CafeLand - Mới đây, dù chưa hết nhiệm kỳ nhưng ông Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển) đã chính thức thôi nhiệm chủ tịch Công ty CP Thủy sản Bình An (Bianfishco).

Ông Đỗ Quang Hiển

Cụ thể, theo Nghị quyết số 02/2015/NĐ-HĐQT của Công ty CP Thủy sản Bình An ngày 6/5, ông Hiển thôi không giữ chức Chủ tịch và Thành viên HĐQT. Cùng rời vị trí Thành viên HĐQT lần này còn có ông Nguyễn Văn Lê.

Người ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch thay ông Hiển trong nhiệm kỳ 2012 – 2017 là ông Mai Xuân Sơn. Bên cạnh đó, bà Hoàng Thị Mai Thảo cũng được bổ nhiệm là Thành viên HĐQT.

Việc thay thế Chủ tịch này diễn ra ngay trước thềm ĐHĐCĐ thường niên của công ty, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 30/5/2015 tới.

Bianfishco do bà Phạm Thị Diệu Hiền sáng lập năm 2007 với vốn điều lệ 500 tỷ đồng. Năm 2012, Bianfishco rơi vào tình trạng nợ nần, kiện tụng, thậm chí bị người dân tìm đến đòi tiền cá. Trong thời gian đó, ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), do bầu Hiển làm Chủ tịch đã mua lại 50% cổ phần của bà Hiền, trở thành cổ đông lớn. SHB đã cùng ban lãnh đạo công ty tiến hành tái cơ cấu toàn diện. Tháng 10/2012, Hội đồng quản trị mới được bầu, ông Hiển và ông Lê trở thành Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2012 - 2017. Tuy nhiên, đến nay tuy chưa hết nhiệm kỳ thì cả hai người này đều thôi nhiệm.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.