Sinh năm 1981, anh Phạm Bửu Hội, nguyên Tổng giám đốc MEC tại Việt Nam quan niệm: "Cuộc sống là một xứ sở diệu kỳ, mà mỗi người tựa như nàng Alice, một bước chân lại khám phá biết bao điều mới lạ".

- Xuất thân là dân kế toán tài chính ngân hàng, cơ duyên nào đã đưa anh đến với ngành truyền thông quảng cáo?

- Đó không phải là duyên may, mà là sự lựa chọn. Không phải công việc kế toán không hấp dẫn mà là màu sắc và sự sôi động của truyền thông quảng cáo đã “mê hoặc” tôi. Và tôi quyết định lựa chọn lĩnh vực này cho sự nghiệp của mình.

Anh Phạm Bửu Hội.

- Những tháng năm du học ngành kế toán ở Australia giúp anh thế nào trong công việc trái ngành?

- 2 năm học tại Australia và khoảng thời gian làm kế toán tại Việt Nam giúp tôi tích lũy nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng. Có thể nói “nền tảng các con số” đã mang lại cho tôi một cách làm việc có hệ thống, khả năng phân tích dữ liệu và cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo tốt nhất.

- Anh quan niệm thế nào về việc chuyển từ kế toán chuyển sang làm truyền thông (media)?

- Vấn đề là chúng ta phải biết phát huy thế mạnh của mình. Trên thực tế chuyển ngành với tôi là một thử thách thật sự. Để chuyển ngành tôi cũng phải chăm chỉ đến trường và lấy bằng cử nhân thương mại tại RMIT. Thời gian đó, tôi vừa học vừa làm cũng khá vất vả. Nhưng với tôi, tuổi trẻ là phải chấp nhận thử thách. Nhờ nó, mình sẽ trưởng thành hơn và hiểu bản thân mình hơn.

- Trong sự nghiệp media của mình, anh đã trải qua những thử thách đáng nhớ nào và anh làm gì để vượt qua nó?

- Khó khăn, thách thức thì nhiều lắm. Tôi nhớ nhất là những năm làm cho MEC. Năm 2007, tôi về đây công ty chỉ có 4 người. Với 4 người, chúng tôi phải mở rộng kinh doanh và phát triển nguồn nhân lực để khẳng định chỗ đứng cho công ty còn rất non trẻ. Chúng tôi phải làm tất cả mọi việc, vừa làm nhân viên, vừa làm sếp, vừa lên chiến lược, vừa tìm kiếm khách hàng... Nghĩ lại tôi cũng không hiểu mình đã vượt qua điều đó như thế nào.

- Điều gì giữ chân anh tại MEC?

- Thời điểm đó chắc chắn không phải là mức lương hay vị trí cao rồi. Tôi đã nghĩ đó là thử thách của mình, đồng thời cũng là cơ hội để chứng tỏ bản thân, xem mình làm được đến đâu.

- Và anh đã làm được đến đâu?

- Đến khi trở thành Tổng Giám Đốc của MEC, đưa công ty gia nhập GroupM, mở rộng nguồn nhân lực lên 16 người và tăng lợi nhuận công ty mỗi năm lên 80%.

- Một con số ấn tượng, trong quá trình phát triển đó, đâu là điều anh tâm đắc nhất?

- Có thể nói, tinh thần làm việc hăng say chính là yếu tố giúp chúng tôi vượt qua mọi khó khăn. Chiến lược và những ý tưởng sáng tạo mới là điểm giúp chúng tôi giữ chân khách hàng và tăng lợi nhuận cho công ty. Thời điểm đó, thị trường quảng cáo đang chuyển mình với mảng digital. Tôi cùng đồng nghiệp vừa làm vừa học hỏi, vừa nghiên cứu ra phương pháp đo lường hiệu quả trên Internet. Cuối cùng, chúng tôi cũng thuyết phục được khách hàng đầu tư vào mảng quảng cáo mới mẻ này. Năm 2008, MEC là công ty thực hiện chiến dịch digital đầu tiên trên thị trường.

- Khi đã trở thành Tổng giám đốc, có thể tận hưởng những thành quả mình đạt được, tại sao anh lại rời bỏ MEC?

- Ai cũng có đam mê và khát vọng. Và niềm đam mê của tôi là theo đuổi những điều mới mẻ. Khát vọng của tôi là khẳng định bản thân. Đã đến lúc để bắt đầu cho mình một sự nghiệp riêng.

- Và anh đã bắt đầu như thế nào?

- Bắt đầu từ con số 0. Công ty tôi mới thành lập chưa đầy một năm, chưa có gì đáng để gọi là thành tựu. Tôi đang bắt đầu một bài học mới hứa hẹn nhiều điều thú vị và khó khăn nhưng chắc chắn tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thiện bản thân và “nuôi nấng đứa con đầu lòng”.

- Theo anh, khó khăn của công ty mới phải gặp như thế nào?

- Tôi vẫn tiếp tục làm với tất cả những kinh nghiệm tích lũy được và sẵn sàng thử nghiệm cái mới phù hợp với định hướng và chiến lược của công ty. Tôi luôn tin rằng khó khăn thường đi kèm với cơ hội, chỉ có điều là mình dám làm và biết nắm bắt hay không thôi.

- Anh quan niệm thế nào về "thành công"?

- Với tôi, thành công là những điều mới lạ cần khám phá. Điều mới lạ đó có thể là niềm vui nhưng cũng có thể là nỗi buồn, là bước ngoặt đưa đến vinh quang hay con đường dẫn sang thất bại. Nhưng giá trị của nó là mang lại cho ta sự trải nghiệm và những bài học quý báu để tiếp tục vững bước và tận hưởng cuộc sống diệu kỳ này. Nếu chùn chân trước thử thách, sợ hãi điều mới lạ thì có nghĩa là bạn đã từ chối đi trên con đường mang tên “thành công”.

Theo Phương Thảo (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.