Chúng ta đã phải chờ rất lâu, nhưng số lượng phụ nữ lãnh đạo các doanh nghiệp đang có chiều hướng gia tăng trên quy mô toàn cầu.

Trong một cuộc khảo sát mới đây, Regus - nhà cung cấp không gian làm việc toàn cầu - cho biết số lượng doanh nghiệp không có phụ nữ nào trong Hội đồng Quản trị đã giảm mạnh từ 47% cách đây hai năm xuống còn 37%.

Ngành công nghiệp nào đang dẫn đầu về số lượng nữ giám đốc?

Vượt xa các ngành công nghiệp khác, 45% doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm, chăm sóc sức khỏe và 37% trong lĩnh vực giải trí và bán lẻ có ít nhất một nữ quản lý cấp cao.

Ngành công nghệ thông tin - một trong những lĩnh vực cởi mở và cải tiến nhất - lại tụt lại phía sau - có đến 43% tập đoàn công nghệ thông tin không có một nữ giám đốc nào.

Một trong những nữ CEO hiếm hoi của ngành công nghệ thông tin - Marissa Mayer của Yahoo!

Trong khi một số doanh nghiệp tiếp tục tự mãn với định kiến sai lầm rằng chỉ cần “cơ cấu” một vài nữ giám đốc là ổn thì một báo cáo của OECD mới đây cho thấy quan điểm giới lỗi thời cũng ngăn cản phụ nữ tham gia những công việc lãnh đạo.

Mỗi ngày, phụ nữ dành gấp đôi thời gian để thực hiện việc nhà so với đàn ông, trong khi vẫn phải duy trì cường độ lao động tương đương tại nơi làm việc để duy trì tính cạnh tranh.

Vậy các doanh nghiệp có thể làm gì khuyến khích lao động nữ?

Dường như linh hoạt là chìa khóa của vấn đề. Một nghiên cứu gần đây cho thấy phụ nữ làm công ty với chính sách giờ làm cứng nhắc thường ít có xu hướng phấn đấu thăng tiến lên các vị trí cao hơn, bất kể công việc hiện tại của họ là gì.

Theo IMF, các doanh nghiệp và cả nền kinh tế đều được hưởng lợi khi phụ nữ trở nên hăng hái hơn trong công việc.

Doanh nghiệp cung cấp sự linh hoạt tốt hơn sẽ không những khuyến khích các nữ nhân viên phấn đấu vươn lên các vị trí giám đốc, mà còn tạo cho họ sự tự tin để cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình hiệu quả. Và như vậy, doanh nghiệp sẽ gặt hái được nhiều kết quả kinh doanh tốt đẹp hơn.

Theo DNSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.