Keith Krach, Chủ tịch hãng phần mềm chữ ký số nổi tiếng thung lũng Silicon DocuSign Inc. đang tích cực tìm kiếm nhân sự phù hợp cho vị trí CEO khi ông quyết định rút chân khỏi vị trí điều hành công ty.

Keith Krach, Chủ tịch kiêm CEO của DocuSign

DocuSign Inc. là công ty chuyên cung cấp dịch vụ công nghệ chữ ký điện tử và quản lý giao dịch kỹ thuật số, tự động hóa quy trình làm việc. Đây là một trong những công ty nổi bật nhất của thung lũng Silicon.

DocuSign được thành lập vào năm 2003 và dịch vụ công nghệ chữ ký điện tử của công ty này nhanh chóng được sử dụng phổ biến trong các hợp đồng giao dịch bất động sản và các hợp đồng khác. Dữ liệu quản lý tài liệu và phần mềm lưu trữ này sau đó được nhiều ngành công nghiệp khác chấp nhận sử dụng bởi sự an toàn và dễ dàng sử dụng, chỉ với một ngón tay trên thiết bị di động. Đến nay, công ty quản lý giao dịch kỹ thuật số toàn cầu này đã có hơn 50 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Gần đây, DocuSign đã công bố chi khoảng 100 triệu USD vào việc nghiên cứu và phát triển các hệ thống điện tử và mua lại ba công ty mới, mở các trung tâm dữ liệu ở Amsterdam, Đức và Pháp để chuẩn bị cho những chiến lược mới được gọi là eIDAS, có hiệu lực từ ngày 1/7. Brad Brooks, Giám đốc tiếp thị của DocuSign cho biết, kết quả của cuộc bỏ phiếu Brexit sẽ không ảnh hưởng đến dự án.

Theo thông tin không chính thức, có hai ứng viên được nhắm vào vị trí Giám đốc điều hành (CEO) tương lai của DocuSign. Người thứ nhất là Enrique Salem, thành viên Hội đồng quản trị và Giám đốc điều hành Quỹ Bain Capital Ventures. Trước kia, Salem từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành công ty an ninh mạng Symantec Corp. Ông nổi tiếng với những thương vụ giao dịch có giá trị nhiều tỷ USD kể từ khi rời khỏi công ty an ninh mạng này. Salem từng giúp DocuSign thu hút một khoản vốn đầu tư lên tới 233 triệu USD, cao gần gấp đôi giá trị của công ty này tại thời điểm đó. Người thứ hai là Rick Osterloh, cựu Giám đốc điều hành hãng điện thoại Motorola. Ông này từng đảm nhiệm Phó chủ tịch cao cấp phụ trách phần cứng tại hãng máy tính Alphabet Inc.

Tuy nhiên, cho đến nay, cả Salem và Osterloh đều từ chối bình luận về vấn đề này. Theo một nguồn tin, DocuSign có thể sẽ đưa ra quyết định về việc chọn CEO mới trong tháng 7.

Krach trở thành Giám đốc điều hành của DocuSign kể từ năm 2011, khi ông thay thế Giám đốc điều hành kiêm thành viên sáng lập Tom Gonser. Dưới sự lãnh đạo của Krach, DocuSign đã khởi động các nỗ lực gây vốn nhằm đầu tư vào các thiết bị cao cấp và được giới chuyên môn đánh giá cao trong chiến lược này. Gần đây nhất, Công ty được định giá 3 tỷ USD, đồng thời thu hút được 525 triệu USD vốn đầu tư từ các nhà đầu tư lớn như Deutsche Telekom, Bain Capital Ventures, ICONIQ Capital, Dell và Intel Capital. Đến nay, danh sách các nhà tài trợ còn tiếp tục kéo dài, bao gồm FedEx, Microsoft, Google Ventures, SAP Ventures, Visa, Salesforce Ventures, Công ty cổ phần Đầu tư liên doanh Samsung, Telstra và Comcast Ventures.

Keith J. Krach sinh năm 1957 tại Lakewood, bang Ohio. Ông có bằng kỹ sư Kỹ thuật công nghiệp tại Đại học Purdue từ năm 1979 và bằng M.B.A từ Đại học Harvard Business School năm 1981. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình tại General Motors vào năm 1984, với vị trí Phó chủ tịch khi mới ở tuổi 26. Ông còn là thành viên của nhóm sáng lập CTCP Rasna (sau này được bán cho Parametric Technologies với giá 500 triệu USD vào năm 1995).

Trước khi trở thành Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của DocuSign, Krach là đồng sáng lập và là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Ariba (công ty dịch vụ phần mềm và công nghệ thông tin tại Palo Alto, California), ông cũng được coi là người tiên phong của phương thức kinh doanh thương mại B2B (Business-to -Business). Ông cũng đã được được Ernst & Young trao tặng danh hiệu Doanh nhân Quốc gia của năm và nhận được giải thưởng Công nghệ Pioneer tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sỹ.

Ngoài công việc kinh doanh, Krach cũng hoạt động rất tích cực trong lĩnh vực từ thiện. Ông là người đồng sáng lập quỹ hỗ trợ trẻ tự kỷ, ủng hộ các quỹ hỗ trợ tài chính cho các trường đại học. Krach cũng là thành viên của Hội nghị Định hướng Civilian tại Trung Đông, được tài trợ bởi Bộ Quốc phòng Mỹ.

Kim Tuyến (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • CEO DocuSign Inc. tìm người kế nhiệm

    CEO DocuSign Inc. tìm người kế nhiệm

    13/07/2016 2:08 PM

    Keith Krach, Chủ tịch hãng phần mềm chữ ký số nổi tiếng thung lũng Silicon DocuSign Inc. đang tích cực tìm kiếm nhân sự phù hợp cho vị trí CEO khi ông quyết định rút chân khỏi vị trí điều hành công ty.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.