CafeLand - Tim Cook không chỉ đập tan những hoài nghi của nhiều chuyên gia khi nhận chuyển giao quyền điều hành từ Steve Jobs. Ngày nay, ông được coi là “người kế nhiệm mang lại lợi nhuận lớn nhất trong lịch sử” với việc biến Apple trở thành công ty có giá trị nhất thế giới.

Bí quyết của ông là cam kết với sự xuất sắc trong mọi công việc, dù là nhỏ nhất.

Có một câu chuyện kể lại rằng Tim Cook đã vô cùng tức giận khi biết công ty đã tình cờ chuyển 25 máy tính đến Hàn Quốc, thay vì đến Nhật Bản như kế hoạch. Một nhân viên cũ tại đây cho rằng đó chỉ là sai lầm nhỏ đối với một công ty sản xuất tới 200 triệu chiếc iPhone mỗi năm. Nhưng Cook không thấy điều đó là đúng.

"Chúng tôi đang đánh mất cam kết của mình về sự xuất sắc", Cook nói.

Quan điểm này của Cook hoàn toàn giống với Steve Jobs. Người tiền nhiệm của Cook được coi là một nhà lãnh đạo khắt khe theo ý kiến của nhiều cựu giám đốc điều hành của Apple cũng như các đối tác kinh doanh. Nhưng Jobs cũng chính là người nâng tầm tiêu chuẩn về sự xuất sắc cho những người có cơ hội làm việc cùng ông.

Cam kết với sự xuất sắc, bí quyết giúp Steve Jobs và Tim Cook cùng nhiều doanh nhân trở nên vĩ đại

Một giám đốc điều hành cấp cao của công ty bán lẻ AT&T cho biết ông nhận được cuộc gọi từ Jobs khi Apple đang phát triển chiếc iPhone đầu tiên và AT&T là nhà cung ứng mạng. Lúc đó, Jobs không hài lòng với dịch vụ khách hàng tại cửa hàng của AT&T, và yêu cầu cam kết về một dịch vụ xuất sắc ngay từ thời điểm khách hàng đặt chân vào cửa hàng, tương tự như yêu cầu của ông đối với trải nghiệm mà Apple Store mang lại. Theo lời ông, vị giám đốc này đã thực hiện một chiến dịch “đại tu” trải nghiệm tại cửa hàng của AT&T, và mang lại một loạt các giải thưởng về dịch vụ khách hàng cho thương hiệu này,

Một nhà sản xuất hộp các-tông và một số mặt hàng tại Central Valley ở California thì cho biết Steve Jobs là khách hàng khó tính nhất của họ. Jobs yêu cầu những chiếc hộp của Apple phải trang nhã, dễ mở và mang lại cảm giác thú vị. Jobs chú ý đến từng chi tiết không giống với bất kỳ khách hàng nào mà vị giám đốc này từng gặp. Nhưng thay vì từ chối làm việc cùng nhà lãnh đạo lập dị của Apple, vị giám đốc cho biết cam kết với sự xuất sắc của Steve Jobs đã truyền cảm hứng cho toàn bộ nhóm sản xuất của ông, để họ làm được công việc có chất lượng vượt xa khả năng vốn có.

Nhiều người trong số những nhân viên đã làm việc cho Jobs và Cook nói rằng các nhà lãnh đạo này đã thúc đẩy họ đạt được chất lượng công việc tốt nhất trong sự nghiệp của họ.

Tại các công ty, nhân viên thường không biết họ có thể làm gì cho đến khi được thử thách để tự nâng tầm bản thân. Nhân viên dễ dàng lơ là khi làm việc, nhưng họ sẽ luôn dõi theo hành động của người lãnh đạo và học hỏi từ các tín hiệu mà người lãnh đạo truyền đến.

Nhà lãnh đạo có đi tắt để ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm không?

Nhà lãnh đạo không chuẩn bị các cuộc gọi bán hàng?

Nhà lãnh đạo có cắt giảm dịch vụ khách hàng không?

Bởi trong thế giới siêu cạnh tranh ngày nay, giải quyết công việc ở mức độ trung bình sẽ chỉ mang lại kết quả dưới mức trung bình. Và một kết quả trung bình có thể là khởi đầu cho sự tan rã của cả công ty.

Như Jobs từng nói: “Một số người không quen với những môi trường yêu cầu sự xuất sắc. Vì vậy, một phần trách nhiệm của tôi là trở thành thước đo chất lượng cho họ".

Xem thêm bài viết về: Tim Cook
Lam Vy (INC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.