Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua (24/8), giá cổ phiếu Facebook đã tăng 5,2% lên 40,55 USD. Đây là lần đầu tiên từ sau khi IPO năm ngoái, cổ phiếu của hãng qua được mốc 40 USD.

Theo CNN, giới phân tích vẫn chưa đưa ra được nguyên nhân cho sự tăng vọt này. Một số nhà đầu tư thì cho rằng dự báo tích cực từ hãng tư vấn ITG đã khiến cổ phiếu mạng xã hội lớn nhất thế giới khởi sắc. Báo cáo công bố sáng 23/8 của hãng dự đoán doanh thu quý III tại thị trường Bắc Mỹ của Facebook có thể đạt 920 triệu USD, tăng 44% so với cùng kỳ và vượt dự đoán trước đó của giới phân tích là 878 triệu USD.

Tuy nhiên, đà tăng của cổ phiếu này đã bắt đầu từ tháng trước, khi hãng công bố lợi nhuận quý II tăng mạnh. Trong cả tháng 7, cổ phiếu này đã tăng hơn 50%.

Cổ phiếu Facebook lần đầu vượt mốc 40 USD từ sau IPO. Ảnh: DWLR

Các nhà đầu tư và giới phân tích đều tỏ ra hài lòng với tốc độ phát triển trong mảng quảng cáo trên di động của Facebook. Chỉ một năm trước, mạng xã hội lớn nhất thế giới còn thiếu chiến lược rõ ràng cho việc tạo doanh thu quảng cáo, bất chấp số người dùng qua di động và máy tính bảng ngày càng tăng.

Tuy nhiên, việc đó đã thay đổi chóng mặt thời gian gần đây. Trong quý II, mảng di động đóng góp tới 41% tổng doanh thu quảng cáo cho Facebook. Một năm trước, con số này chỉ là 0% và quý I năm nay là 30%.

Nhà phân tích Doug Anmuth tại JP Morgan tháng trước cũng nhận định Facebook đã có "quý kinh doanh mạnh nhất kể từ khi niêm yết" và nâng giá mục tiêu của ông cho cổ phiếu này lên 44 USD.

Sự khởi sắc gần đây đã khiến giới đầu tư trông đợi cổ phiếu Facebook sẽ nhanh chóng tiến lên dấu mốc mới. Cổ phiếu này hiện chỉ còn kém 10% mức giá đỉnh 45 USD đạt được vài phút sau khi chính thức giao dịch trên sàn Nasdaq năm ngoái.

Thùy Linh (VnExperss)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.