Dường như niềm đam mê của các chủ đất là nhìn thấy đất đai của mình luôn sinh sôi nảy nở. Tại Mỹ, xu hướng làm chủ đất đang ngày một tăng cao.
Theo một báo cáo gần đây nhất của Cục Quản lý đất đai Mỹ, có trên 100 chủ đất sở hữu khoảng 34 triệu mẫu đất ở quốc gia này và dường như không hề có biến động trong nhiều năm.
Dưới đây là chân dung 5 đại địa chủ lớn nhất tại Mỹ theo báo cáo của Cục Quản lý đất đai Mỹ.
John Malone
John Malone
Sở hữu 2,2 triệu mẫu Anh (tương đương khoảng 890.310 héc-ta). Tỷ phú 74 tuổi này hiện đang nắm quyền Chủ tịch của Tập đoàn Liberty Media LMCA. Giá trị tài sản cá nhân của Malone lên tới 7,4 tỷ USD. Đất đai của ông nằm ở New Mexico, Maine và Kansas.
Ted Turner
Ted Turner
Sở hữu 2 triệu mẫu Anh. Giá trị tài sản cá nhân của Turner là 2,2 tỷ USD. Tỷ phú 76 tuổi này cũng đang sở hữu đàn bò rừng tư nhân lớn nhất thế giới và đang chuẩn bị thành lập 1 liên doanh du lịch sinh thái trên phần đất đai của mình. Turner có bất động sản rải rác trên khắp nước Mỹ, từ núi Rocky phía Tây, đến miền Trung Tây và Nam.
Nhiều năm trước, từng có một phóng viên đã phỏng vấn Ted Turner về quan niệm sở hữu đất đai rộng lớn của mình. Turner đã mời phóng viên này cùng xem bộ phim mà ông yêu thích - “Cuốn theo chiều gió”. Trong phim có đoạn cha của Scarlett O'Hara nói với cô rằng "đất đai là điều duy nhất trên thế giới có giá trị bền vững và kéo dài” và đó cũng chính là quan điểm xuyên suốt cuộc đời của Turner.
Gia đình Emmerson
Sở hữu 1,9 triệu mẫu Anh, bao gồm trang trại 86 năm tuổi Archie Aldis "Red" Emmerson và Công ty Sierra Pacific Industries - công ty gỗ lớn thứ 2 nước Mỹ. Đất của gia đình Emmerson chủ yếu nằm ở California và Washington. Red hiện đang được định giá khoảng 3,6 tỷ USD.
Brad Kelley
Brad Kelley
Sở hữu 1,5 triệu mẫu Anh. Vị cựu chủ tịch công ty thuốc lá (đã bán công ty vào năm 2001) này hiện nắm trong tay giá trị tài sản cá nhân 2,2 tỷ USD. Bất động sản của ông chủ yếu nằm tại Texas, Kentucky, New Mexico và Florida. Ngoài đất đai, Brad Kelley còn rất thích nuôi ngựa đua, trong đó có chú ngựa Oxbow đã giật giải Preakness vào năm 2013.
Gia đình Reed
Sở hữu 1,37 triệu mẫu Anh. Gia đình này hiện sở hữu tài sản giá trị 1,7 tỷ USD và Công ty Green Diamond Resource tại Tây Bắc Thái Bình Dương. Công ty gỗ này được thành lập từ năm 1890.
Ngoài các đại địa chủ trên, không thể không tính đến một số chủ đất lớn khác của nước Mỹ, như anh em nhà Arthur sở hữu các trang trại rộng lớn với tổng diện tích khoảng 1,25 triệu mẫu Anh (đứng thứ 6 trong danh sách), với tổng giá trị tài sản 5,2 tỷ USD. Hoặc Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon, đứng thứ 26 trong danh sách với 290 mẫu Anh ở Tây Texas và sở hữu số tài sản khổng lồ, trị giá 55,2 tỷ USD, giàu thứ 4 của Mỹ. Hay Louis Bacon (đứng thứ 45) sở hữu 219 mẫu Anh đất đai phì nhiêu, đang được canh tác bông tại Raleigh, Bắc Carolina. Mảnh đất màu mỡ này đã mang lại cho Bacon những vụ mùa bội thu với lợi nhuận khổng lồ, giúp ông sở hữu số tài sản trị giá 1,8 tỷ USD…
Kim Tuyến (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chân dung 5 đại địa chủ lớn nhất Mỹ

    Chân dung 5 đại địa chủ lớn nhất Mỹ

    16/11/2015 2:09 PM

    Dường như niềm đam mê của các chủ đất là nhìn thấy đất đai của mình luôn sinh sôi nảy nở. Tại Mỹ, xu hướng làm chủ đất đang ngày một tăng cao.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.