Brian Chesky là nhà đồng sáng lập kiêm CEO hiện nay của công ty Airbnb. Theo Forbes, anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 4,1 tỷ USD.

Brian Chesky hiện giữ chức vụ giám đốc điều hành tại Airbnb. Anh và những người bạn của mình đồng sáng lập nên công ty này vào năm 2008 với tên gọi ban đầu là AirBed & Breakfast. Ảnh: Getty.

Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Airbnb được ước tính có giá trị khoảng 38 tỷ USD. Tuy nhiên, do tác động của virus corona nên con số trên đã sụt giảm đáng kể. Trong một bức thư mà Chesky gửi đến nhân viên, doanh thu công ty trong 4 tháng đầu năm nay đã giảm hơn một nửa so với cùng kỳ 2019. Ảnh: Reuters.

Forbes cho biết 2 nhà đồng sáng lập khác của Airbnb là Joe Gebbia và Nathan Blecharczyk hiện cũng sở hữu khối tài sản 4,1 tỷ USD tương tự Brian Chesky. Ảnh: Airbnb.

Tuy sở hữu một khối tài sản khổng lồ nhưng đời sống của vị tỷ phú Mỹ này tương đối giản dị. Cho đến năm 2015, anh vẫn sống tại căn hộ bình dân ở thành phố San Francisco (California, Mỹ) nơi mà anh đã nảy ra ý tưởng sáng lập Airbnb. Ảnh: Reuters.

Năm 2013, Chesky bắt đầu hẹn hò với nữ nghệ sĩ Elissa Patel, người mà anh bắt gặp trên ứng dụng hẹn hò Tinder. Vị tỷ phú chia sẻ cặp đôi này thường xuyên đi du lịch cùng nhau đến các khu phố mới lạ và sử dụng dịch vụ của Airbnb. Ảnh: Getty.

CEO của Airbnb rất thích tham gia Burning Man - một trong những lễ hội nghệ thuật xa xỉ bậc nhất thế giới - như những lãnh đạo công nghệ nổi tiếng khác tại Mỹ. Ảnh: Reuters.

Brian Chesky cũng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Năm 2016, anh ký thỏa thuận với tổ chức Giving Pledge, cam kết sẽ quyên góp ít nhất một nửa tài sản của mình. Ảnh: Getty.

Vị tỷ phú đã lên kế hoạch phát hành cổ phiếu Airbnb lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2020. Tuy nhiên, kế hoạch đó đang bị ảnh hưởng đáng kể do đại dịch Covid-19 khiến ngành du lịch toàn cầu lao đao. Ảnh: Reuters.

Công ty này đã cho gần 1.900 nhân viên nghỉ việc, tương đương khoảng 25% lực lượng lao động của họ vào đầu tháng 5/2020. Ảnh: Reuters.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.