Jenk Oz, Chen Yuheng, Sreelakshmi Suresh, Mikaila Ulmer đều ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp từ lúc học cấp một và hiện là những CEO nhí vừa đi học, vừa điều hành công ty.

Jenk Oz (sinh năm 2005, Anh) được mệnh danh là "CEO trẻ nhất nước Anh" khi thành lập Thred Media (tên trước đây là iCoolKid) - công ty truyền thông cung cấp thông tin giải trí cho trẻ em từ 8-15 tuổi - vào năm 2017. Trong năm đầu tiên hoạt động, trang web của Thred Media có 2.000 lượt truy cập mỗi ngày, 55.000 người theo dõi, đem về doanh thu khoảng 50.000 bảng Anh (61.000 USD). Ở tuổi 12, Jenk được tạp chí Start-up chọn vào Top 20 doanh nhân trẻ tiêu biểu.

Không chỉ nổi tiếng tuổi trẻ tài cao, Jenk còn từng gây sốt vì sở hữu ngoại hình điển trai. Thông qua những hình ảnh mới nhất chia sẻ trên trang cá nhân, anh chàng được khen ngày càng trưởng thành, cuốn hút. Vẻ ngoài lãng tử với mái tóc nâu đậm bồng bềnh, đôi mắt sâu và đặc biệt nụ cười tỏa nắng khiến "CEO trẻ nhất nước Anh" trở thành cái tên hút follow trên mạng.

Chen Yuheng (sinh năm 2004, Trung Quốc) trở thành CEO vào năm 13 tuổi. Đến năm 2017, Yuheng đã kêu gọi hơn 142 triệu USD cho dự án H3Y! của mình và được khen ngợi là người tiên phong cho thế hệ Z (những người sinh từ 1996 trở đi) ở Trung Quốc.

Hiện tại, Yuheng vẫn giữ chức CEO và chủ tịch của H3Y!, trong khi đó, người em Chen Yurong (kém anh trai 2 tuổi), phụ trách thiết kế giao diện kiêm giám đốc sáng tạo. Hai anh em hiện quản lý đội ngũ có khoảng 20 nhân viên, tất cả đều ở trong độ tuổi 20. Lập trình viên đầu tiên họ chiêu mộ cũng chỉ mới 17 tuổi khi đầu quân về công ty.

Sreelakshmi Suresh (sinh năm 2004, Ấn Độ) trở thành vị giám đốc điều hành trẻ tuổi nhất của Ấn Độ sau khi thành lập công ty thiết kế website trực tuyến eDesign của riêng mình vào năm 2012. 10X từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Golden Web Award của Hiệp hội các nhà quản trị trang web Mỹ và National Child Award do chính phủ Ấn Độ trao tặng.

Sreelakshmi nói rằng cô đã lên ý tưởng khởi nghiệp từ khi còn học tiểu học. "Trong khi bạn bè dành thời gian chơi trốn tìm, đùa nghịch, tôi chỉ thích mày mò với chiếc máy tính, tất nhiên không phải để chơi game. Có thể nói, quãng đường trưởng thành của tôi rất khác các bạn cùng lứa nhưng tôi không hối tiếc vì điều đó", 10X cho biết.

Mikaila Ulmer (sinh năm 2004, Mỹ) người sáng lập và điều hành hãng nước chanh Me & The Bees Lemonade có trụ sở tại Austin, bang Texa. Năm 2017, cô bé được tạp chí Time vinh danh là một trong những thanh thiếu niên có ảnh hưởng nhất.

Năm 9 tuổi, Mikaila từng đưa ý tưởng kinh doanh của mình đến gọi vốn tại chương trình Shark Tank và nhận được khoản đầu tư 60.000 USD từ doanh nhân Daymond John. Ngoài công việc kinh doanh, 10X còn là tác giả của nhiều đầu sách chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp và được chú ý bởi các hoạt động tình nguyện dành cho trẻ em châu Phi.

Lê Vy (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.