Bà Susi Pudjiastuti không chỉ trở nên nổi tiếng sau khi được bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Hàng hải và Ngư nghiệp Indonesia vào tháng trước mà còn bởi hình xăm đặc biệt trên chân của bà.

Chân dung nữ Bộ trưởng Susi Pudjiastuti.

Theo Wall Street Journal, lâu nay, tiếng tăm của bà Susi đã được lan truyền trong giới kinh doanh khi bà làm chủ hãng hàng không mang chính tên mình Susi Air.

Tuy nhiên, kể từ cuối tháng Mười, thời điểm Tổng thống Indonesia Joko Widodo đưa tên bà vào danh sách các thành viên trong Nội các, giới truyền thông lại chủ yếu tập trung vào khai thác những câu chuyện xung quanh hình xăm trên chân phải của bà.

"Bà Susi từng là một nữ sinh xăm mình bỏ học giữa chừng và nghiện hút thuốc lá tới mức có thể châm thuốc hút bất cứ khi nào và ở đâu", một bài báo đăng trên nhật báo Jakarta Post viết.

Tuy nhiên, hôm 3/12, bà Susi đã lập thêm một kỷ lục mới khi để lộ hình xăm màu mực xanh chạy dài theo ống chân phải, lấp ló dưới phần gấu chiếc váy dài tới đầu gối.

"Đó là một con chim. Hình xăm này đã có một tháng nay và tôi thường giấu nó bằng cách mặc quần dài. Nhưng hôm nay, tôi có thể nói rằng các bạn phóng viên có thể chụp ảnh ngay bây giờ", bà Susi chia sẻ.
Hình xăm trên chân phải Bộ trưởng Hàng hải và Ngư nghiệp Indonesia, Susi Pudjiastuti.

Ngoài hình xăm trên chân phải, bà Susi còn diện đôi giày cao gót hở mũi màu đen làm lộ ra đôi bàn chân được sơn móng màu đỏ tươi và xanh hải quân trong buổi họp báo hôm 3/12.

Kể từ khi nhậm chức, bà Susi đã luôn cố gắng tìm hiểu cặn kẽ mọi vấn đề nhằm chứng minh rằng bà có thể hoàn thành trách nhiệm của mình tại một quốc gia vốn tai tiếng với tệ quan liêu.

Nhiệm vụ chính của bà Susi là xử lý các tàu cá đánh bắt trái phép cũng như thúc đẩy việc xây dựng những quy định mới nhằm tăng lợi nhuận cho ngành đánh bắt quốc gia. Một trong những ưu tiên hiện nay của bà Susi là thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cá, cải thiện cuộc sống của ngư dân cũng như xây dựng hệ thống kết nối trực tiếp các làng chài với thị trường tiêu thụ.

Điển hình, thay vì xây dựng một nhà máy đông lạnh, bà Susi đang tập trung về những giải pháp quy mô nhỏ hơn như mua các máy làm đá cỡ nhỏ. Ngoài ra, với đầu óc của một nữ doanh nhân, bà Susi đã đưa ra sáng kiến xây những đường băng nhỏ thay vì làm đường lớn nhằm giúp ngư dân đưa nguồn cá tới thị trường một cách nhanh hơn.

"Một con đường cao tốc dài 3 km, chúng ta không cần tới nó. Chỉ cần một đường băng nhỏ với những thảm cỏ, chúng ta đã có thể đưa những con tôm hùm và cá ra thẳng khu chợ buôn bán", bà Susi nói.

Minh Thu (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.