Brian Chesky, giám đốc điều hành của Airbnb hôm 14/1dự đoán về tương lai của ngành du lịch sẽ diễn biến như thế nào khi đại dịch COVID-19 chấm dứt.

Ông nói rằng, du lịch sẽ vĩnh viễn thay đổi do đại dịch COVID-19 Hiện tại, nhu cầu đi lại giảm xuống gần như bằng không vì sự lan rộng của đại dịch trên khắp thế giới, người dân sẽ dành nhiều thời gian hơn để thăm bạn bè và gia đình hơn.

Chesky nhận định ngành du lịch cũng sẽ có những thay đổi khác biệt đáng kể trong tương lai. Ceo của Airbnb nói: "Đại dịch COVID-19 khiến chúng ta thực hiện rất nhiều công việc thông qua hội nghị truyền hình và điều này sẽ có tác động lớn đến tần suất mọi người đi công tác trong tương lai.”

Những suy nghĩ của Chesky về việc giảm tần suất của những chuyến đi công tác cũng được một số CEO khác đề cập đến khi họ cùng nhau thảo luận. Nhiều người cho biết họ sẽ chọn lọc hơn khi lên lịch cho các chuyến đi công tác trong tương lai.

Brian Chesky, CEO Airbnb. Ảnh: Getty

Chesky nói: "Chúng ta thường đi du lịch rất nhiều vì công việc và sau đó sẽ dành thời gian giải trí thông qua màn hình điện tử nhưng kể từ bây giờ điều đó sẽ hoàn toàn ngược lại. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ giải quyết được nhiều công việc thông qua chiếc màn hình máy tính cũng như dành nhiều thời gian để vui chơi, giải trí hơn với thế giới bên ngoài. Nhiều người không khao khát được nhìn thấy Quảng trường Thời đại. Điều họ muốn làm là được gặp lại bạn bè và gia đình mà họ đã lâu không gặp .”

Công ty khởi nghiệp đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 vào đầu năm 2020 và hoạt động kinh doanh của họ đã giảm 80% trong hơn 8 tuần.

Tuy nhiên, khi tình trạng phong tỏa giảm bớt, nhiều du khách đã chọn đặt nhà thay vì đặt khách sạn, giúp Airbnb báo lợi nhuận bất ngờ trong quý III/2020. Công ty có trụ sở tại San Francisco đã thu được lợi nhuận từ việc gia tăng sở thích thuê nhà ở xa các thành phố lớn.

Công ty cho thuê nhà đã ra mắt công chúng trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào tháng 12/2020, và đã tăng hơn gấp đôi trong lần đầu ra mắt thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu của Airbnb đã tăng tới 10% lên mức cao kỷ lục là 187,42 USD vào hôm 14/1.

Ngọc Châu (Phụ Nữ Mới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.