Cập nhật 29/02/2016 2:07 PM
Sau khi giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra ở bang South Carolina vào thứ Bảy vừa rồi, ứng cử viên Hillary Clinton của Đảng Dân chủ đang tính đến khả năng đối đầu trực tiếp với đối thủ Donald Trump của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 8/11.
Với ưu thế ngày càng tăng của Clinton trước Sanders, một thượng nghị sỹ đến từ bang Vermont, các nhà tài trợ càng rót nhiều ngân sách hơn cho bà - Ảnh: Reuters.
“Cho dù các bạn có nghe thấy điều gì, thì chúng ta cũng không cần làm cho nước Mỹ trở nên tuyệt vời thêm một lần nữa. Nước Mỹ chưa bao giờ thôi tuyệt vời cả”, bà Hillary Clinton phát biểu trước đám đông những người ủng hộ ở South Carolina sau khi giành chiến thắng ở bang này.
Cựu Ngoại trưởng Mỹ không đề cập trực tiếp đến cái tên Trump, nhưng với phát biểu trên, bà đã giáng một đòn vào khẩu hiệu vận động tranh cử của vị tỷ phú bất động sản là “Make America Great Again” (tạm dịch: “Hãy làm cho nước Mỹ trở nên tuyệt vời thêm một lần nữa”.
Trong cuộc bầu cử sơ bộ ở South Carolina, bà Hillary Clinton dẫn trước đối thủ cùng đảng Bernie Sanders tới 48 điểm phần trăm. Cơ hội đang nghiêng về cựu đệ nhất phu nhân Mỹ trước ngày “siêu thứ Ba” 1/3, khi bầu cử sơ bộ diễn ra ở một loạt tiểu bang.
Nếu Hillary Clinton và Trump cùng thắng lớn trong ngày 1/3 theo như các cuộc thăm dò dư luận dự báo, thì cơ hội đối đầu trực tiếp giữa hai người trong cuộc đua vào Nhà Trắng sẽ tăng lên, khiến cuộc chạy đua càng thêm phần “gay cấn” khi mà cử tri Mỹ đang bất bình với nhiều vấn đề từ bất ổn kinh tế, người nhập cư bất hợp pháp, cho tới những mối nguy về an ninh quốc gia.
Lo ngại trước khả năng Trump trở thành ứng cử viên đại diện cho Đảng Cộng hòa, nhiều người ủng hộ bà Hillary Clinton cho rằng chính bà, chứ không phải là Sanders, mới là người đủ khả năng “hạ gục” Trump trong một trận “thư hùng” diễn ra vào tháng 11 tới.
Với ưu thế ngày càng tăng của Hillary Clinton trước Sanders, một thượng nghị sỹ đến từ bang Vermont, các nhà tài trợ càng rót nhiều ngân sách hơn cho bà.
Một nhà huy động tài chính tranh cử cho bà Hillary Clinton ở California nói chiến thắng gần đây của bà ở Nevad và South Carolina đã khiến ngày càng có nhiều người tài trợ cho chiến dịch tranh cử và tham dự các sự kiện tranh cử của ứng cử viên này. Trong tuần qua, chỉ riêng nhà huy động này đã vận động được 10.000 USD tiền tài trợ cho bà Clinton.
South Carolina là bang thứ ba mà bà Hillary Clinton giành chiến thắng trong số 4 bang mà Đảng Dân chủ đã tiến hành bầu cử sơ bộ. Sự áp đảo này đang đặt ra những câu hỏi về triển vọng của Sanders, một người theo trường phái chủ nghĩa xã hội dân chủ, trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Theo một cuộc thăm dò dư luận các cử tri Dân chủ, khi được hỏi ai là người “có thể thắng trong cuộc bầu cử tháng 11”, có tới 79% người trả lời nói bà Hillary Clinton sẽ thắng, và chỉ 21% tin Sanders sẽ thắng.
An Huy (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.