CafeLand - Nhà sản xuất điện thoại thông minh BlackBerry đang lên kế hoạch bán hầu hết các bất động sản họ đang nắm giữ để có tiền tập trung cho các kế hoạch kinh doanh chính.

Ảnh Bloomberg.

Hiện BlackBerry đang làm việc với CBRE để bán tất cả các bất động sản cho thuê đang bỏ trống và bán cả trụ sở hiện tại của hãng rồi sau đó thuê lại của người mua. Được biết, nhà sản xuất điện thoại này hiện đang là chủ nhân của một tòa nhà văn phòng cao 104 tầng gồm hơn 3 triệu feet vuông (280.000m2) ở Manhattan.

Giám đốc điều hành John Chen, người vừa ngồi vào vị trí này hồi tháng 11 cho biết, BlackBerry đang tiến hành thuê một công ty bên ngoài để sản xuất phần cứng và quay lại phục vụ cho đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp thay vì người tiêu dùng. Chen đang làm mọi việc để ổn định công ty sau khi nhượng lại phần lớn thị phần smartphone của mình cho Apple Inc và Google Inc.

Sáng kiến này sẽ giúp tăng cường tính linh hoạt trong tài chính của BlackBerry và sẽ cung cấp thêm nguồn lực để hỗ trợ hoạt động kinh doanh phát triển, Chen nhấn mạnh.

Sau khi phát đi thông báo, cổ phiếu BlackBerry đã tăng 6,4% vào cuối phiên và đạt mức 9,93 USD ở New York. Sự kiện lần này cũng được xem là đã giúp cổ phiếu của BlackBerry tăng 33% trong năm nay.

Chiến lược lần này được xem như là một cuộc thay đổi lớn thứ sau khi Chen nhậm chức từ tháng 11. Trước đó, ông đã ký hợp đồng với Tập đoàn Công nghệ Foxconn để thuê sản xuất và thiết kế một phần sản phẩm của BlackBerry để cắt giảm chi phí và giảm thiểu rủi ro hàng tồn kho.

Theo số liệu từ trang web của BlackBerry, họ có có khoảng 40 chi nhánh ở Canada và 78 chi nhánh ở những nơi khác trên thế giới.

Thanh Thịnh (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.