Người tiêu dùng giảm lượng nước ngọt họ tiêu thụ trong năm 2015 và đây không phải là tin tốt với Pepsi hay Coca-Cola. Song hai ông lớn ngành nước giải khát vẫn có thể sống khỏe nhờ vào một yếu tố.

Thùng nước ngọt Pepsi - Ảnh: Reuters
Trang Business Insider trích báo cáo thường niên của Beverage Digest cho biết tổng lượng nước ngọt tiêu thụ ở Mỹ giảm 1,2% trong năm 2015, nhiều hơn so với mức giảm 0,9% năm 2014. Lượng Coca-Cola tính theo dung tích mà người Mỹ tiêu thụ giảm 1% và lượng Pepsi thì giảm 3,2%.
Lượng nước ngọt tiêu thụ giảm dần qua nhiều năm liên tục. Nhìn chung trong năm 2015, người Mỹ tiêu thụ ít nước ngọt hơn so với năm 2004. Việc người tiêu dùng quay lưng với các nhãn hiệu nước ngọt rõ ràng là tín hiệu tiêu cực cho PepsiCo và Coca-Cola, song hai nhãn hiệu này đang tích cực để giải quyết vấn đề.
Một trong những cách hai công ty này dùng là cố gắng điều chỉnh lại thực tế rằng người tiêu dùng đang uống ít nước ngọt lại, bằng cách nhấn mạnh doanh số bán hàng bằng thùng hàng thay vì thể tích. Trong khi dung tích nước ngọt tiêu thụ giảm đi, các hãng sản xuất lớn đang nhấn mạnh rằng số lượng chai và lon nước ngọt bán ra tăng lên. Các công ty như Coca-Cola kiếm nhiều tiền hơn khi bán chai nước nhỏ hơn.
“Người dùng đang chuyển dần sang các gói nhỏ hơn. Một lon 12 ounce (khoảng 340 gram) chuyển thành lon 7 ounce (khoảng gần 200 gram) là việc giảm 30% về dung tích, nhưng lại tăng về mặt doanh thu”, Chủ tịch Coca-Cola Bắc Mỹ Sandy Douglas nói.
Ngay cả khi các hãng sản xuất nhắc đi nhắc lại rằng người tiêu dùng đang uống ít nước ngọt, thực tế, đây vẫn là chuyện có lợi cho doanh nghiệp. Coca-Cola và Pepsi đang tăng cường đa dạng hóa sản phẩm ra ngoài phạm vi các loại đồ uống nổi tiếng của họ, các sản phẩm mà người tiêu dùng cho là tốt cho sức khỏe hơn. Nhiều khách hàng đã phản ứng tích cực trước thay đổi này.
Đơn cử, khi dung lượng nước ngọt có ga giảm, lựa chọn nước không có ga đã tăng trưởng trong năm 2015. Lượng Gatorade bán ra tăng 6,1%, sức tiêu thụ các dòng sản phẩm như Dasani, Aquafina và Poland Springs đều tăng từ 6,5% đến 11,4%.
Thu Thảo (Thanh niên)
VIP

Bán shophouse Novaword Phan Thiết Mặt Tiền Biển Đẹp dãy Florida 1
7 tỷ 600 triệu- 120m2
Phan Thiết, Bình Thuận
Hôm nay
0917496***
VIP

BÁN NHÀ NHỐ HXH –P.3, GÒ VẤP – SETUP SẴN, CHỈ CẦN DỌN VÀO Ở NGAY
Thương lượng- 360m2
Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0909741***
VIP

Bán nhà Phường 1, Quận Bình Thạnh Lê Văn Duyệt 4 tầng trệt 2 lầu ST.
2 tỷ 800 triệu- 21m2
Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0911194***
VIP

23 tỷ mặt tiền Bình Long kinh doanh đa ngành nghề tiệm vàng, thuốc tây, cafe...
23 tỷ - 180m2
Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0989983***
VIP

23 tỷ KDC Cityland Gò Vấp MT đường số 6, thích hợp vừa ở làm văn phòng, cty, Spa
23 tỷ - 100m2
Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0989983***
VIP

Bán nhà S 300m2 mt Phạm Hùng thích hợp làm VP kho xưởng, biệt thự,CHDV
27 triệu - 303m2
Huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0903378***
VIP

CHUYỂN GIAO NGÔI TỊNH ĐƯỜNG CHO NGƯỜI HỮU DUYÊN CHÙA TOẠ LẠC TẠI BÀ RỊA VŨNG TÀU
18 tỷ - 2928m2
Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu
Hôm nay
0396627***
VIP

Vinhome Green City Hậu Nghĩa–Sống Xanh và chạm Đến Ước Mơ An Cư
3 tỷ 900 triệu- 60m2
Đức Hòa, Long An
Hôm nay
0986354***
-
Cách giúp CoCa-Cola, Pepsi sống khỏe khi người dùng bớt uống nước ngọt
30/03/2016 9:39 PMNgười tiêu dùng giảm lượng nước ngọt họ tiêu thụ trong năm 2015 và đây không phải là tin tốt với Pepsi hay Coca-Cola. Song hai ông lớn ngành nước giải khát vẫn có thể sống khỏe nhờ vào một yếu tố.
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.