"Tiền rất tốt, có nhiều thì càng tốt nữa, nhưng chỉ là công cụ để giúp cho mình giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống dễ dàng hơn", ông Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk, nói.

Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk

Ngày sinh: 1/11/1963

Cung hoàng đạo: Bọ Cạp

Tính cách rất mẫn cảm, yêu thích xa hoa. Nhiều người có thiên hướng sử dụng quá nhiều đồ ăn, đồ uống, đặc biệt là tình yêu. Đôi mắt có một sức mạnh thôi miên, xuyên thấu tâm hồn. Giọng nói tự tin hiếm có. Thể chất khoẻ mạnh, ẩn giấu một tính cách rất cuồng nhiệt. Biết làm chủ cảm xúc, sống rất thật, căm thù sự dối trá, giả tạo, và không bao giờ hạ mình xu nịnh.

Bọ Cạp mạnh mẽ, tự lập, sáng suốt và công bằng, quả cảm thậm chí đến mức coi nhẹ cái chết. Không bao giờ quên những gì tốt đẹp, tử tế mà người khác đã làm cho mình, và sẵn lòng đền đáp hậu hĩnh.

Bọ Cạp quan tâm tích cực đến mọi bình diện của cuộc sống, cả mặt sáng lẫn mặt tối, luôn giữ được sự bình tĩnh, không hoảng hốt, có một sự tự tin vào khả năng của bản thân. Sự ham mê tìm hiểu những bí mật của thiên nhiên và sự tồn tại của con người, các vấn đề của sự sống và cái chết, họ có thể trở thành nhà điều tra hình sự, nhà văn, nhạc sĩ cũng như nghệ sĩ xuất sắc.

Nếu có thể khắc hoạ tính cách của chàng bằng một khái niệm, thì khái niệm đó sẽ là “bất khả chiến bại”. Bọ Cạp quyết giành chiến thắng trong mọi cuộc đấu, có một sự thăng bằng tuyệt vời giữa lý trí và tình cảm. Họ chính là sếp của bản thân mình. Rất lựa chọn trong việc quan hệ bạn bè và giao du, không để xung quanh mình có những người mà mình không quý mến, không tôn trọng.

Món ăn ưa thích nhất: Đậu phụ chấm mắm tôm

Loại đồ uống ưa thích: Rượu vang

Sở thích khi rảnh rỗi: Du lịch và đọc sách.

Trên thế giới có nhiều thứ mà mình đã từng nghe, nhưng chưa hề được thấy, được chạm vào. Du lịch giúp mình có thể nhìn được, có thể chạm vào. Khi nghe và nhìn được, chạm vào được sẽ tạo cho mình những suy nghĩ chiêm nghiệm đầy thú vị về nơi mà mình đã đến, và đó chính là một vốn sống vô cùng quý giá.

Có những nơi mình từng nghe, từng biết qua sách vở, nhưng khi được nhìn tận mắt thì thấy mình như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác, còn hơn cả những gì mình từng nghe, đó chính là nước Nhật.

Cuốn sách ưa thích nhất: Các cuốn sách của Donald Trumph, một người đầu tư mạo hiểm, quyết đoán, nhìn xa trông rộng, không phụ thuộc vào xu thế của thời đại.

Bộ phim ưa thích nhất: "Cô gái có hình xăm rồng", một tính cách thông minh, xử lý mọi tình huống không theo những quy ước thông thường trong cuộc sống.

Nơi ấn tượng nhất từng đến: Kyoto, Nhật Bản. Ấn tượng nhất với tôi là sự trật tự, ngăn nắp và quy ước sống luật bất thành văn của người Nhật. Đến cả sóng thần mà họ vẫn bình tĩnh xếp hàng thì thật đáng kinh ngạc. Chính điều đó đã mang lại sự khác biệt lớn cho đất nước này.

Điều ý nghĩa nhất từng làm cho bản thân: Mỗi lần phải đi xe 500 - 600 km, phát được những bao gạo, nước mắm cho những người dân thiểu số. Khi thấy nhiều nhân viên của mình trưởng thành ra làm công ty riêng, gặp mình vẫn tôn trọng, hoặc có người làm 15 năm ở đây nhất định không đi cũng là niềm tự hào cho mình.

Quan niệm về đồng tiền: Tiền rất tốt, có nhiều thì càng tốt nữa, nhưng chỉ là công cụ để giúp cho mình giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống dễ dàng hơn. Tiền quan trọng khi giúp cho những ý tưởng thành hiện thực.

Nếu phải chọn giữa một kỳ nghỉ ở biển cùng gia đình và một cơ hội kinh doanh mới: Sẽ chọn kinh doanh bởi cơ hội kinh doanh thì khó đến còn cơ hội đi biển thì sẽ luôn có thể khi mình cần.

Nhưng, nếu đó là lần đi biển cuối cùng trong cuộc đời và cơ hội kinh doanh cuối cùng trong đời, thì tôi sẽ chọn đi biển.

Mơ ước thời thơ ấu về công việc sau này: Học nhạc, trở thành một nhạc công trong dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

Tôi đã từng là sinh viên khoa piano của Nhạc viện Hà Nội. Nhưng vì ngày xưa nghèo quá, muốn kiếm tiền, thấy công việc nào kiếm tiền được để giải quyết cuộc sống thì mình làm.

Tôi thuộc thế hệ không được chọn lựa. Nhưng tôi không nuối tiếc, bởi nuối tiếc là vượt qua khỏi tầm kiểm soát. Trở thành doanh nhân, vừa có thể làm ra tiền, vừa có thể thưởng thức âm nhạc bất cứ khi nào mình thích…

Mong muốn về sự nghiệp sau này của con cái: Sự trao truyền quan trọng nhất là hướng nghiệp cho thế hệ sau, còn tôi không có ý định cống hiến hết tài sản cho gia đình.

Tôi chỉ tạo ra những công việc, suy nghĩ để các cháu tiếp nối, giữ được thương hiệu fashion Khaisilk.

Còn nhà hàng, cao ốc, trung tâm thương mại…thì sẽ hiến tặng hết khi mình qua đời. Lợi nhuận từ kinh doanh này sẽ dành cho quỹ từ thiện do tôi sáng lập. Để nó tự hoạt động và mãi trường tồn, những người thế hệ sau phải quản lý quỹ, biết kinh doanh từ tài sản đó để nuôi qũy từ thiện này. Tất cả sẽ vẫn còn nguyên, thế hệ sau có thể không cần đến đồng tiền này.

Thần tượng trong lĩnh vực kinh doanh: Donald Trumph

Kim Yến (BizLive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.