Đó là cuốn "Nghệ thuật ngôn ngữ lập trình" của tác giả Donald Knuth.
Trong thế giới công nghệ tại thung lũng Silicon chắc có ít cuốn sách được quý trọng như cuốn "Nghệ thuật ngôn ngữ lập trình" (The Art of Computer Programming), cuốn sách chứa đựng nhiều bài học đắt giá từ giáo sư Donald Knuth của đại học Stanford.
Donald Knuth - Tác giả cuốn sách.
Cuốn sách này tốt tới mức, tỷ phú nổi tiếng trong ngành công nghệ Bill Gates còn phải thốt lên rằng: "Nếu bạn nghĩ mình có khả năng lập trình giỏi, hãy đọc cuốn Nghệ thuật ngôn ngữ lập trình của Knuth, và nếu như bạn đã đọc hết cuốn sách này, hãy gửi CV lập tức cho tôi".
Phát biểu này của Bill Gates đã được in lên phần 3 của cuốn sách. Ngoài những thông tin trên, Bill Gates còn cho rằng: "Đây là một cuốn sách rèn luyện tính kỉ luật tuyệt vời, tôi đã mất tới vài tháng để hoàn thiện được nó. Tôi đọc 20 trang sau đó cất sách lên kệ trong một tuần, sau 1 tuần quay lại tôi đọc tiếp 20 trang tiếp theo. Nếu như ai đó tự tin về khả năng hiểu biết của mình thì cuốn sách của Knuth sẽ cho họ thấy thế giới phức tạp đến mức nào".
Bill Gates mất tới vài tháng để hoàn thiện một phần của cuốn Nghệ thuật ngôn ngữ lập trình.
Phần đầu tiên của cuốn sách này được xuất bản vào năm 1962 và đây là một trong những cuốn sách đầu tiên tập trung vào chủ đề toán học cũng như những nghiên cứu chuyên sâu về lập trình máy tính, không những nó là cuốn sách dạy kĩ thuật, nó còn là câu chuyện đời của Knuth khi ông chia sẻ kinh nghiệm cuộc đời mình vào đây.
Trải qua quá trình dài xuất hiện, cuốn sách của Knuth đã trở thành vật bất ly thân của nhiều tỷ phú trong ngành công nghệ đồng thời là ngọn đuốc chiếu sáng cho những lập trình viên muốn tìm hiểu thêm về lập trình chuyên sâu cũng như tìm hiểu về những tầng khác của bộ máy trước khi dòng lệnh đi vào hoạt động.
Nhiều người dùng nhận xét rằng cuốn "Nghệ thuật ngôn ngữ lập trình" chính là "kinh Thánh" cho dân lập trình viên. Không những khó về kĩ thuật, những người lập trình còn phải từ bỏ cái tôi lớn của bản thân để đắm mình vào tri thức, ngay cả Bill Gates còn gặp nhiều rắc rối trong quá trình nghiên cứu sách, đừng nghĩ rằng ai cũng có khả năng hoàn thiện nó trong một sớm một chiều.
Tự tin về những thông tin bên trong, tác giả Knuth còn trao giải cho những ai phát hiện được lỗi bên trong sách, những lỗi này theo ông đa phần đến từ quá trình viết, câu chữ còn về mặt kĩ thuật, ông dám chắc rằng mình không sai chút nào.
Một tấm séc tiền thưởng cho những ai phát hiện được lỗi sai trong cuốn sách trên, nó chỉ có giá trị 2,56 USD nhưng những người tìm ra được lỗi sẽ chứng minh được rằng họ hiểu vấn đề tốt tới mức nào.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.