CafeLand - Các nhà nghiên cứu khoa học đang vô cùng gấp rút điều chế vắc-xin chống lại Covid-19, nhưng thời điểm mà đại dịch này chấm dứt có thể sẽ nằm ngoài sự tưởng tượng của chúng ta.

Theo cập nhật của trang Worldometers sáng 11/8, trên toàn cầu đã ghi nhận tổng cộng 20,2 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó có hơn 737.000 ca tử vong. Trong đó, Mỹ vẫn là quốc gia có số ca nhiễm cao nhất thế giới, với hơn 5.2 triệu người.

Lúc này đây, hy vọng của mọi người dân việc khôi phục nền kinh tế, cũng như y tế toàn cầu ngay trong năm 2020 có lẽ là sớm nghiên cứu thành công và đưa vào sử dụng một loại vaccine ngừa Covid-19 hiệu quả.

Bill Gates dự đoán tới hết năm 2022 dịch Covid-19 mới chấm dứt - 1

Vaccine ngừa Covid-19 sẽ không thể nhanh chóng làm thay đổi cục diện. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên trong một cuộc phỏng vấn với tờ WIRED, tỷ phú Bill Gates dự đoán sẽ cần ít nhất 2 năm nữa để chấm dứt sự tồn tại của Covid-19 trên toàn cầu.

"Chúng ta phải thừa nhận rằng nền kinh tế toàn cầu đã thiệt hại hàng nghìn tỷ USD và rất nhiều các khoản nợ được đặt ra", Bill Gates đánh giá. "Tuy nhiên trước sự tiến bộ về y tế, cũng như mở rộng quy mô chẩn đoán, phương pháp điều trị mới, và cả điều chế vaccine , tất cả đều khá ấn tượng".

"Điều này khiến tôi cảm thấy, đối với những quốc gia phát triển, giàu có, phần lớn có thể kết thúc điều này (dịch Covid-19) vào cuối năm 2021,. Và phần còn lại của thế giới nói chung, vào năm 2022", tỷ phú Bill Gates dự đoán.

Trước đó, Tiến sĩ William Schaffner - một chuyên gia trong lĩnh vực y tế, khẳng định sẽ còn nhiều ca nhiễm và ca tử vong tăng cao ở các bệnh viện do rất nhiều người vẫn đang không sử dụng các biện pháp cần thiết để phòng tránh lây nhiễm cộng đồng.

Bill Gates dự đoán tới hết năm 2022 dịch Covid-19 mới chấm dứt - 2

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra, tỷ phú Bill Gates đã nổi lên như một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn đến từ những nhận xét, đánh giá của ông về tác động, hay diễn biến của dịch bệnh.

Sở dĩ có được "thẩm quyền" này là bởi Bill Gates từng dự đoán chính xác về sự xuất hiện Covid-19 tại một show truyền hình diễn ra cách đây tới 5 năm. Lúc bấy giờ, ông khẳng định thảm họa toàn cầu tiếp theo sẽ không phải một cuộc chiến tranh, mà đó sẽ là một loại virus có khả năng lây nhiễm nhanh và rộng.

"Trong nhiều thập kỷ tới, nếu như có thứ gì có thể giết chết hơn 10 triệu người, thì đó có vẻ sẽ là một virus có khả năng lây nhiễm cao, chứ không phải chiến tranh", Bill Gates nói.

Nguyên nhân tỷ phú Bill Gates đưa ra dự đoán như vậy, đó là vì các quốc gia đã đầu tư tiền bạc và thời gian nhằm răn đe những mối hiểm họa hạt nhân, nhưng lại đầu tư rất ít vào một hệ thống ngăn chặn dịch bệnh.

(Theo BGR/Dân trí)

Nguyễn Nguyễn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.