Hugh Grosvenor trở thành Công tước thứ 7 của Westminster sau khi cha qua đời vào năm 2016 và được thừa kế khối tài sản trị giá 12,3 tỉ USD, giàu hơn Nữ hoàng Elizabeth II khi còn sống và Vua Charles hiện tại.

Công tước Hugh Richard Louis Grosvenor.

Hugh Richard Louis Grosvenor sinh năm 1991, là con trai của Công tước thứ 6 Gerald Grosvenor. Sau khi cha mất, ông trở thành Công tước thứ 7 của xứ Westminster vào ngày 9/8/2016 và là tỉ phú trẻ nhất thế giới sau khi thừa kế khối tài sản trị giá gần 12 tỉ USD ở tuổi 25.

Không giống như các đại quý tộc khác, Hugh Grosvenor và các chị gái của anh học tại một trường tiểu học địa phương. Từ năm 2000-2009, ông theo học tại trường Cao đẳng Ellesmere, Shropshire. Tại trường, ông từng là lớp trưởng, Đội trưởng của Meynell House và Đội trưởng của đội bóng đá First XI trong năm cuối cấp.

Từ năm 2011-2013, Hugh Grosvenor học quản lý đất tại Đại học Newcastle, tốt nghiệp Cử nhân Khoa học với bằng danh dự hạng hai. Sau đại học, ông làm việc trong ngành quản lý bất động sản tại Wheatsheaf Investment từ năm 2013-2014.

Từ năm 2014-2015, ông làm việc tại Tập đoàn Grosvenor, trước khi làm Quản lý khách hàng tại một công ty năng lượng xanh Bio-bean vào tháng 1/2016.

Đến tháng 8/2016, cha ông bất ngờ qua đời bởi một cơn đau tim. Ngoài tước vị, Hugh Grosvenor được thừa hưởng khối tài sản khổng lồ lên tới 12,3 tỉ USD và quyền điều hành Grosvenor Group, một trong những công ty bất động sản cao cấp hàng đầu ở London.

Với số tài sản này, Hugh Grosvenor giàu hơn cả Nữ hoàng Elizabeth II khi bà còn sống và giàu hơn cả Vua Charles ở thời điểm hiện tại. Theo Danh sách Người giàu của Sunday Times (Anh), Vua Charles tích lũy được khối tài sản cá nhân khoảng 600 triệu bảng Anh (745 triệu USD).

Hugh Grosvenor hiện sở hữu nhiều bất động sản tại các quận đắt đỏ Belgravia và Mayfair của London. Ngoài ra, ông còn quản lý văn phòng đầu tư gia đình với hơn 450 nhân viên và quản lý các khu đất nông thôn ở Lancashire, Sutherland, miền nam Tây Ban Nha và trụ sở gia đình tại Eaton Hall gần Chester.

Bên cạnh đó, ông cũng thừa hưởng Quảng trường Grosvenor rộng tới 2,5ha nằm ngay giữa trung tâm quận Mayfair từ thế kỷ 18. Đây là nơi ở của nhiều nhà ngoại giao, nghệ sĩ, giới thượng lưu và xuất hiện trong nhiều bộ phim. Từng là nơi đặt Đại sứ quán Mỹ và Cao ủy Canada.

Cha của ông là một nhà từ thiện lớn, thường xuyên quyên góp cho các tổ chức từ thiện. Trong di chúc, ông để lại 20 triệu bảng cho tổ chức từ thiện của gia đình, Westminster Foundation, cũng như 1,1 triệu bảng cho các bảo tàng quân đội.

Hugh Grosvenor đang duy trì truyền thống này của gia đình. Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, vị công tước 29 tuổi này đã đóng góp 12,5 triệu Bảng cho Chính phủ Anh.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: