Bà Margaret Vo Schaus, một người gốc Việt, chính thức tuyên thệ nhậm chức Giám đốc tài chính của Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA).

Theo nguồn tin từ trang web chính thức của NASA, bà Margaret Vo Schaus chính thức trở thành Giám đốc tài chính của NASA, quản lý chi tiêu thuế người Mỹ đầu tư vào NASA, sau khi tuyên thệ nhậm chức vào ngày 4/8.

Giám đốc NASA Nelson chào đón bà Vo Schaus gia nhập cơ quan này và nhấn mạnh: "Tôi biết kinh nghiệm nhiều năm làm việc sẽ giúp ích cho bà ấy để đưa mục tiêu và các sứ mệnh của NASA từ ý tưởng thành hiện thực. Tôi mong muốn cùng làm việc với Margaret khi NASA chuẩn bị để đưa người phụ nữ đầu tiên và người da màu đầu tiên đặt chân lên mặt trăng trong chương trình Artemis, phát triển các công nghệ hàng không vũ trụ đột phá, thực hiện khoa học trái đất thế hệ tiếp theo và cách mạng hóa ngành hàng không".

Bà Margaret Vo Schaus tuyên thệ nhậm chức trước Giám đốc NASA Bill Nelson ngày 4/8 (Ảnh: Space News).

Tại buổi tuyên thệ, bà Vo Schaus phát biểu: "Tôi rất vinh dự được Giám đốc điều hành NASA Bill Nelson đề cử nhậm chức và rất biết ơn Tổng thống Joe Biden đã giao cho tôi cơ hội để giám sát ngân sách của NASA và giúp thực hiện các sứ mệnh đột phá của cơ quan".

Quyền Giám đốc NASA Steve Jurczyk nhấn mạnh trong tuyên bố: "Bà Margaret Vo Schaus sẽ góp phần phát triển và điều hành ngân sách trị giá hơn 20 tỷ USD của NASA, đồng thời bảo đảm cơ quan này chi tiêu đúng đắn và có trách nhiệm từng đồng thuế mà người dân Mỹ đầu tư vào NASA".

Margaret Vo Schaus thuộc thế hệ đầu tiên của người Mỹ gốc Việt. Bà sinh ra ở Michigan, lớn lên ở vùng Nam California. Bà có bằng Cử nhân Nghệ thuật về khoa học, công nghệ và xã hội tại Đại học Stanford và nhận bằng Thạc sĩ Khoa học về khoa học quản lý và kỹ thuật tại trường đại học danh tiếng này.

Trước khi trở thành giám đốc tài chính NASA, bà có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực công, quản lý tài chính của những hoạt động kinh doanh tổ chức khoa học và kỹ thuật tại bộ Năng lượng và bộ Quốc phòng Mỹ.

Gần nhất, bà Margaret Vo Schaus là Giám đốc phụ trách hoạt động kinh doanh của Văn phòng trợ lý Bộ trưởng, đặc trách Nghiên Cứu và Kỹ Thuật thuộc bộ Quốc Phòng. Tại vị trí này, bà Margaret chịu trách nhiệm giám sát khoản ngân sách trị giá hàng tỷ USD.

Bà cũng được trao tặng nhiều giải thưởng bởi thành tích xuất sắc trong quá trình công tác tại bộ Quốc phòng và bộ Năng lượng Mỹ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.