Giá trị đồng Bitcoin trên đà tăng chóng mặt, tạo ra những tỷ phú Bitcoin mới.
Sở hữu một triệu Bitcoin trị giá khoảng 17 tỷ USD, Satoshi Nakamoto đứng trong top 52 người giàu nhất thế giới.
Không ai biết danh tính thực sự của Satoshi Nakamoto, người được cho là cha đẻ Bitcoin. Người ta thậm chí còn không biết Nakamoto là một cá nhân hay nhóm người, còn sống hay chết.
Nếu là một cá nhân, người này hiện đứng thứ 52 trong danh sách tỷ phú thế giới, theo xếp hạng của Forbes. Với đà tăng giá hiện nay của Bitcoin, nhân vật này sẽ nhanh chóng vươn lên nhóm đầu của danh sách, thậm chí trở thành người giàu nhất thế giới, theo Mashable.
Biến động giá Bitcoin trong một năm qua. Ảnh: Coinmarketcap
Ẩn danh hoàn toàn
Nakamoto sở hữu khoảng 1 triệu Bitcoin, tương đương khối tài sản trị giá 17 tỷ USD. Thực tế, không dễ để tổng kết khối tài sản của người này. Theo nhà phân tích Sergio Demian Lerner, con số có thể ở mức 980.000 Bitcoin. Đa phần những người theo dõi thị trường này đều đồng ý với con số khoảng 1 triệu coin.
Một điểm khá lạ là khối Bitcoin của Nakatomo gần như chưa từng được chuyển dịch. Nói cách khác, người này không tiêu một đồng Bitcoin nào. Trên các diễn đàn và email, nhân vật này chỉ nói về sự phát triển của Bitcoin, thay vì những thứ như Lamborghini hay du thuyền. Người này gần như biến mất khỏi thế giới mạng kể từ sau email trả lời nhà phát triển Mike Hearn từ tháng 4/2011.
Sở hữu khối tài sản 17 tỷ USD và không để lộ một khoản chi tiêu nào trên thế giới mạng, người ta chỉ còn biết thán phục khả năng ẩn danh của Nakamoto.
Sẽ thành người giàu nhất thế giới?
Một năm về trước, khi giá Bitcoin ở mức 1.000 USD (sau đó tăng 500%), không ai nghĩ cha đẻ của Bitcoin sẽ thành tỷ phú. Nhưng giờ đây, điều này rất có thể thành sự thật.
Ai có thể khẳng định giá Bitcoin không đạt mức 88.000 USD? Mức giá này sẽ đưa Satoshi thành người giàu nhất thế giới, xếp trên cả Bill Gates và Jeff Bezos, những người đứng đầu danh sách của Forbes với khối tài sản khoảng 86 tỷ USD.
Với đà tăng giá hiện nay, không ngạc nhiên khi Satoshi lọt vào top 10 người giàu nhất ngay trong năm nay. Các nhà phân tích lạc quan đều dự đoán, giá của đồng tiền ảo này có thể cán mốc ít nhất 100.000 USD.
Nếu cảm thấy khó tin, nên nhớ 1 Bitcoin có giá chỉ 1 USD vào năm 2011 và 200 USD cách đây 2 năm. Đây là tốc độ tăng trưởng mà những công ty như Apple, Google có mơ cũng không đạt được.
Trong giới đầu tư Bitcoin, không chỉ riêng Satoshi thành tỷ phú. Mới đây, 2 anh em Cameron và Tyler Winklevoss, những người đầu tư 11 triệu USD vào Bitcoin năm 2013, trở thành tỷ phú Bitcoin khi giá trị của nó đạt 11.500 USD. Nếu chưa bán đi đồng Bitcoin nào, số tài sản của họ hiện đạt mức 1,5 tỷ USD.
Chính phủ Bulgari hiện cũng sở hữu lượng Bitcoin trị giá khoảng 3 tỷ USD, sau một vụ bắt giữ tội phạm hồi tháng 5.
Zing News
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.