Bất kỳ ai thành công cũng biết được tầm quan trọng cũng như hiệu quả của việc viết ra các mục tiêu của mình. Nhiều người còn đọc lại danh sách mục tiêu của mình vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Tuy nhiên, đa phần chúng ta lại quên mất ý tưởng về một tấm bảng giấc mơ (bảng tầm nhìn – Vision Board).
Tạo ra và sử dụng một tấm bảng giấc mơ là cách cực kỳ hữu hiệu để lập trình cho bộ não, khiến nó chú ý đến những việc liên quan đến mục tiêu và giấc mơ của bạn. Có thể bạn tin rằng mình đang làm việc này rồi, nhưng với sự bận rộn của cuộc sống, rất có thể sự chú ý của bạn sẽ bị san sẻ và không còn mạnh mẽ như bạn nghĩ.
Bạn có thể thay đổi điều này bằng cách sử dụng một tấm bảng giấc mơ. Và đây là một quá trình sáng tạo, do đó bạn sẽ rất vui vẻ khi tham gia vào quá trình tạo nên tấm bảng. Bạn còn có thể mời cả lũ trẻ tham gia nữa. Dưới đây là những bước cơ bản để tạo ra tấm bảng của riêng mình:
1. Tạo một danh sách các ước mơ của bạn
Bạn không cần phải sắp xếp các ước mơ theo thứ tự nào cả, vì bạn sẽ đặt ngẫu nhiên các bức ảnh thể hiện chúng lên trên tấm bảng. Đối với các mục tiêu về tài chính, hãy nghĩ về những thứ bạn có thể thực hiện khi có số tiền đó trong tay.
Cả những thứ hữu hình, như nhà cửa, xe cộ và những thứ cao cả hơn như lập một tổ chức phi chính phủ, hay hỗ trợ một việc làm có ý nghĩa. Mục đích của việc này là lập danh sách những thứ khiến bạn thấy hạnh phúc, thành công và có ý nghĩa.
2. Tìm kiếm hình ảnh minh họa
Tiềm thức của bạn hoạt động dựa trên hình ảnh, vì thế hãy chọn những bức ảnh thể hiện rõ nhất, điển hình nhất cho ước mơ và mục tiêu của bạn. Những bức ảnh này cần gợi lên cảm xúc tích cực trong bạn. Tấm bảng giấc mơ cần phải khiến bạn cảm thấy vui vẻ và say mê khi biến được những giấc mơ thành hiện thực.
Tiềm thức sẽ đo lường phản ứng về cảm xúc của bạn và gửi thông điệp đến não bộ. Cảm xúc càng mãnh liệt thì phản hồi của bộ não càng mạnh mẽ.
3. Đặt những bức ảnh lên một tấm bảng lớn
Đừng dán ngay các bức ảnh vào bảng. Hãy thử để chúng ở chỗ này chỗ kia để xem thế nào là hợp lý nhất. Một khi đã hài lòng với cách bạn thiết kế tấm bảng, hãy chụp lại tấm bảng bằng smartphone vì nếu sau này bạn gỡ bỏ các tấm ảnh, có thể sẽ rất khó đặt chúng lại đúng chỗ cũ. Bây giờ hãy dính chặt các bức ảnh vào bảng.
4. Có thể thêm những lời minh họa (hoặc không)
Một số người cảm thấy hứng thú hơn khi đọc được những lời hay ý đẹp. Nếu bạn cũng là người như vậy, hãy sử dụng bút dạ hoặc bút chì để viết những câu danh ngôn hay điều bạn muốn nói lên trên tấm bảng.
Vì tiềm thức “nghĩ” dựa vào hình ảnh, nên sẽ hữu ích nhất nếu các câu chữ gắn liền với các tấm hình.
5. Đặt tấm bảng của mình đúng chỗ
Một số người khẳng định họ có thể làm một tấm bảng, rồi để ở một chỗ, và không bao giờ để mắt đến nó nữa. Tiềm thức của bạn cần liên tục được nhắc nhở về những cảm xúc tích cực liên quan đến ước mơ của bạn mà tấm bảng mang lại.
Mục đích của những bức ảnh là kích thích những cảm giác đó. Bạn càng nhìn vào đó và càng tập trung cảm xúc thì kết quả đạt được càng khả quan. Vì thế, hãy tìm một nơi trong nhà hoặc văn phòng để đặt tấm bảng ước mơ sao cho bạn có thể nhìn thấy nó mỗi ngày.
6. Tương tác với tấm bảng
Một khi đã tìm được chỗ đặt tấm bảng, hãy dành thời gian cho nó một chút mỗi ngày. Chỉ cần vài giây để đưa tiềm thức của bạn hướng về hành động. Phần quan trọng nhất của quá trình này là dành ra vài phút tập trung vào những cảm xúc tích cực.
7. Học cách thấu hiểu cảm xúc của chính mình
Hãy cho tấm bảng thời gian để nó phát huy tác dụng. Trong thời gian đó, hãy học cách thấu hiểu trực giác của bạn.
Đôi khi, người ta gạt bỏ những linh cảm của mình, nhưng vì 95% hành động của bạn bị chi phối bởi tiềm thức, nên điều quan trọng là cần phải cảm nhận trước khi làm một việc gì đó.
Đinh Vân (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.