Nhiều người hâm mộ, rất ít kẻ thù và là thành viên hoàng tộc đầu tiên có hoạt động đầu tư cá nhân, tài sản của ông chủ câu lạc bộ bóng đá ManC được đồn đoán ở mức 32 tỷ USD.

Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahayan từng góp mặt trong danh sách những tỷ phú giàu mới nổi của Forbes thời điểm rót vốn vào Manchester, tức năm 2008.

Tuy nhiên, hiện tại, lượng tài sản của ông là một dấu hỏi lớn, khi Forbes hay các bảng xếp hạng tỷ phú không còn cập nhật thông tin về doanh nhân 45 tuổi này nữa. Dù vậy, dựa trên các khoản đầu tư ngày càng lớn ở Manchester hay Real Madrid, người ta vẫn đưa ra con số ước tính về gia tài của Sheikh Mansour từ 4,9 tỷ USD đến 32 tỷ USD.

Dù nổi tiếng nhưng Sheikh Mansour giữ cho mình một lối sống bí ẩn và khá kín tiếng. Ảnh: AFP

Trước năm 2008,thế giớibiết đến dòng họ Al Nahayan là một trong những gia đình hoàng gia giàu có bậc nhất thế giới. Sheikh Mansour là người con thứ 5, và có tên trong danh sách kế thừa tổng tài sản trị giá khoảng 650 tỷ USD của Hoàng gia Abu Dhabi - đế chế hùng mạnh nhất trong 7 quốc gia thuộc Các tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE).

Ông cũng giữ ghế Bộ trưởng các vấn đề lãnh đạo UAE, và là Chủ tịch Công ty Đầu tư Dầu mỏ quốc tế của Abu Dhabi.

Tình yêu bóng đá nước Anh của Sheikh Mansour có lẽ đến từ những năm tháng theo học Trung học Santa Barbara như một sinh viên bản địa vào năm 1989. Sau này, Sheikh Mansour tốt nghiệp Khoa quốc tế của trường Đại học UAE năm 1993.

Tháng 9/2008, Sheikh Mansour gây sửng sốt cho làng túc cầu cũng như giới đầu tư, khi bỏ ra 300 triệu USD để mua lại đội bóng hạng hai ở Premier League là Manchester City từ tay cựu thủ tướng Thái Lan, Thaksin Shinawatra.

Sau khi mua lại ManC, Sheikh Mansour đã biến một câu lạc bộ đang gặp nhiều khó khăn tài chính trở thành "gã nhà giàu của nước Anh", khi chi tới 1,2 tỷ bảng cho những phi vụ chuyển nhượng cầu thủ đắt đỏ chỉ trong 7 năm sở hữu.

Là nhà đầu tư chính của Manchester City, nhưng Sheikh Mansour rất ít khi lộ mặt. Vị này thậm chí không giữ chức vụ trong ban điều hành ManC, và thường chỉ đến sân Etihad xem các trận đấu như một fan hâm mộ bình thường, đôi khi là đi cùng cậu con trai lớn.

Ngoài bóng đá, tỷ phú Sheikh Mansour còn đầu tư vào ngành tài chính, ngân hàng, dầu khí và ôtô. Ông sở hữu 32% cổ phần tại Công ty Virgin Galactic, với giá trị ước tính 280 triệu USD, đồng thời nắm 15% cổ phần của Tập đoàn Daimler - công ty sở hữu thương hiệu Mercedes - Benz.

Mới đây, Manchester City bỏ ra cái giá 49 triệu USD để chiêu mộ "sao mai" Sterling từ Liverpool. Báo chí có thể nói nhiều đến số tiền quá lớn mà ManC phải bỏ ra để mua cầu thủ mới 20 tuổi này, nhưng có lẽ với Sheikh Mansour, đó chẳng phải là chuyện to tát. Trung bình, Sheikh Mansour kiếm được khoảng 115.000 bảng/phút, tức là nếu thức dậy vào 7h thì chỉ đến 14h, tỷ phú này đã có đủ tiền để mua Sterling.

T.A (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.