Ít ai ngờ một cô gái trẻ với dáng người thanh mảnh, nụ cười tươi cùng với ánh mắt hút hồn người đối diện lại là bà chủ phân phối độc quyền loại bánh Dứa truyền thống Đài Loan, với mong muốn tạo ra chuỗi cửa hàng trên khắp nước với phong cách quà tặng mới. Đó là Trần Thúy Liễu – chủ hiệu bánh Trali-bcake.

- Cơ duyên nào đã đưa Thúy Liễu tới với con đường nhập khẩu bánh Dứa, một loại bánh truyền thống của Đài Loan ?

Thực ra nó cũng phải là tình cờ vì loại bánh này không có xuất xứ tại VN, mà là bánh truyền thống của người Đài Loan. Tôi được ăn nhiều và rất mê hương vị của nó. Ai đã từng được nếm thử mùi vị của bánh này cũng cảm nhận như vậy và sẽ nhớ mãi. Lúc đó, tôi đã có ý tưởng đưa loại bánh này vào thị trường VN như một món quà lạ giới thiệu tới nhiều người.

- Là một sinh viên ngành y, sau đó lại bỏ nghề để khởi nghiệp kinh doanh . Vậy đâu là những khó khăn mà Thúy Liễu đã vượt qua?

Vạn sự khởi đầu nan. Vì học chuyên ngành Y khoa nên tôi không biết nhiều về kiến thức kinh doanh. Tuy nhiên, cũng khá may mắn là khi khai trương cũng là dịp Tết Trung thu nên việc giới thiệu sản phẩm ra thị trường cũng suôn sẻ.

Hơn nữa, đây là một loại bánh có hương vị thơm ngon, ăn không có cảm giác ngấy như nhiều loại bánh khác. Bánh Dứa có nguyên liệu chính là dứa. 100 kg dứa mới nấu được 10 kg nguyên liệu, vỏ bánh làm từ củ từ. Những sản phẩm mang đậm phong cách quà tặng của Bcake đã và đang làm vừa lòng khách hàng dù người khó tính nhất.

Nhiều người đã từng khuyên tôi nên nhập nguyên liệu và tự sản xuất bánh này. Tôi cũng đã từng nghĩ đến phương án này. Nhưng khi kinh doanh một sản phẩm mới thì ai cũng muốn tìm thị trường cho mình trước sau đó mới tính đến chuyện sản xuất. Hơn nữa, Bcake phải tạo được uy tín sản phẩm trước và đảm bảo chất lượng trong một thời gian dài để khách hàng quen với hương vị bánh Dứa của người Đài Loan. Bên cạnh đó, tôi còn phải tìm và giữ được các mối đại lý thật ổn định, sau đó mới có thể nghĩ tới việc học và làm theo công thức truyền thống của Đài Loan. Tôi muốn tạo nên một sản phẩm mà khi thưởng thức người ta nghĩ ngay đến xuất xứ của chúng. Ví dụ, khi nhắc tới bánh Pía thì người ta nghĩ tới Sóc Trăng, hay bánh đậu xanh ở Hải Dương...

Trong kinh doanh, ngoài sự đam mê còn cần phải có niềm tin và tạo ra niềm tin.

- Đối với nhiều người mới khởi nghiệp thường đắn đo trong việc lựa chọn tập trung vào chiến lược giá hay chất lượng. Còn đối với Bcake thì sao ?

Với Bcake, tiêu chí là “đáng đồng tiền bát gạo”. Thực ra, giá của Bcake không quá cao. Chúng tôi cũng không tăng giá bán hàng vào các dịp lễ Tết mà đều có một mức giá chung.

Nếu bạn để ý sẽ thấy các loại bánh trung thu thường tăng giá bán rất cao vào dịp cao điểm Tết Trung thu, sau đó lại hạ giá bán. Chúng tôi có giá đồng nhất quanh năm cho các sản phẩm (giá bán cho người nước ngoài là 30 USD, còn người VN là 25 USD), khoảng 500 ngàn đồng. Mức giá này không phải là quá cao đối với sản phẩm quà tặng rất đẹp mắt và song hành với đó là chất lượng tuyệt hảo.

- Và câu hỏi cuối cùng, ý nghĩa của thương hiệu Bcake ?

Chữ “B” là believe, có nghĩa là tin tưởng, là uy tín, là chất lượng được đảm bảo.

Bên cạnh đó, tôi cũng đang hợp tác với một số Cty mà thương hiệu của họ có chữ B ở trước. Cách làm việc của họ rất ấn tượng và khiến đối tác tin tưởng.

Có thể nói tôi làm kinh doanh là “tay ngang”, làm kinh doanh để thỏa mãn niềm đam mê. Đối với tôi ngoài sự đam mê thì trong kinh doanh cần phải có niềm tin. Niềm tin vào công việc mình đang làm, niềm tin đem tới cho khách hàng, đối tác. Có như vậy mới đi tới được thành công.

- Xin cảm ơn bạn!

Sơn Nguyễn (Doanh nhân Sài Gòn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Cô gái trẻ với triết lí “Believe”

    Cô gái trẻ với triết lí “Believe”

    04/08/2013 2:49 PM

    Ít ai ngờ một cô gái trẻ với dáng người thanh mảnh, nụ cười tươi cùng với ánh mắt hút hồn người đối diện lại là bà chủ phân phối độc quyền loại bánh Dứa truyền thống Đài Loan, với mong muốn tạo ra chuỗi cửa hàng trên khắp nước với phong cách quà tặng mới. Đó là Trần Thúy Liễu – chủ hiệu bánh Trali-bcake.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.