Theo thống kê của Bloomberg, tài sản 200 người giàu nhất thế giới đã bốc hơi 26,6 tỷ USD tuần qua. Tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates cũng nới rộng khoảng cách với tài phiệt Mexico - Carlos Slim lên 4,3 tỷ USD.

Gần như toàn bộ giá trị các khoản đầu tư của Bill Gates, gồm 4,8% cổ phần tại Microsoft, đều tăng trong năm nay. Ngược lại, 44% cổ phần của Carlos Slim tại America Movil, nhà mạng lớn nhất Mỹ Latin, lại giảm 14%. Tài phiệt này hiện có 67,8 tỷ USD.

America Movil đang gặp rắc rối khi các nhà làm luật Mexico áp quy định mới để phá vỡ thế độc quyền viễn thông của hãng này. Công ty của tài phiệt đang nắm tới 70% số thuê bao trong nước.

Bill Gates ngày càng nới rộng khoảng cách tài sản với Carlos Slim. Ảnh: MCT

Christopher King, nhà phân tích tại Stifel Nicolaus & Co (Mỹ) cho biết: "Họ sẽ còn mắc kẹt trong tình cảnh này một thời gian nữa. Xét theo mức độ nào đó, Mexico thắt chặt quy định chính là vì công ty đang hoạt động quá tốt. Thị phần của họ cần phải bị thu hẹp lại".

Trong khi đó, tài sản của Bill Gates lại tăng dù đã đóng góp tới 3 triệu cổ phiếu (khoảng 100 triệu USD) cho một tổ chức từ thiện hồi tháng 5. Tổng cộng, tỷ phú này đã cho đi hơn 28 tỷ USD, phần lớn thông qua quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates. Tài sản của Bill Gates hiện là 72,1 tỷ USD.

Người giàu thứ ba thế giới vẫn là Chủ tịch Berkshire Hathaway - Warren Buffett với 61,1 tỷ USD. Chi nhánh năng lượng của công ty này - MidAmerican Energy vừa thông báo kế hoạch mua hãng NV Energy (Mỹ) với giá 5,6 tỷ USD. Nếu thành công, đây sẽ là hãng năng lượng lớn nhất nước Mỹ với 8,4 triệu khách hàng.

Thùy Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.