Thoát lỗ trong năm 2012 nhờ khoản lợi nhuận gần 12,5 tỷ đồng của quý IV, cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai được Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM đưa ra khỏi diện cảnh báo kể từ ngày 10/4.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất 2012, Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (Mã CK: QCG) đạt lợi nhuận sau thuế 10 tỷ đồng, chủ yếu nhờ khoản lãi 12,45 tỷ của quý IV. Nhờ có lãi, cổ phiếu QCG vừa được Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM đưa khỏi diện cảnh báo từ ngày 10/4.

Chia sẻ với VnExpress.net, Phó tổng giám đốc Nguyễn Quốc Cường cho biết trong thời gian bị kiểm soát, cổ phiếu QCG không nhận được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư, trong nước cũng như nước ngoài. Mã này còn bị các công ty chứng khoán cắt cho vay ký quỹ (margin), dẫn tới thanh khoản giảm. Ông hy vọng việc đưa cổ phiếu khỏi diện cảnh báo sẽ giúp QCG nhận được nhiều sự quan tâm hơn.

Ông Nguyễn Quốc Cường, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Trước đó, cổ phiếu của Quốc Cường Gia Lai từng bị cảnh báo hồi giữa năm 2012 do gánh lỗ 40 tỷ đồng trong năm 2011. Năm 2012, công ty tiếp tục gặp nhiều khó khăn và chỉ trở nên khả quan hơn vào cuối năm, khi lũy kế doanh thu tăng gần 10 lần trong quý cuối (so với quý III). Theo ông Nguyễn Quốc Cường, nguồn thu chính của doanh nghiệp này thường đến từ bất động sản, nhưng công ty hiện mở rộng sang đầu tư cao su, thủy điện và chọn làm định hướng chính cho quá trình sản xuất thời gian tới.

Trong một cuộc trò chuyện gần đây với VnExpress.net, bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai cũng chia sẻ công ty may mắn thoát lỗ do có block chung cư bán sỉ từ năm 2010 nhưng đến 2012 mới giao. "Nếu không có món lợi nhuận hạch toán muộn này, Quốc Cường Gia Lai vẫn bị lỗ năm 2012", bà Loan nói thêm.

Đầu tháng 3/2013, Quốc Cường Gia Lai cũng lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc nâng vốn điều lệ lên gần 1.300 tỷ đồng, tương đương mức tăng 650 tỷ đồng. Trong đó, 136,5 tỷ đồng là vốn chuyển đổi trái phiếu, 513,5 tỷ đồng là vốn phát hành cổ phiếu riêng lẻ.

Xem thêm bài viết về: Ông Nguyễn Quốc Cường
Tường Vi (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.