lai được cho là đã chuyển đến trại Yến Thành ở tỉnh Hà Bắc, một nhà tù "hạng sang" của Trung Quốc, nơi có thảm cỏ xanh và nhìn từ ngoài vào trông giống như một khu biệt thự.

  • Cốc Khai Lai có thể phải ra tòa lần nữa

    Cốc Khai Lai có thể phải ra tòa lần nữa

    28/08/2013 8:39 AM

    Vợ của cựu chính trị gia Trung Quốc Bạc Hy Lai có thể bị xét xử lần nữa vì việc che giấu tài sản của gia đình có được từ các tỷ phú, thành lập rất nhiều công ty và trốn thuế.

  • Bản án 'nghiêm trị' cho Bạc Hy Lai

    Bản án 'nghiêm trị' cho Bạc Hy Lai

    26/08/2013 10:21 PM

    Ngày cuối cùng phiên xét xử vụ án Bạc Hy Lai đã kết thúc với yêu cầu 'bản án thật nặng' của công tố viên dành cho cựu bí thư Trùng Khánh.

  • Bạc Hy Lai chê công tố 'đê hèn'

    Bạc Hy Lai chê công tố 'đê hèn'

    26/08/2013 1:47 PM

    Khi được nói lời cuối cùng, Bạc Hy Lai chỉ trích việc công tố viên không công nhận ông phản cung là cách làm "hèn hạ", và rằng những lời chứng của một tỷ phú trước tòa là thứ "không thể có ngay cả trong những bộ phim rẻ tiền nhất".

  • Bạc Hy Lai nói lời khai của vợ là 'nực cười'

    Bạc Hy Lai nói lời khai của vợ là 'nực cười'

    22/08/2013 5:08 PM

    Khi công tố viên đọc lời khai của bà Cốc Khai Lai về việc họ có quỹ chung hàng trăm nghìn nhân dân tệ và hàng chục nghìn đôla, Bạc Hy Lai khẳng định các cáo buộc chống lại ông là suy diễn, lời khai của vợ là "nực cười".

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.