Sự gục ngã của Muji tại Mỹ đánh dấu lần đầu tiên một nhà bán lẻ có tên tuổi của Nhật Bản phải đệ đơn phá sản theo Chương 11.

Theo thông tin mới nhất của Nikkei, ngày 10/7, chi nhánh tại Mỹ của Ryohin Keikaku, nhà điều hành chuỗi bán lẻ Muji đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11, Luật phá sản Mỹ. Theo đó, Muji sẽ là đơn vị mới nhất tham gia vào danh sách các nhà bán lẻ sụp đổ do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch.

Muji là chuỗi cửa hàng bán lẻ thuộc tập đoàn Ryohin Keikaku của Nhật Bản. Tên gọi đầy đủ "Mujirushi Ryohin" có nghĩa là "không thương hiệu, chất lượng tốt" trong tiếng Nhật.

Đây là thương hiệu nổi tiếng thế giới với các loại sản phẩm đa dạng, từ đồ nội thất, đồ gia dụng cho đến mỹ phẩm, quần áo… với mức giá hợp lý.

Sự gục ngã của Muji tại Mỹ đánh dấu lần đầu tiên một nhà bán lẻ có tên tuổi của Nhật Bản phải đệ đơn phá sản theo Chương 11. Tờ Nikkei cho biết công ty đang hướng tới việc tái cơ cấu thông qua các thủ tục pháp lý.

Một cửa hàng Muji ở New York.

Một cửa hàng Muji ở New York.

Muji gia nhập thị trường Mỹ từ năm 2006. Bộ phận tại Mỹ của họ có doanh thu hàng năm khoảng 11 tỷ yên (tương đương 102 triệu USD) và vận hành 18 cửa hàng. Do chịu gánh nặng là giá thuê mặt bằng khá cao ở Mỹ cũng như tác động tiêu cực của đại dịch, họ đã buộc phải đóng cửa các cơ sở.

Mặc dù vậy, việc đệ đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ dự kiến sẽ không tạo ra ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của Muji ở những thị trường khác như Nhật Bản.

Tại Đông Nam Á, Muji có mặt tại một số quốc gia như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Philippines. Trong thời gian tới, chuỗi bán lẻ này sẽ mở cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại Việt Nam, đặt tại Trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza.

Doanh thu của Ryohin Keikaku trong năm tài chính kết thúc vào tháng 2 năm 2020 đã tăng 7% so với cùng kỳ, lên 438,7 tỷ yên. Trong đó, doanh số bán hàng ở nước ngoài chiếm 40%, chủ yếu ở châu Á. Công ty điều hành 556 cửa hàng ở ngoài Nhật Bản.

Gia Vũ (Tổ quốc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.