Trong một cuộc phỏng vấn của kênh CBS, ông Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Microsoft là Bill Gates nói rằng đã từ lâu ông không nói với ai về bệnh Parkinson của mình, thậm chí cả với con cái vì e rằng làm chúng hoảng sợ.

Bill Gates đã giấu căn bệnh Parkinson của mình trong suốt 10 năm qua.

“Tôi sợ nhất là mọi người sẽ đối xử với tôi như đối xử với một người ốm nặng. Tôi có thể hình dung ra mọi người nghĩ ngay đến sức khỏe và bệnh tật của tôi bất cứ khi nào tôi bước vào phòng. Ngoài ra tôi cũng không muốn làm những đứa con của tôi sợ hãi, công việc của tôi không được coi là nghiêm túc”, Bill Gates nói.

Bill Gates cũng cho biết ông nhận được nhiều thư của họ hàng, những bệnh nhân bệnh Parkinson và rất vui rằng ông là có thể là một tấm gương đối với những người mắc bệnh này.

Bệnh Parkinson là một bệnh mạn tính gây ra do sự chết của những neuron ở một phần nào đó trong não và tủy sống. Triệu chứng của nó là run tay và hoạt động thể lực rất kém. Nó thường kèm theo cả những cơn sợ hãi, lẫn lộn, mất ngủ, ảo giác, rối nhiễu về định hướng không gian.

Bệnh nhân luôn luôn cảm thấy buồn ngủ, uể oải và hay nhắc đi nhắc lại một chuyện. Hiện nay bệnh này vẫn bị coi là không chữa được, nhưng cũng có một số kỹ thuật cải thiện được chất lượng sống cho bệnh nhân.

Nhiều nhân vật nổi tiếng mắc bệnh Parkinson như cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan, diễn viên điện ảnh Michael Fox. Fox là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng của Hollywood đã đóng bộ phim ba tập “Trở lại tương lai”. Năm 2009, ông đứng ra thành lập Quỹ Michael Fox chống bệnh Parkinson.

Theo VietNamNet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.