CafeLand – Hiện nay, có rất nhiều cá nhân mua vé số kiểu Mỹ (người dân vẫn quen gọi là vé số Vietlott) từ các đại lý và đem bán rộng rãi ra thị trường mà không có sự quản lý của bất kỳ ai. Đây là hành vi vi phạm quy định của Pháp luật nhưng cũng là nhu cầu chính đáng của người tiêu dùng. Vậy có nên cấm bán loại vé số này không qua đại lý không?

Cá nhân bán vé số Vietlott không qua đại lý là vi phạm pháp luật

Tại Hội thảo về minh bạch thị trường vé số tổ chức chiều 12/4, luật sư Nguyễn Văn Hậu, Hội Luật gia Tp.HCM cho rằng, theo quy định của pháp luật hiện nay, việc kinh doanh vé số Vietlott phải thông qua phương thức phân phối thiết bị đầu cuối và phải nằm trong địa bàn được Bộ Tài chính cho phép kinh doanh. Tức là chỉ một số tỉnh, thành nhất định được kinh doanh loại vé số này). Pháp luật không cho phép các cá nhân bán lẻ loại vé số này mà không thông qua hình thức đại lý.

Trên thực tế, tại Tp.HCM thời gian qua có rất nhiều cá nhân mua vé số này từ các đại lý và đem bán rộng rãi ra thị trường mà không có sự quản lý của bất kỳ ai. Thực chất, đây là hành vi vi phạm quy định của Pháp luật, ông nói.

Tuy nhiên, vị luật sư cũng cho rằng quy định này chưa phù hợp thực tế và kiến nghị để đảm bảo tính công bằng trong kinh doanh, nên cho phép cá nhân được quyền mua vé số điện toán từ đại lý và bán lại cho người khác.

Trong khi một số ý kiến cho rằng những người bán dạo vé số vi phạm thời gian qua bị tịch thu và tiêu hủy là đúng thì một số người cũng cho rằng không nên cấm người bán dạo. Lý do là xuất phát từ nhu cầu, thói quen chính đáng hiện nay của người dân. Hầu hết người mua vé số chỉ quan tâm đến tính tiện lợi, mua được vé số dễ dàng do đó thường mua người bán dạo mà ít đến các đại lý.

Liên quan đến việc giới hạn địa phương được phép bán loại vé số này, các luật gia, doanh nghiệp cho rằng điều này là cần thiết để từng bước đánh giá được hiệu quả và những bất cập của loại hình kinh doanh này nhằm có phương án cho những giai đoạn tiếp theo.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.