- Xuất thân là dân kế toán tài chính ngân hàng, cơ duyên nào đã đưa anh đến với ngành truyền thông quảng cáo?
- Đó không phải là duyên may, mà là sự lựa chọn. Không phải công việc kế toán không hấp dẫn mà là màu sắc và sự sôi động của truyền thông quảng cáo đã “mê hoặc” tôi. Và tôi quyết định lựa chọn lĩnh vực này cho sự nghiệp của mình.
Anh Phạm Bửu Hội. |
- Những tháng năm du học ngành kế toán ở Australia giúp anh thế nào trong công việc trái ngành?
- 2 năm học tại Australia và khoảng thời gian làm kế toán tại Việt Nam giúp tôi tích lũy nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng. Có thể nói “nền tảng các con số” đã mang lại cho tôi một cách làm việc có hệ thống, khả năng phân tích dữ liệu và cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo tốt nhất.
- Anh quan niệm thế nào về việc chuyển từ kế toán chuyển sang làm truyền thông (media)?
- Vấn đề là chúng ta phải biết phát huy thế mạnh của mình. Trên thực tế chuyển ngành với tôi là một thử thách thật sự. Để chuyển ngành tôi cũng phải chăm chỉ đến trường và lấy bằng cử nhân thương mại tại RMIT. Thời gian đó, tôi vừa học vừa làm cũng khá vất vả. Nhưng với tôi, tuổi trẻ là phải chấp nhận thử thách. Nhờ nó, mình sẽ trưởng thành hơn và hiểu bản thân mình hơn.
- Trong sự nghiệp media của mình, anh đã trải qua những thử thách đáng nhớ nào và anh làm gì để vượt qua nó?
- Khó khăn, thách thức thì nhiều lắm. Tôi nhớ nhất là những năm làm cho MEC. Năm 2007, tôi về đây công ty chỉ có 4 người. Với 4 người, chúng tôi phải mở rộng kinh doanh và phát triển nguồn nhân lực để khẳng định chỗ đứng cho công ty còn rất non trẻ. Chúng tôi phải làm tất cả mọi việc, vừa làm nhân viên, vừa làm sếp, vừa lên chiến lược, vừa tìm kiếm khách hàng... Nghĩ lại tôi cũng không hiểu mình đã vượt qua điều đó như thế nào.
- Điều gì giữ chân anh tại MEC?
- Thời điểm đó chắc chắn không phải là mức lương hay vị trí cao rồi. Tôi đã nghĩ đó là thử thách của mình, đồng thời cũng là cơ hội để chứng tỏ bản thân, xem mình làm được đến đâu.
- Và anh đã làm được đến đâu?
- Đến khi trở thành Tổng Giám Đốc của MEC, đưa công ty gia nhập GroupM, mở rộng nguồn nhân lực lên 16 người và tăng lợi nhuận công ty mỗi năm lên 80%.
- Một con số ấn tượng, trong quá trình phát triển đó, đâu là điều anh tâm đắc nhất?
- Có thể nói, tinh thần làm việc hăng say chính là yếu tố giúp chúng tôi vượt qua mọi khó khăn. Chiến lược và những ý tưởng sáng tạo mới là điểm giúp chúng tôi giữ chân khách hàng và tăng lợi nhuận cho công ty. Thời điểm đó, thị trường quảng cáo đang chuyển mình với mảng digital. Tôi cùng đồng nghiệp vừa làm vừa học hỏi, vừa nghiên cứu ra phương pháp đo lường hiệu quả trên Internet. Cuối cùng, chúng tôi cũng thuyết phục được khách hàng đầu tư vào mảng quảng cáo mới mẻ này. Năm 2008, MEC là công ty thực hiện chiến dịch digital đầu tiên trên thị trường.
- Khi đã trở thành Tổng giám đốc, có thể tận hưởng những thành quả mình đạt được, tại sao anh lại rời bỏ MEC?
- Ai cũng có đam mê và khát vọng. Và niềm đam mê của tôi là theo đuổi những điều mới mẻ. Khát vọng của tôi là khẳng định bản thân. Đã đến lúc để bắt đầu cho mình một sự nghiệp riêng.
- Và anh đã bắt đầu như thế nào?
- Bắt đầu từ con số 0. Công ty tôi mới thành lập chưa đầy một năm, chưa có gì đáng để gọi là thành tựu. Tôi đang bắt đầu một bài học mới hứa hẹn nhiều điều thú vị và khó khăn nhưng chắc chắn tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thiện bản thân và “nuôi nấng đứa con đầu lòng”.
- Theo anh, khó khăn của công ty mới phải gặp như thế nào?
- Tôi vẫn tiếp tục làm với tất cả những kinh nghiệm tích lũy được và sẵn sàng thử nghiệm cái mới phù hợp với định hướng và chiến lược của công ty. Tôi luôn tin rằng khó khăn thường đi kèm với cơ hội, chỉ có điều là mình dám làm và biết nắm bắt hay không thôi.
- Anh quan niệm thế nào về "thành công"?
- Với tôi, thành công là những điều mới lạ cần khám phá. Điều mới lạ đó có thể là niềm vui nhưng cũng có thể là nỗi buồn, là bước ngoặt đưa đến vinh quang hay con đường dẫn sang thất bại. Nhưng giá trị của nó là mang lại cho ta sự trải nghiệm và những bài học quý báu để tiếp tục vững bước và tận hưởng cuộc sống diệu kỳ này. Nếu chùn chân trước thử thách, sợ hãi điều mới lạ thì có nghĩa là bạn đã từ chối đi trên con đường mang tên “thành công”.
-
CEO 8X điều hành Tập đoàn Trung Thủy
19/01/2021 6:52 PMCafeLand - Nguyễn Trung Tín là cái tên không còn xa lạ trong giới doanh nhân trẻ bất động sản hiện nay. Ông Tín là người điều hành tập đoàn đa ngành Trung Thủy Group và là một trong 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh năm 2015.
-
CEO Viglacera: Ngôi sao doanh nhân xuất sắc thế hệ 8x, gây chấn động với các thương vụ M&A nghìn tỷ
31/10/2020 8:19 AMChủ tịch Gelex và Viglacera Nguyễn Văn Tuấn có một “profile” khủng cùng hàng loạt thương vụ M&A nghìn tỷ khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.
-
CEO 8X từng 3 lần trắng tay, phải đi dạy kèm để mưu sinh
02/10/2018 3:03 PMLê Hoàng Nhật từng làm việc 80 tiếng mỗi tuần để có tiền nuôi sống bản thân và nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp.
-
CEO 8x từng bỏ vị trí quản lý để làm nhân viên bán hàng
19/10/2017 8:01 AMĐang làm Trưởng ban quản lý hệ thống với mức lương cao, anh Học xin được giáng chức xuống làm nhân viên sale vì rất mê kinh doanh.
-
Nữ CEO 8x kiếm triệu USD nhờ khởi nghiệp giáo dục
30/07/2017 8:48 PMChị Nguyễn Thị Hoa, Tổng giám đốc Ms Hoa TOEIC cho biết, dạy ngoại ngữ là lĩnh vực đầy tiềm năng, thu hút nhiều nhà đầu tư trong, ngoài nước.
-
Mô hình kinh doanh thực phẩm sạch của CEO 8x
02/12/2016 3:14 PMCó việc làm ổn định tại Hà Nội, Nguyễn Hữu Thành về quê khởi nghiệp lại từ đầu với nông sản sạch.