Dù được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Bianfishco nhưng chồng bà Diệu Hiền chưa thể điều hành công ty vì ông còn là viên chức Nhà nước.

Sáng ngày 27/6, UBND TP Cần Thơ nhận được công văn từ Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) với nội dung đề nghị cơ quan chức năng tại TP Cần Thơ hỗ trợ đối tác là Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) sớm hoàn thiện thủ tục cấp giấy đăng ký kinh doanh.

Lý do có đề nghị này vì trong quá trình mua nợ của Bianfishco để thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp đã gặp nhiều khó khăn do ông Trần Văn Trí (chồng bà Diệu Hiền) chưa được công nhận là đại diện theo pháp luật của Bianfishco dù đã được HĐQT đã bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc.

Công văn của DATC gửi UBND TP Cần Thơ với ngành chức năng đề nghị hỗ trợ Bianfishco sớm làm thủ tục đăng ký kinh doanh lại. Ảnh: Thiên Phước.

Trao đổi với VnExpress.net trưa ngày 27/6, ông Võ Thành Thống, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, đã chấp nhận đơn xin thôi chức Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghề khu vực đồng bằng sông Cửu Long (trước đây là Trường Nghiệp vụ giao thông vận tải) của ông Trí. Tuy nhiên, hiện nay ông Trí vẫn là cán bộ của trường. Vì còn là viên chức Nhà nước nên ông chỉ có thể góp vốn vào Bianfishco chứ không được nắm quyền điều hành. Vì vậy, Sở Kế hoạch Đầu tư TP Cần Thơ chưa thể cấp lại giấy đăng ký kinh doanh của Bianfishco với tên ông Trí làm đại diện theo pháp luật.

Theo ông Thống, nếu ông Trí muốn điều hành Bianfishco để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong lúc vợ đang điều trị bệnh ở nước ngoài thì phải xin nghỉ làm viên chức Nhà nước cũng như bàn giao hết công việc còn lại cho Hiệu trưởng mới của Trường Trung cấp Nghề khu vực đồng bằng sông Cửu Long là ông Phan Văn Giàu. Đối với đơn xin chuyển công tác của ông Trí, cơ quan chủ quản là UBND TP Cần Thơ không giúp được vì không thể điều động viên chức sang làm việc tại Bianfishco vì công ty này không phải là doanh nghiệp Nhà nước.

“Chúng tôi đã gợi ý anh Trí nghỉ làm viên chức để sang điều hành Bianfishco nhưng anh Trí chưa chịu. Nếu nghỉ làm viên chức, bảo hiểm xã hội từ trường chuyển sang Bianfishco rồi đóng tiếp tục thì sau này anh Trí vẫn hưởng đầy đủ”, ông Thống cho biết thêm.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.