1. Nhận biết chính mình
Trong kinh doanh, bạn cần phát huy những thế mạnh để cố gắng thực hiện khát vọng của mình.
Nếu khát vọng của bạn mờ nhạt hoặc không cảm nhận được thì bạn sẽ khó đạt được thành công hơn và bạn phải đầu tư nhiều thời gian hơn.
Nếu bạn đã từng có khát vọng, nhưng sau đó khát vọng này trở nên mờ nhạt, thì bạn cần tìm hiểu xem lý do vì sao để có thể điều chỉnh.
2. Nhận biết hoạt động kinh doanh của mình
Làm thế nào bạn có thể đưa ra được những quyết định quan trọng nếu như bạn không có được những thông tin cần thiết? Điều quan trọng sống còn là bạn cần có những kênh thông tin cần thiết về tài chính, sản xuất, thị trường liên quan đến hoạt động kinh doanh của mình để có thể xem xét, phân tích và đưa ra những điều chỉnh, chiến lược kinh doanh phù hợp.
3. Nhận biết thị trường của mình
Xu hướng nào đang tác động đến thị trường của bạn? Thị trường của bạn đang tăng trưởng, mở rộng hay thu hẹp? Ai đang thâm nhập thị trường hoặc ai rút khỏi thị trường? Sản phẩm/dịch vụ nào đang có nhu cầu cao, sản phẩm/dịch vụ nào đang không có nhu cầu? Đó là những thông tin cực kỳ cần thiết khi bạn tiến hành đánh giá hoạt động kinh doanh định kỳ, lập kế hoạch tài chính và kế hoạch kinh doanh.
4. Nhìn nhận trong một bức tranh rộng lớn
Khát vọng là quan trọng, nhưng cần phải có một xu hướng thị trường phù hợp với khát vọng đó. Các xu hướng có vị trí đặc biệt quan trọng đối với việc lập kế hoạch dài hạn. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để bạn có thể phát huy tốt nhất và giành lợi thế của những xu hướng đó trong hiện tại và tương lai? Hãy xác định cả vị trí hiện tại và vị trí kỳ vọng của bạn trong thị trường, sau đó đưa ra một kế hoạch để hướng tới mục tiêu đó.
5. Áp dụng công nghệ một cách khôn khéo
Hàng năm, bạn cần tiến hành phân tích kỹ lưỡng những công nghệ có thể áp dụng để từ đó lựa chọn phương án tối ưu cho hiện tại và tương lai. Khi lựa chọn công nghệ, cần tính kỹ đến vốn đầu tư liên quan. Nếu không phải là chuyên gia trong lĩnh vực này, tốt nhất bạn hãy thuê người khác thực hiện công việc này.
6. Tính đến việc hợp tác với bên ngoài
Hãy tính đến việc cần làm gì để đem lại hiệu quả cao nhất trong kinh doanh. Xuất phát từ nhận thức đó, bạn có thể tính đến việc thuê, ký kết hợp đồng hoặc thành lập liên minh chiến lược với các đối tác trong những lĩnh vực bạn cần.
7. Lập kế hoạch bài bản dựa trên những phân tích kỹ lưỡng và khoa học
Tình hình kinh doanh của doanh nghiệp bạn hiện tại thế nào? Bạn muốn doanh nghiệp vươn tới đâu và bạn sẽ làm gì để đạt được mục tiêu đó? Việc lập kế hoạch sẽ trở nên dễ dàng khi bạn nhận biết rõ về doanh nghiệp mình, đánh giá triển được vọng thị trường và có những phân tích kỹ lưỡng trên cơ sở khoa học.
Hãy sử dụng các phân tích về thông tin hoạt động, xu hướng thị trường và xu hướng phát triển kinh tế để từ đó tìm ra những cơ hội tốt nhất cho doanh nghiệp. Cần xác định mục tiêu, làm thế nào để đạt được những mục tiêu đó, cần nguồn vốn bao nhiêu?
-
Doanh nghiệp du lịch nước ngoài làm gì để sống qua đại dịch?
28/06/2021 5:10 PMCovid-19 - rủi ro có một không hai, đòi hỏi các giải pháp chưa có tiền lệ. Dưới đây là cách 4 doanh nghiệp và tổ chức nước ngoài hoạt động trong ngành du lịch đã thực hiện để sống sót qua đại dịch.
-
Nhà hàng Hong Kong áp dụng mô hình 'bong bóng vaccine' thúc đẩy kinh doanh
21/06/2021 1:18 PMNhiều nhà hàng tại Hong Kong (Trung Quốc) đã áp dụng mô hình “bong bóng vaccine” được giới thiệu từ cuối tháng 4, cho phép các nhà hàng nhận nhiều khách hơn và phục vụ ăn uống lâu hơn tùy thuộc vào tình trạng tiêm phòng của khách.
-
3 chiến lược để phụ nữ 'tranh đấu' tốt hơn trong sự nghiệp
09/03/2021 8:20 AMTrong môi trường làm việc, phụ nữ thường ngại hoặc thiếu năng lực tranh đấu cho quyền lợi và cơ hội chính đáng của chính mình.
-
CEO và Giám đốc nhân sự cần làm gì để duy trì văn hóa doanh nghiệp trong và sau đại dịch?
04/09/2020 9:11 AMCafeLand - Đại dịch, giãn cách xã hội đã làm thay đổi cách những nhân viên văn phòng làm việc. Giờ đây nhân viên dành phần lớn thời gian để làm việc tại nhà thay vì tại văn phòng. Ngay cả khi làm việc cùng nhau họ cũng hạn chế việc tiếp xúc và không gian làm việc chung cũng thay đổi. Những thay đổi này có thể sẽ tác động lên văn hóa doanh nghiệp, một loại tài sản vô hình mà các công ty luôn mong muốn hoàn thiện.
-
Hai mảnh ghép chiến lược của ông chủ IKEA
22/06/2020 5:26 PMGã khổng lồ nội thất Thụy Điển không muốn lãng phí cơ hội do dịch COVID-19 mang lại.
-
Chấp nhận cú đau, sếp mạnh tay thu 2,5 tỷ/tháng giữa khủng hoảng
02/05/2020 9:06 AMCEO đưa ra một quyết định táo bạo với mô hình tinh gọn, nhờ vậy vẫn thu về doanh thu khoảng 2-2,5 tỷ đồng/tháng.